Mạng xã hội Việt Gapo: Hành trình 2 năm với 6,3 triệu người dùng

NK| 27/07/2021 07:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện Gapo, tròn 2 năm đội ngũ phát triển sản phẩm nỗ lực từng ngày, kiên trì theo đuổi sứ mệnh quyết tâm chứng minh người Việt có thể tạo ra sản phẩm mạng xã hội tốt nhất để kết nối và phục vụ người dùng Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội Gapo đã cán mốc 6,3 triệu người dùng.

Chạm mốc 6,3 triệu người dùng sau hơn 2 năm

Hơn 100.000 người dùng đăng ký ngày đầu ra mắt, hệ thống của Gapo đã phải liên tục nâng cấp để đáp ứng lượng truy cập. Từ bước đà đó, Gapo tiếp tục tiến lên phía trước với những con số đáng nể: 1 triệu người dùng sau chưa đầy một tháng ra mắt, 2 triệu người dùng vào tháng 9/2019, 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng ra mắt và 4 triệu người dùng sau 1 năm. Ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội Gapo đã cán mốc 6,3 triệu người dùng.

Những cột mốc đó được tạo nên từ bản lĩnh, sự "liều" và dám ước mơ của cả tập thể. Gapo là một giấc mơ lớn khiến mỗi thành viên luôn cống hiến, sẵn sàng đánh đổi rất nhiều thời gian và tâm sức để đạt được hoài bão ấy.

Theo đại diện Gapo, sau khi vừa ra mắt, Gapo là từ khóa tìm kiếm hot nhất, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Do lượng truy cập quá lớn, nên hệ thống phải liên tục cập nhật và có những thời điểm đã không truy cập được. Điều này đã khiến nhiều người dùng trong nước đặt dấu chấm hỏi: Mạng xã hội Việt mới ra mắt đã sập? Cơ hội nào cho mạng xã hội "Made in Vietnam" khi phải tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày đầu tiên ra mắt?

Không dừng lại ở đó, những lời chê bai, phàn nàn về các sự cố, các tính năng của sản phẩm tràn ngập trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhiều người vào bình luận, chửi bới, công kích trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm. Vượt qua những nỗi buồn, những sự chán nản nhất thời, đội ngũ Gapo đã đứng dậy rất nhanh để tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh, đồng thời đã vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu.

Mạng xã hội Việt Gapo: Hành trình 2 năm với 6,3 triệu người dùng - Ảnh 1.

Luôn lắng nghe người dùng, hoàn thiện sản phẩm

Với giá trị cốt lõi "Người dùng là trọng tâm", Gapo liên tục lắng nghe những phản hồi của người dùng để tối ưu sản phẩm. Có ưu điểm là nền tảng mạng xã hội được xây dựng bởi đội ngũ người Việt, Gapo thấu hiểu và sẵn lòng hỗ trợ người dùng 24/7. 

Những tính năng độc đáo như định doanh tài khoản, tìm bạn quanh đây, trò chuyện bí mật, hỏi ẩn danh, donate trên Livestream, tặng quà qua chat,... giúp người dùng có những trải nghiệm đa dạng và thú vị, bảo mật thông tin nếu muốn cũng như mở rộng mối quan hệ bạn bè, tham gia vào những cộng đồng cực hot qua Mạng xã hội Gapo.

Mạng xã hội Việt Gapo: Hành trình 2 năm với 6,3 triệu người dùng - Ảnh 2.

Những tính năng của mạng xã hội Việt mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo và thú vị

Từ khi ra mắt đến nay, mạng xã hội Gapo đã đồng hành cùng rất nhiều dự án xã hội lớn nhỏ. Năm 2021, mạng xã hội Gapo với vai trò đơn vị đồng hành cùng Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động cuộc thi ảnh "Sắc xanh tình nguyện 2021". Việc tổ chức cuộc thi ảnh trên Mạng xã hội Gapo nhằm tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa các hoạt động của Đoàn viên, chiến dịch có hơn 6000 tác phẩm dự thi và vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Những hình ảnh khi các bạn trẻ tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi", Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh", các hoạt động chia sẻ cùng cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn,… được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội Gapo với những thông điệp, ý tưởng vô cùng sáng tạo. Thêm vào đó, chiến dịch cũng góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng tiên phong làm bất cứ việc gì có ích cho cộng đồng và xã hội.

Năm 2020 - 2021 là một năm khó khăn với toàn thế giới khi phải gồng mình trước đại dịch Covid-19. Mạng xã hội Gapo đã có những động thái ngay lập tức để thông báo về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của cơ quan dịch tễ, giúp người dùng có một nền tảng tin cậy để nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. 

Mạng xã hội Gapo cũng đã tham gia những chiến dịch gây quỹ ủng hộ người dân giữa đại dịch Covid-19, điển hình là hai chiến dịch livestream "Kiên cường Việt Nam" và "Hướng về Đà Nẵng", nhằm kêu gọi đóng góp, ủng hộ tới quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam.  Liveshow có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Dương Hoàng Yến, Nguyễn Trần Trung Quân, nhóm nhạc Oplus,....với hơn 100,000 người theo dõi cùng lúc, thu về số tiền ủng hộ lên tới 185 triệu đồng. 

Mạng xã hội Việt Gapo: Hành trình 2 năm với 6,3 triệu người dùng - Ảnh 3.

Những chương trình gây quỹ của Gapo đã thu về gần 200 triệu đồng để gửi tới quỹ phòng chống dịch Covid-19

Những dự án truyền thông về Covid-19 luôn được Gapo quan tâm hàng đầu. Sự cố gắng đã đạt được thành quả xứng đáng khi Gapo nhận được bằng khen của Bộ Y tế trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh các chiến dịch xã hội, Gapo là cổng bình chọn chính thức của MTV Việt Nam ở hạng mục Nghệ sĩ nổi bật năm 2020. Chương trình được hưởng ứng vô cùng nhiệt tình bởi fan hâm mộ của các nghệ sĩ Hoàng Thùy Linh, Binz, Jack, Đức Phúc, Amee, Han Sara với gần 12.000 lượt bình chọn, đưa về kết quả người chiến thắng là ca sĩ Jack.

Lấn sân phân khúc mới, hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp giữa đại dịch Covid-19 

Trong tháng 5 vừa qua, GapoWork - Nền tảng giao tiếp miễn phí cho doanh nghiệp (DN) vừa được ra mắt. GapoWork kế thừa rất nhiều về mặt công nghệ từ nền tảng mạng xã hội Gapo, đủ độ chín về sản phẩm và trải nghiệm người dùng.

GapoWork được phát triển nhằm hỗ trợ các DN giải quyết những vấn đề trong bài toán vận hành trong mùa dịch. Trong khi các nền tảng làm việc online hiện nay hầu hết yêu cầu trả phí trung bình 6 USD/nhân sự, GapoWork được đưa ra thị trường miễn phí. GapoWork hoạt động như một mạng xã hội nội bộ dành riêng cho từng DN hay tổ chức, cho phép các nhân viên kết nối, tương tác và trao đổi công việc hàng ngày. 

Là một giải pháp kịp thời trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, khi các DN đều phải áp dụng làm ở nhà (Work from home) để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, nền tảng GapoWork sẽ giúp DN đảm bảo hiệu suất, tăng niềm tin và sự tự hào về công ty, từ đó xây dựng nền tảng văn hóa DN mạnh mẽ và lôi cuốn.

"Dù là sản phẩm được phát triển trong thời điểm nào, yếu tố tiên quyết trong việc vận hành và phát triển của Gapo vẫn luôn xoay quanh việc lấy người dùng làm trọng tâm. Mục tiêu của Gapo cũng rất tham vọng khi muốn đi đầu thị trường Việt Nam và trong khu vực nên trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin vào sản phẩm và đội ngũ con người của Gapo", ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám đốc, Đồng sáng lập Mạng xã hội Gapo chia sẻ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • "Chuyến xe nông dân" đồng hành cùng bà con chuyển đổi số nông nghiệp
    Đề án chuyển đổi số nông nghiệp 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức được mobiAgri hiện thực hóa bằng hành trình xanh mang tên “Chuyến xe nông dân - Cân triệu ha lúa”.
  • ‏Coolmate huy động thành công 6 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B
    Ngày 30/10, Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt. Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy việc mở rộng ra thị trường quốc tế và tăng cường sự hiện diện bán lẻ đa kênh tại Đông Nam Á trong 2 năm tới.
  • Bộ TT&TT phổ biến công cụ RIA cho cán bộ xây dựng văn bản pháp luật
    RIA là công cụ hỗ trợ để “lượng hóa” được những tác động đối với các đối tượng bị điều chỉnh, từ đó hạn chế những quy định kém hiệu quả, giảm tác động xấu đến kinh tế xã hội nói chung cũng như quyền lợi của doanh nghiệp và người dân.
  • Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân
    Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững được các cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh Cao Bằng đưa ra, thì chuyển đổi số được đánh giá là công cụ hữu hiệu, có sức tác động mạnh mẽ tới nhận thức của người dân.
  • Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số để xây dựng xã hội số
    Thực tế cho thấy số lượng cá nhân có chữ ký số so với quy mô dân số của Việt Nam còn khá khiêm tốn dù tỷ lệ này đã có nhiều chuyển biến tích cực trong vài năm gần đây. Vì thế, thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sử dụng chữ ký số đang trở nên cấp bách để xây dựng xã hội số.
  • Tập trung xây dựng, phát triển nguồn tài nguyên dữ liệu số
    Tại Hội thảo quốc gia về Chính phủ số với chủ đề “Đà Nẵng - thành phố xanh và bền vững: Cơ hội đầu tư và phát triển thương mại trong thời đại mới” mới đây, các nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số, phát triển tài nguyên dữ liệu số, hình thành hệ sinh thái dịch vụ công trực tuyến.
  • Phát triển nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí để thu hút trẻ là “thách thức lớn”
    Nội dung số lành mạnh là một trong những biện pháp giúp trẻ em nâng cao nhận thức, tránh xa mặt tiêu cực của Internet. Tuy nhiên, để có những sản phẩm nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí và thu hút trẻ là "một thách thức lớn".
  • Bốn nguy cơ an toàn bảo mật của ngành ngân hàng
    Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ với việc áp dụng công nghệ mới như AI, blockchain và phát triển dịch vụ tài chính số hóa, giúp cải thiện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội, ngành tài chính ngân hàng cũng đối mặt với thách thức lớn về bảo mật thông tin.
  • Chú trọng đầu tư phát triển Gen AI “made in Việt Nam”
    Sự xuất hiện và bùng nổ của AI tạo sinh (Gen AI) trong 2 năm gần đây đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế - xã hội toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam không đứng ngoài cuộc chơi khi cho thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ này một cách toàn diện từ cấp chính phủ cho tới doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách với thế giới.
  • Kinh nghiệm triển khai kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc
    Kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho mọi người dân và doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu, ứng dụng đào tạo AI, thúc đẩy các ý tưởng đổi mới sáng tạo về ứng dụng AI trong khu vực tư nhân.
Mạng xã hội Việt Gapo: Hành trình 2 năm với 6,3 triệu người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO