Chuyển động ICT

Microsoft đưa ra 3 cam kết hỗ trợ trên hành trình AI có trách nhiệm

Hoàng Linh 16:46 11/06/2023

Khi chính phủ các nước đang hối thúc đưa các quy định chặt chẽ hơn về AI, Microsoft đã công bố 3 cam kết với các đối tác và khách hàng về sự phát triển AI của mình.

microsoft.png

Khi lo ngại về khả năng lạm dụng AI ngày càng tăng, Microsoft sẽ tham gia cùng những các công ty lớn khác, như OpenAI, trong một cam kết công khai về việc sử dụng công nghệ một cách có trách nhiệm.

Antony Cook, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm phó tổng cố vấn của Microsoft, đã viết một tuyên bố cam kết thực hiện ba “cam kết với khách hàng về AI” như một phần trong nỗ lực của công ty nhằm củng cố niềm tin vào sự phát triển AI có trách nhiệm của mình.

Antony Cook cũng chia sẻ rằng Microsoft cũng sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong việc hợp tác với các chính phủ để thúc đẩy quy định AI hiệu quả.

"Microsoft đã bắt đầu hành trình AI có trách nhiệm kể từ năm 2017, khai thác các kỹ năng của gần 350 kỹ sư, luật sư và chuyên gia chính sách chuyên thực hiện quy trình quản trị mạnh mẽ, hướng dẫn thiết kế, phát triển và triển khai AI một cách an toàn, bảo mật và minh bạch cách”, Cook nói thêm.

Các cam kết bao gồm: (1) chia sẻ kiến thức chuyên môn của Microsoft trong khi dạy những người khác cách phát triển AI một cách an toàn; (2) thiết lập một chương trình để đảm bảo các ứng dụng AI được tạo ra tuân theo các quy định pháp lý và (3) hỗ trợ khách hàng của công ty triển khai các hệ thống AI của Microsoft một cách có trách nhiệm trong hệ sinh thái đối tác của mình.

"Cuối cùng, chúng tôi biết rằng những cam kết này mới chỉ là bước khởi đầu và chúng tôi sẽ phải xây dựng dựa trên các cam kết khi cả công nghệ và điều kiện pháp lý đều phát triển", Antony Cook viết trong tuyên bố được Microsoft chia sẻ.

Mặc dù công ty chỉ mới phát triển công cụ AI tổng quát Bing Chat gần đây, nhưng Microsoft sẽ bắt đầu bằng cách chia sẻ các tài liệu và phương pháp quan trọng mô tả chi tiết kiến thức và chuyên môn của công ty có được kể từ khi bắt đầu hành trình vào lĩnh vực AI nhiều năm trước.

Công ty cũng sẽ chia sẻ các chương trình đào tạo và đầu tư vào các nguồn lực để dạy những người khác cách tạo ra văn hóa sử dụng AI có trách nhiệm trong các tổ chức làm việc với công nghệ này.

Microsoft sẽ thiết lập "Chương trình đảm bảo AI" để tận dụng trải nghiệm của chính mình và áp dụng khái niệm dịch vụ tài chính có tên "Biết khách hàng của bạn" (Know your customer) để phát triển AI. Công ty gọi đây là "KY3C" và cam kết hợp tác với khách hàng trong việc áp dụng nghĩa vụ KY3C để "biết đám mây của một người, khách hàng của một người và nội dung của một người", Cook lưu ý.

Với cam kết hỗ trợ các đối tác và khách hàng của mình trong việc phát triển và sử dụng các hệ thống AI của riêng họ một cách có trách nhiệm, Microsoft đang tận dụng một nhóm các chuyên gia pháp lý và quản lý trên khắp thế giới, đồng thời thông báo rằng PwC và EY là những đối tác đầu tiên tham gia chương trình này.

Cam kết hỗ trợ khách hàng trong hệ sinh thái đối tác của Microsoft sẽ bao gồm việc giúp họ đánh giá, thử nghiệm, áp dụng và thương mại hóa các giải pháp AI./.

Theo zdnet
Copy Link
Bài liên quan
  • FPT tiên phong ứng dụng AI có trách nhiệm
    Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết, FPT mong muốn hợp lực trí tuệ AI đỉnh cao vì một thế giới an toàn hơn, tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Bởi vì, AI có thể là người bạn đồng hành, mang lại hạnh phúc cho mỗi con người.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đưa ra 3 cam kết hỗ trợ trên hành trình AI có trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO