MISA CukCuk giải bài toán chuyển đổi số hộ kinh doanh cá thể, DN F&B

Hoàng Linh| 12/10/2021 11:50
Theo dõi ICTVietnam trên

MISA CukCuk là một nền tảng khá khác biệt so với các sản phẩm, nền tảng "Make in Viet Nam" khác của Công ty Cổ phần MISA. Nền tảng giúp giải quyết bài toán chuyển đổi số (CĐS) hộ kinh doanh cá thể và các doanh nghiệp (DN) kinh doanh lĩnh vực nhà hàng và kinh doanh ăn uống (F&B).

MISA CukCuk - lời giải cho bài toán quản lý cửa hàng F&B hiệu quả

Hiện nay, việc vận hành cửa hàng F&B còn rất rời rạc, quản lý thủ công hoặc trên nhiều công cụ, gây ra sai sót, nhầm lẫn giữa các bộ phận như: thu ngân, bếp, phục vụ hay bộ phận kho. Để giải bài toán cho các hộkinh doanh cá thể, chủ nhà hàng, quán cafe trong công tác quản lý, MISA CukCuk được ra đời.Phần mềm này giúp các hộ kinh doanh cá thể và các DN kinh doanh lĩnh vực F&B CĐS, vận hành hiệu quả.

Giớithiệu những điểm đáng chú ý của phần mềm, ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốcthường trực MISAcho biết phần mềm CukCukđược MISA thiết kế là một giải pháp toàn diện, phù hợp cho mọi mô hình từ nhỏ đến lớn, từ các quán ăn, cafe hè phố đến các nhà hàng sang trọng với các phiên bản chuyên biệt dành cho phục vụ tại bàn và phục vụ nhanh. Phần mềm cũng đáp ứng mọi yêu cầu nghiệp vụ của các bộ phận như phục vụ, chế biến, thu ngân, chạy bàn, quản lý, kế toán…

Đồng thời, cũng theo ông Quang, phần mềm giúp chủ cơ sở có thể điều hành và ra quyết định quản trị kịp thời với hơn 10 phân hệ quản lý liên quan tới kho nguyên liệu, doanh thu, chi phí, nhân viên...

MISA CukCuk giải bài toán chuyển đổi số hộ kinh doanh cá thể, DN F&B - Ảnh 1.

MISA CukCuk sử dụng được trên nhiều nền tảng như máy tính bảng, PC tới điện thoại… để giúp chủ cửa hàng có thể quản lý được ở bất cứ đâu, không cần phải tới cửa hàng vẫn dễ dàng xem được tình hình doanh thu hay nguyên liệu trong kho… và có các điều chỉnh kịp thời

Ngoài đáp ứng nhu cầu toàn diện cho các bộ phận trong một cửa hàng F&B, MISA CukCuk còn được xây dựng với một hệ sinh thái các ứng dụng để hỗ trợ tối đa cho việc tối ưu trải nghiệm khách hàng cũng như hiệu quả kinh doanh như ứng dụng tích điểm, chăm sóc khách hàng, tính năng tạo website bán hàng online, liên kết với các đơn vị giao đồ ăn…

Trong đó, ông Quang nhấn mạnh tính năng tạo lập website bán hàng trực tuyến (online) riêng cho từng cửa hàng được đánh giá cao, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. Khi thói quen của khách hàng hạn chế ăn uống trực tiếp tại cửa hàng hoặc trong giai đoạn hạn chế tập trung người, các cửa hàng chuyển dịch sang bán hàng online nhiều hơn. Vì vậy, MISA CukCuk được xem như "trợ thủ" đắc lực đồng hành cùng chủ cửa hàng vượt khó mùa dịch.

MISA CukCuk giải bài toán chuyển đổi số hộ kinh doanh cá thể, DN F&B - Ảnh 2.

Mẫu giao diện website hỗ trợ bán hàng online được tạo từ MISA CukCuk giúp chủ cửa hàng không cần đầu tư hệ thống website phức tạp: mua tên miền, vận hành, bảo trì… hay phải mất phí cho trung gian bán hàng

Hơn nữa, MISA CukCuk cũng được kết nối với phần mềm kế toán để giúp giảm thời gian nhập liệu và sai sót cho nhân viên và giúp quản lý dễ dàng xem được các báo cáo tài chính nhanh chóng, chính xác hơn. Nhờ những tính năng ưu việt trên mà MISA CukCuk hiện đang được triển khai tại hơn 15.000 nhà hàng, quán cafe trên toàn quốc với nhiều thương hiệu lớn tin tưởng lựa chọn như: Kafa, Trixie, chuỗi sữa chua trân châu Hạ Long, L'amant Café,…

Chia sẻ về việc lựa chọn MISA CukCuk cho chuỗi cửa hàng sữa chua trân châu Hạ Long, ông Lê Hồng Huy, sáng lập của thương hiệu, cho biết phần mềm có giao diện dễ dùng và thao tác đơn giản. Điều này giúp các nhân viên của sữa chua trân châu Hạ Long có thể học và thực hiện nghiệp vụ nhanh chóng, đảm bảo khách hàng không cần xếp hàng chờ đợi lâu và có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Ngoài ra, ôngHuy cho biết phần mềm này cũng được tích hợp trực tiếp với phần mềm kế toán MISA mà hệ thống đang dùng, do đó các biến động về doanh thu sẽ được ghi nhận, hạch toán trực tiếp vào phần mềm luôn, tiết kiệm được thời gian tối đa cho các bạn kế toán viên và cũng giảm sai sót đáng kể trong công tác báo cáo.

"Với phần mềm này, tôi có thể theo dõi doanh thu rất trực quan, từng cửa hàng hay doanh thu toàn hệ thống, tháng này so với tháng trước.Thậm chí, mỗi tuần, mỗi ngày đều có con số cụ thể, biểu đồ chi tiết để tôi hay đội ngũ quản lý có thể nắm được biến động doanh thu qua ứng dụng trên điện thoại. Nếu có vấn đề tại cửa hàng nào, nhận ra xu hướng tiêu cực, chúng tôi sẽ có chiến lược để hỗ trợ chủ đầu tư kịp thời tại thời điểm đó", ông Huy cho hay.

MISA Cukcuk và hành trình mang thương hiệu phần mềm "Make in Viet Nam" ra thế giới

Không chỉ dừng chân tại thị trường Việt Nam, từ năm 2018, với tinh thần "go global" (đi ra toàn cầu), MISA đã mang phần mềm quản lý nhà nhà hàng, quán cafe MISA CukCuk chinh phục thị trường quốc tế.

Để có thể xâm nhập thành công các thị trường mớiđáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng ở mỗi quốc gia, ông Lê Hồng Quang chobiết, MISA luôn có sự đầu tư kỹ lưỡng trong khâu nghiên cứu, khảo sát thị trường nhằm bản địa hóa các sản phẩm cả về ngôn ngữ cũng như tính năng theo đặc thù văn hóa riêng của người dùng tại quốc gia đó.

MISA CukCuk giải bài toán chuyển đổi số hộ kinh doanh cá thể, DN F&B - Ảnh 3.

Giao diện quản lý đa ngôn ngữ của MISA CukCuk phù hợp với đặc thù của từng quốc gia

Bên cạnh đó, MISA luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ 4.0 vào các sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Với MISA CukCuk, MISA đã ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc gọi món ăn bằng giọng nói với robot lễ tân, vừa rút ngắn thời gian phục vụ lại vừa mang tới cho khách hàng trải nghiệm mới lạ. Đây là một trong những chìa khóa giúp MISA chinh phục thị trường nước ngoài, tại 17 quốc gia khác nhau. Khách hàng tại nhiều thị trường có tiêu chuẩn khắt khe như Mỹ, Đức, Canada, Pháp, Myanmar… cũng đánh giá cao công nghệ trong phần mềm của MISA.

Trong giai đoạn tới, ôngQuang cho biết MISA tiếp tục cải tiến, nâng cấp về công nghệ để tạo ra những tính năng ưu việt, bổ sung nhiều phiên bản ngôn ngữ khác, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng ở nhiều nước khác và dẫn đầu tại thị trường Đông Nam Á. Bên cạnh đó, MISA sẽ đẩy mạnh hoàn thiện hệ sinh thái ứng dụng của MISA CukCuk và kết nối thêm nhiều đối tác thứ ba vào hệ thống, nhằm hướng đến mục tiêu tối đa hóa lợi ích mà khách hàng nhận lại được khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của MISA.

Với kinh nghiệm gần 27 năm phát triển giải pháp công nghệ cùng những thành công bước đầu trong xuất khẩu phần mềm MISA CukCuk, MISA cũng có cơ sở và niềm tin để tiến xa hơn trong kế hoạch xuất khẩu phần mềm của mình, từ đó, góp phần mang thương hiệu phần mềm "Make in Viet Nam" ghi dấu trên bản đồ công nghệ thế giới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MISA CukCuk giải bài toán chuyển đổi số hộ kinh doanh cá thể, DN F&B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO