Mối đe dọa mạng ngày càng lớn đối với hội nghị truyền hình

Hạnh Tâm| 09/09/2022 12:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Zerify mới công bố những phát hiện của một cuộc khảo sát chỉ ra rằng các chuyên gia CNTT đang lo ngại về số lượng ngày càng tăng của các mối đe dọa mạng và các cuộc tấn công nước ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến hội nghị truyền hình.

Cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Propeller Insights thực hiện vào tháng 7/2022 với sự tham gia của 1.000 chuyên gia CNTT.

Mặc dù hội nghị truyền hình có sự gia tăng đáng kể do xu hướng làm việc từ xa nhưng lại vvấn đề bảo mật chưa được chú trọng. Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) Mỹ đã đưa ra các hướng dẫn để đảm bảo an ninh trong hội nghị truyền hình cho phù hợp với các khuyến nghị của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST).

Các cuộc tấn công quốc gia là mối đe dọa ngày càng lớn đối với hội nghị truyền hình - Ảnh 1.

NIST đã phát triển một khung (framework) cho kiến trúc zero trust cần được xem xét cho hội nghị truyền hình. Điều này đặc biệt quan trọng với những người cho rằng zero trust trong hội nghị truyền hình là có liên quan đến các bước rất quan trọng để nâng cao bảo mật, chẳng hạn như khóa micrô và loa, ủy quyền và xác thực từng người dùng trước khi tham gia một hội nghị.

Những mối quan tâm và suy nghĩ ban đầu về bảo mật hội nghị truyền hình được phản ánh bởi 97% người trả lời khảo sát cho biết họ muốn biết về một giải pháp tăng cường bảo mật hội nghị truyền hình.

Các mối đe dọa hội nghị truyền hình

97% người được khảo sát cho biết họ lo ngại về việc bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu hội nghị truyền hình; 92% cho biết họ nhận thức được các lỗ hổng bảo mật trong các nền tảng hội nghị truyền hình; Các mối đe dọa mạng quốc gia đã tăng lên rất nhiều (81,8%) trong các công ty; 89% chuyên gia CNTT lo lắng về các cuộc tấn công từ nước ngoài khi họ nhận thấy sự gia tăng các mối đe dọa.

79% người được hỏi báo cáo rằng họ chưa hiểu về khái niệm và framework của bảo mật zero trust, với 86% nói rằng công ty của họ không có các chính sách an ninh mạng zero trust. Zero trust là "chiến lược tiếp cận an ninh mạng nhằm đảm bảo an toàn cho một tổ chức bằng cách loại bỏ sự "tin tưởng ngầm" và liên tục xác nhận mọi giai đoạn của một tương tác số".

69% tin rằng những kẻ tấn công mạng có thể xâm nhập nền tảng hội nghị truyền hình của họ và 84% nói rằng nếu chúng bị xâm phạm, họ tin rằng những kẻ tấn công có thể đánh cắp tài sản trí tuệ, bí mật kinh doanh và dữ liệu nhạy cảm của công ty.

George Waller, lãnh đạo cấp cao của Zerify cho biết: "Kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy lớn nhận thức cao về bảo mật không gian mạng của các chuyên gia CNTT và nhấn mạnh sự cần thiết trong việc đảm bảo mức độ riêng tư và bảo vệ sở hữu dữ liệu của các nền tảng hội nghị truyền hình.

Trong truyền thông cộng tác, George Waller cho biết nhiều công việc được tiến hành từ xa nên đây là một lĩnh vực dễ bị tổn hại hơn. Các mối đe dọa từ hội nghị truyền hình đang gia tăng và những người ra quyết định lo ngại về các mối đe dọa quốc gia gia do các nền tảng có thể bị xâm phạm bởi những kẻ tấn công cố gắng lấy cắp thông tin IP và dữ liệu có giá trị khác. "Sự gia tăng các cuộc tấn công từ nước ngoài làm tăng thêm mối lo ngại về bảo mật đối với các chuyên gia CNTT. Điều này cho thấy tại sao việc xác thực và ủy quyền cho từng người tham gia hội nghị truyền hình trước khi họ tham gia cuộc họp lại quan trọng như vậy. Xác thực được cá nhân hóa là điều cần thiết để đảm bảo zero trust cho các loại hội nghị truyền hình an toàn nhất ".

Bài liên quan
  • 7 chiến lược ngăn chặn ransomware từ chuyên gia an ninh mạng
    Trong thời đại số hóa ngày nay, ransomware đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các doanh nghiệp (DN) và tổ chức trên khắp thế giới. Với khả năng gây ra thiệt hại nặng nề từ mất dữ liệu đến gián đoạn hoạt động kinh doanh, việc bảo vệ khỏi ransomware là một ưu tiên cấp bách.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Mối đe dọa mạng ngày càng lớn đối với hội nghị truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO