Mới mang thai mà bụng đã to như cái trống nhỏ, kết quả siêu âm khiến chồng "ngã ngồi", còn mẹ chồng lại hỉ hả vui mừng

Tú Cầu| 17/04/2020 00:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời điểm cô mang thai được 3 tháng, nếu như những thai phụ khác gần như chưa nhìn thấy bụng thì bụng bầu của Quyên Quyên đã to bất thường, chẳng khác gì cái trống nhỏ.

Quyên Quyên (28 tuổi, Quảng Đông, Trung Quốc) và chồng lên kế hoạch sinh con ngay sau đám cưới. Hai tháng sau, cô biết tin mình mang thai. Khỏi nói vợ chồng cô và gia đình hai bên vui mừng thế nào.

Thời điểm cô mang thai được 3 tháng, nếu như những thai phụ khác gần như chưa nhìn thấy bụng thì bụng bầu của Quyên Quyên đã to bất thường, chẳng khác gì cái trống nhỏ. Lúc ấy những người xung quanh còn xì xào rằng vợ chồng cô đã có em bé từ lâu. Chuyện có bầu trước đám cưới hay không vợ chồng cô rõ nhất, vì thế khi thấy bụng bầu của mình to quá mức so với tuổi thai, vợ chồng cô lo lắng bèn đi khám.

Nằm trên bàn siêu âm nghe bác sĩ thông báo cô mang thai 4 con, Quyên Quyên kinh ngạc không thể tin nổi. Sinh bốn rất hiếm gặp, không ngờ cô lại là một trong số bà mẹ như thế. Chồng cô đứng bên cạnh thì đã sợ hãi tới mức không đứng vững suýt ngã ngồi xuống sàn.

Mang thai ba tháng mà bụng đã to như cái trống, thai phụ lo lắng đi khám thì nhận về kết quả khiến người chồng

Mới mang thai 3 tháng nhưng bụng của thai phụ này đã to như cái trống nhỏ. (Ảnh minh họa)

Quyên Quyên nhìn chồng cười khổ, cô rất hiểu và thông cảm cho sự hoang mang, sợ hãi của anh lúc này. Một đứa trẻ nuôi đã vất vả, đằng này những 4 đứa thì không biết họ có chăm sóc đầy đủ cho các con được hay không? Gánh nặng kinh tế trên vài chồng sẽ rất nặng nề. Chưa nói, trong quá trình mang thai còn phải đối mặt với không ít rủi do và nguy hiểm cho cả cô lẫn các con.

Khi vợ chồng Quyên Quyên gọi điện thông báo cho mẹ chồng ở nhà tình hình đi khám thai. Vừa nghe tới có được 4 đứa cháu cùng lúc, mẹ chồng cô hỉ hả vui mừng, thậm chí còn đi khoe khắp nơi. Bà cho rằng nhiều con nhiều cháu chính là điềm lành, là chuyện đáng vui mừng.

Khi bác sĩ hỏi có muốn giảm số bào thai xuống còn 1 hoặc 2 để đảm bảo an toàn cho mẹ và con hay không, cả nhà Quyên Quyên đều từ chối. Ở tuần thai thứ 32, Quyên Quyên theo chỉ định của bác sĩ đã tiến hành mổ bắt con. Cũng may cuối cùng các em bé và cô đều khỏe mạnh.

Mẹ bầu mang đa thai cần chú ý những gì?

Mang thai ba tháng mà bụng đã to như cái trống, thai phụ lo lắng đi khám thì nhận về kết quả khiến người chồng

Mẹ bầu mang đa thai đừng hoảng sợ và chỉ cần thăm khám cẩn thận hơn. (Ảnh minh họa)

Mang đa thai sẽ gặp nhiều rủi ro về các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả chuyển dạ sinh non và tiền sản giật. Tuy nhiên, mẹ bầu đừng hoảng sợ và chỉ cần thăm khám cẩn thận hơn.

  • Hình ảnh bụng bầu mang đa thai khiến các mẹ nhìn thôi cũng thấy nặng nề, xót xaĐọc ngay

Mẹ bầu nên đi kiểm tra sức khỏe mỗi tuần một lần trong nửa sau của thai kỳ. Việc thăm khám thường xuyên sẽ giúp thai phụ phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường của thai kỳ để kịp thời có phương án xử lý. Từ tuần 20 đến tuần 32, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm để đo độ dài cổ tử cung (một dấu hiệu dự báo cho khả năng bạn có thể sinh sớm) cũng như để theo dõi sự tăng trưởng của mỗi đứa trẻ trong bụng.

Điều đặc biệt quan trọng mà bạn cần lưu tâm đó là có một kế hoạch sinh nở cẩn thận. Vào tháng cuối cùng của thai kỳ, vị trí của thai nhi sẽ không thay đổi, do đó đây là thời điểm tốt để bạn tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa về phương pháp sinh và bắt tay vào lên kế hoạch sinh nở chu đáo cho mình.

Ngoài ra, trong suốt thai kì mẹ bầu cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, việc nghỉ ngơi, làm việc và tập luyện phù hợp để đảm bảo thai nhi phát triển tốt và mẹ bầu được khỏe mạnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Mới mang thai mà bụng đã to như cái trống nhỏ, kết quả siêu âm khiến chồng "ngã ngồi", còn mẹ chồng lại hỉ hả vui mừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO