MoMo là fintech duy nhất lọt Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam do YouGov công bố

PV| 20/11/2021 15:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Ví MoMo là đại diện fintech duy nhất góp mặt trong top 10 bảng xếp hạng "Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam 2021" (Vietnam Best Brand Rankings 2021) do Công ty YouGov công bố trong báo cáo "Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu" (Global Best Brand Rankings 2021)

Bảng xếp hạng (BXH) vừa được YouGov - Hãng nghiên cứu toàn cầu có trụ sở tại Anh - công bố mới đây. BXH là kết quả dựa trên dữ liệu từ 54 thị trường trên thế giới và khảo sát hơn 17 triệu người thực hiện từ tháng 10/2020 - 9/2021 về các khía cạnh của thương hiệu gồm chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, danh tiếng doanh nghiệp, mức độ hài lòng và mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cho người khác.

BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best Brand Rankings 2021) được thực hiện trên hơn 350 thương hiệu đang hoạt động tại Việt Nam thuộc 9 lĩnh vực bao gồm: thương mại điện tử, lữ hành, dịch vụ tài chính, nhà hàng, bán lẻ hàng hóa, thiết bị gia dụng, chăm sóc cá nhân, sản phẩm đóng gói và nhà bán lẻ thời trang. Kết quả được tổng hợp dựa trên 54.750 cuộc phỏng vấn với người dùng Việt Nam.

Bằng phương pháp độc quyền YouGov BrandIndex - công cụ theo dõi nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu - nhằm đo lường sức khỏe của các thương hiệu, YouGov đã gọi tên Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam. Trong đó, Ví MoMo là cái tên mới, bất ngờ bứt phá để đứng bên cạnh những thương hiệu quốc tế lớn, vốn đã quá quen thuộc với người Việt như Samsung, Panasonic hay các ông lớn "gạo cội" trong nước như Vietnam Airlines, Biti’s, Kinh Đô (xem toàn bộ báo cáo tại đây, BXH Việt Nam tại trang 57).

MoMo là fintech duy nhất nằm trong Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam - Ảnh 1.

MoMo là fintech duy nhất, đại diện cho nhóm ngành dịch vụ tài chính góp mặt nhờ những đóng góp nổi bật trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt.

Trước đó, MoMo luôn được người dùng cũng như các đơn vị nghiên cứu trong nước và quốc tế đánh giá cao về độ nhận diện thương hiệu. Decision Lab - đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín tại châu Á cũng đánh giá MoMo là ví điện tử được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam với tỷ suất sử dụng lên đến 86% (cách xa vị trí thứ hai là 64%) trong báo cáo "Sự trỗi dậy ví điện tử tại Việt Nam" (The rise of E-wallet in Vietnam) được công bố vào tháng 10/2021.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng sức khỏe thương hiệu chỉ là món quà tất yếu trong hành trình theo đuổi tôn chỉ "Người dùng hạnh phúc (Happy User). MoMo sẽ nỗ lực hơn nữa để không chỉ là một trong những thương hiệu tốt nhất mà còn là một fintech toàn diện vì người Việt, cho người Việt. Chúng tôi vô cùng tự hào vì những nỗ lực của mình đã được các tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận".

Với hệ sinh thái gồm hàng trăm nghìn đối tác cùng hơn 28 triệu người dùng trên cả nước, MoMo luôn được biết đến như một "ví điện tử quốc dân", là điểm chạm thân thuộc của người Việt trong mỗi hoạt động thường ngày như thanh toán, chuyển tiền, mua sắm, du lịch – đi lại, tài chính – bảo hiểm, đóng góp từ thiện…

Bài liên quan
  • Vai trò của chữ ký số trong thương mại điện tử
    Chữ ký số có vai trò quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), đảm bảo tính xác thực, an toàn và bảo mật trong các giao dịch trực tuyến, từ đó giúp ngăn chặn gian lận, rủi ro pháp lý và thúc đẩy niềm tin giữa các bên tham gia.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
  • Người giữ bình yên nơi vùng cao
    Huyện Sơn Động là huyện vùng cao của tỉnh Bắc Giang, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số (DTTS) cao nhất tỉnh, chiếm 56,92%, với địa hình rừng núi, giao thông đi lại khó khăn, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa đa dạng chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các bản làng luôn là nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng quan tâm. Do đó, đội ngũ già làng, trưởng bản, người uy tín luôn là đội ngũ nòng cốt góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.
  • Tuyên Quang: Kiên trì phương châm “mưa dầm thấm lâu” để nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng DTTS&MN
    Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Tuyên Quang đã đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, góp phần giúp các kiến thức pháp luật về mọi mặt của đời sống ngày một đến gần hơn với người dân (đặc biệt là vùng đồng bào DTTS&MN).
Đừng bỏ lỡ
MoMo là fintech duy nhất lọt Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam do YouGov công bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO