Mozilla tăng cường sức mạnh với dự án phát triển trình duyệt mới cho iPad

04/11/2015 07:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Một trình duyệt di động mới mang tên Junior được nhóm chiến lược thiết kế sản phẩm tại Mozilla đang phát triển với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Safari của hãng Apple

Hãng Mozilla cho biết Junior là trình duyệt dành cho máy tính bảng iPad, được thiết kế để giúp người dùng lướt web bằng iPad trở nên nhanh hơn, thú vị hơn và gần gũi hơn. "Chúng tôi muốn tạo ra điều gì đó hoàn toàn mới. Chúng tôi muốn nghiên cứu làm thế nào để có thể sáng tạo lại trình duyệt trong một bộ dáng mới", nhà thiết kế trình duyệt Firefox Alex Limi phát biểu trong đoạn video giới thiệu dự án này. Trong video giới thiệu của Mozilla, trình duyệt mới dành cho iPad có giao diện khác hẳn với trình duyệt Firefox của hãng. Sản phẩm này bị lược bỏ hoàn toàn thanh địa chỉ và hiển thị web ở chế độ toàn màn hình.

Để tăng tính đơn giản cho trình duyệt, Mozilla đưa ra cho người dùng hai phím chức năng ở hai góc màn hình. Phím thứ nhất hoạt động như nút "Back" trên các trình duyệt thông thường khác. Trong khi đó, phím thứ hai khi bấm vào sẽ liệt kê các trang web vừa duyệt, cũng như các trang đã đã được đánh dấu và lưu vào Bookmark.

Thời điểm phát hành chính thức cho trình duyệt này trên iPad vẫn chưa được hãng Mozilla công bố.

Hồng Khánh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mozilla tăng cường sức mạnh với dự án phát triển trình duyệt mới cho iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO