An toàn thông tin

Mỹ gia tăng quản lý lỗ hổng nhằm đối phó với các mối đe dọa mới nổi

Tâm An 16:06 03/10/2023

Nhằm nâng cao khả năng quản lý lỗ hổng, Mỹ đã công bố tích hợp tiêu chuẩn vào các hướng dẫn bảo mật, được thiết kế riêng cho Hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS), công nghệ vận hành (OT) và thiết bị y tế.

us_2_1270-71.jpg

Môi trường rủi ro hiện đại đã đặt ra cho các tổ chức một loạt các lỗ hổng ngày càng phức tạp, tạo ra những thách thức trong việc quản lý chúng một cách hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, Cơ quan An ninh mạng và Hạ tầng (CISA) nhận thấy vai trò quan trọng của tự động hóa trong việc nâng cao hiệu quả của quá trình quản lý rủi ro an ninh mạng. Và khung OASIS Common Security Advisory Framework (CSAF - Khung tư vấn bảo mật chung) phiên bản 2.0 được CISA ban hành đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra kỷ nguyên tự động hóa bằng cách cho phép sản xuất, phân phối và tiêu thụ các hướng dẫn bảo mật một cách tự động.

Việc tích hợp CSAF này có khả năng giảm độ trễ về thời gian giữa việc phát hiện các lỗ hổng và xử lý chúng bởi các doanh nghiệp. Hơn nữa, nó đặt nền tảng cho việc phát triển các công cụ và cơ chế trong tương lai để tự động chia sẻ thông tin về rủi ro an ninh.

Cách tiếp cận hướng tới tương lai này phản ánh cam kết của CISA trong việc chủ động giải quyết bối cảnh mối đe dọa đang gia tăng và trao quyền cho các tổ chức để ứng phó hiệu quả với các lỗ hổng mới nổi.

Bằng cách sử dụng CSAF 2.0, CISA đang thúc đẩy sự thay đổi mô hình trong quản lý rủi ro an ninh để đối phó với sự phức tạp của bối cảnh kỹ thuật số hiện đại. Sự tập trung vào tự động hóa của tổ chức là do nhận thức được rằng phản ứng hiệu quả trước các lỗ hổng là quan trọng nhất trong việc bảo vệ các hệ thống và cơ sở hạ tầng quan trọng. Sáng kiến này thể hiện sự cam kết của CISA trong việc nâng cao khả năng phục hồi an ninh mạng của các tổ chức trong môi trường liên tục thay đổi và đổi mới.

Quá trình chuyển đổi sang CSAF đánh dấu một bước phát triển quan trọng, tạo ra cơ sở cho các sáng kiến phối hợp và ứng phó với rủi ro an ninh mạng một cách toàn diện hơn tại CISA, thúc đẩy tự động hóa mạnh mẽ hơn và làm cho quá trình soạn thảo và xuất bản các Hướng dẫn ICS quan trọng này trở nên hiệu quả hơn.

Bước tiến này phù hợp với sứ mệnh của CISA trong việc chủ động đối phó với các lỗ hổng và tăng cường an ninh mạng trong bối cảnh mối đe dọa luôn biến đổi.

CISA mở rộng lời kêu gọi hành động chủ động đến các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng, khuyến khích họ áp dụng CSAF cho các hướng dẫn bảo mật của họ. Trang web tiêu chuẩn OASIS CSAF 2.0 cung cấp thông tin toàn diện cho các nhà cung cấp, giúp họ hiểu rõ về khuôn khổ này và cách áp dụng nó.

Bằng cách áp dụng CSAF, các nhà cung cấp có thể đóng góp vào sự phát triển của các hoạt động an ninh mạng, thúc đẩy tiêu chuẩn hóa và hiệu quả hơn trong việc chia sẻ thông tin an ninh quan trọng. Nỗ lực chung này đảm bảo rằng các bên liên quan trong cộng đồng an ninh mạng có thể đối phó một cách nhanh chóng và hiệu quả với các mối đe dọa và lỗ hổng mới nổi, từ đó nâng cao khả năng phục hồi của hệ sinh thái kỹ thuật số.

Sự liên kết này với chiến lược chủ động của CISA giúp tối ưu hóa quản lý rủi ro và tăng cường an ninh toàn diện của sản phẩm phần mềm và phần cứng. Áp dụng tiêu chuẩn CSAF 2.0, các nhà cung cấp góp phần ứng phó hiệu quả và tương tác tốt hơn với các mối đe dọa mới nổi. Ngược lại, điều này giúp củng cố khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng quan trọng và hệ thống kỹ thuật số trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng phức tạp./.

Theo OpenGovAsia
Copy Link
Bài liên quan
  • Vai trò của AI trong an ninh mạng khu vực APAC
    Số hóa nhanh chóng đã dẫn đến sự gia tăng các mối đe dọa an ninh mạng (ANM), và châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là một trong những khu vực phải đối mặt những thách thức nghiêm trọng nhất khi khu vực này thiếu hụt đáng kể nhân tài ANM.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ gia tăng quản lý lỗ hổng nhằm đối phó với các mối đe dọa mới nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO