Chuyển đổi số

Mỹ hướng dẫn trải nghiệm số để phục vụ người dân tốt hơn

Hạnh Tâm 08:49 15/11/2023

Trải nghiệm số không chỉ nhằm mục đích thay đổi cách chính phủ Liên bang Mỹ tương tác trực tuyến với người dân mà còn đóng vai trò như một kế hoạch chi tiết về doanh thu cho ngành.

Theo một quan chức CNTT (IT) liên bang của Mỹ cho biết, hướng dẫn gần đây của Cục quản lý Hành chính và Ngân sách Mỹ (OMB) về trải nghiệm số không chỉ nhằm mục đích thay đổi cách chính phủ liên bang tương tác trực tuyến với người dân Mỹ mà còn đóng vai trò như một kế hoạch chi tiết về doanh thu cho ngành, đưa ra các sản phẩm và dịch vụ số chính xác mà các cơ quan liên bang sẽ hướng tới mua trong thập kỷ tới.

a1(1).png

Clare Martorana, CIO Liên bang cho biết, hướng dẫn về trải nghiệm số “thực sự là bộ khung (framework) phản ánh cơ hội tạo ra dòng doanh thu trong 10 năm. Khi bạn đưa ra giải pháp cho các đại lý, các giải pháp đó cần phải phù hợp với các yêu cầu mà chúng tôi đã đưa ra, và chúng tôi chắc chắn không thể làm điều này một mình. Chúng tôi cần chính phủ hợp tác để mang lại những trải nghiệm số cải tiến này cho công chúng.”

OMB đã ban hành hướng dẫn vào cuối tháng 9, đặt ra các tiêu chuẩn và hành động mới cho các cơ quan khi họ tìm cách nâng cao và hiện đại hóa cách họ tương tác với công chúng Mỹ thông qua các trang web và dịch vụ số, phù hợp với yêu cầu của đạo luật Trải nghiệm số tích hợp thế kỷ 21 (the 21st Century Integrated Digital Experience Act).

Hướng dẫn này được đưa ra gần 5 năm sau khi đạo luật được Quốc hội thông qua và được Tổng thống Donald Trump ký ban hành vào năm 2018, nhưng nó cũng được xây dựng dựa trên các hạng mục hành động trong chương trình Nghị sự quản lý của Tổng thống và Sắc lệnh về dịch vụ khách hàng từ tháng 12/2021.

CIO liên bang đã nhấn mạnh lại nhận xét của mình trong bài phát biểu tại hội nghị Imagine Nation ELC của ACT-IAC ở Hershey, Pa. cuối tuần trước, nói rằng nếu các nhà cung cấp thương mại phản hồi tích cực trong việc tham gia hướng dẫn trải nghiệm số và các cơ quan hỗ trợ trên hành trình đó thì có thể kế hoạch 10 năm sẽ được hoàn thành trong khung thời gian ngắn hơn nhiều.

Tất nhiên, nó cũng yêu cầu các cơ quan tìm nguồn tài trợ để hỗ trợ các hoạt động được đặt ra trong nhiệm vụ không được cấp kinh phí. Và vì điều đó, Clare Martorana đã đề xuất quỹ hiện đại hóa công nghệ như một phương tiện để khởi động quá trình chuyển đổi của họ.

Vài tháng trước, cơ quan quản lý và văn phòng chương trình TMF đã tạo ra một “phân bổ” quỹ cho các dự án tập trung vào trải nghiệm của khách hàng được chỉ định ưu tiên thực hiện.

Clare Martorana cho rằng điều này nhằm “hợp lý hóa cơ hội cho các cơ quan tương tác với chúng tôi, thực hiện các ý tưởng của chúng tôi và nhận được sự trợ giúp mà họ cần, sau đó có khả năng nhận được đầu tư để có thể tiếp tục thực hiện một số hoạt động này”.

Martorana cho biết: “Chúng tôi đã làm việc, cộng tác với các đối tác ngân sách cũng như với các đối tác của các cơ quan để hiểu họ đang ở đâu trong hành trình, loại hình đầu tư mà họ cần. Một số cơ quan cần đầu tư vào lực lượng lao động, một số vào đào tạo, một số vào công nghệ, một số vào an ninh mạng. Vì vậy, chúng tôi đã làm việc với họ để đảm bảo rằng chúng tôi hiểu và có thể giúp họ"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hướng dẫn trải nghiệm số để phục vụ người dân tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO