Myanmar miễn thị thực cho khách du lịch châu Á

LP| 27/07/2018 15:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Để thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài, Myanmar sẽ miễn thị thực cho khách du lịch từ các nước châu Á.

Du khách viếng thăm chùa Shwedagon ở Yangoon

Trong một hội thảo kinh tế do Đại sứ quán Thái Lan và Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tại Myanmar tổ chức mới đây tại Yangon, Myanmar, Bộ trưởng Bộ khách sạn và du lịch Myanmar U Ohn Maung cho biết nước này sẽ miễn thị thực cho khách du lịch từ các nước châu Á.

Myanmar nỗ lực thực hiện việc này sau khi ngành du lịch nước này đã thu hút mạnh mẽ du khách từ phương Tây. Việc miễn visa này cũng diễn ra cùng thời điểm với việc Luật công ty (Companies Law) mới của Myanmar có hiệu lực từ ngày 1/8. Điều này sẽ cho phép các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu tối đa 30% cổ phần của các công ty địa phương và cho phép nhà đầu tư 7 năm hoạt động miễn thuế.

“Trong ngành du lịch ở Myanmar, việc miễn thị thực mang lại một môi trường tốt nhất cho các đầu tư mới bởi vì luật mới này đã tạo các cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, Myanmar còn có các nguồn tài nguyên thiên nhiên như rạn san hô có thể thu hút các đầu tư du lịch”, Bộ trưởng U Ohn Maung cho biết trong buổi hội thảo.

Thu hút khách du lịch từ các nước châu Á

Myanmar đang thu hút du khách từ các nước châu Á giống như như khách du lịch đến từ các quốc gia phương Tây như Anh và Mỹ.

U Kyaw Swa Min, Giám đốc điều hành tour du lịch Grand Lotus đã cho The Myanmar Times biết hồi đầu tháng này rằng một số nhà khai thác trong ngành du lịch địa phương đã bắt đầu cho nhân viên ba tháng nghỉ không lương sau khi nhiều khách du lịch từ Anh, Mỹ đến Myanmar sụt giảm.

Theo Giám đốc U Kyaw Swa Min, lượng khách du lịch của Anh giảm 40% so với năm 2017.

Các nhà khai thác du lịch và khách sạn khác đang xem xét các biện pháp cắt giảm chi phí khác để đối phó với doanh thu giảm, vì hầu hết các công ty du lịch của Anh không còn bán các gói du lịch cho Myanmar nữa, trong khi nhu cầu thị trường từ Pháp rất yếu, cố vấn của Hiệp hội Marketing du lịch Myanmar U Phyo Wai Yar Zar.

Khách du lịch Trung Quốc tăng

Mặt khác, theo Tổng cục Du lịch và Khách sạn, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Mandalay đã tăng trong năm nay. Người Trung Quốc đứng đầu trong danh sách khách du lịch đến Mandalay trong nửa đầu năm 2018, Myanmar Times trích dẫn thông tin được trợ lý giám đốc U San Yu cho truyền thông biết. Tổng cộng, hơn 230.000 khách du lịch đến Mandalay trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay.

Chính phủ dự kiến khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tăng trong nửa cuối năm sau khi thực hiện miễn phí thị thực. Tổng cộng, dự kiến khoảng 500.000 du khách đến Mandalay trong năm 2018.

Nằm ở phía Tây Bắc bán đảo Trung - Ấn, những năm gần đây, Myanmar được xem như là một điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. Myanmar là đất nước Phật giáo với hàng vạn ngôi đền, chùa tháp, cùng bề dày lịch sử và văn hóa truyền thống được bảo tồn và lưu giữ nguyên vẹn.

Myanmar là nước có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào nhất, do mới chính thức mở cửa, chưa được khai thác nhiều. Thị trường của Myanmar còn non trẻ, sân chơi cho các doanh nghiệp là rất nhiều… Các lĩnh vực có thể đầu tư: Năng lượng, bán sỉ/lẻ, xây dựng, logictis…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Chuyển đổi số ngân hàng với 3 mục tiêu và 5 quan điểm
    Với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024” diễn ra sáng ngày 8/5 khẳng định những quyết tâm, nỗ lực của ngành NH trong thực hiện nhiệm vụ CĐS quốc gia và hướng đến phát triển nền kinh tế số Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững.
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
  • Fortinet tái khẳng định cam kết về bảo mật, trách nhiệm
    Fortinet tiếp tục củng cố cam kết duy trì văn hóa minh bạch triệt để và chịu trách nhiệm với an ninh của các tổ chức, doanh nghiệp, luôn xem đây là ưu tiên hàng đầu của hãng.
Đừng bỏ lỡ
Myanmar miễn thị thực cho khách du lịch châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO