Ngành in đề cập ở đây là các doanh nghiệp (DN) và hoạt động liên quan đến sản xuất các tài liệu in, như sách, báo, tạp chí, tài liệu tiếp thị và quảng cáo, bao bì, nhãn hàng và các sản phẩm tương tự khác.
Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt ngân hàng di động MyVIB phiên bản 2.0 với công nghệ thực tế tăng cường (AR) và cloud-native lần đầu tiên được ứng dụng trên ngân hàng số tại Việt Nam.
Ứng dụng công nghệ AR/VR cho hoạt động đào tạo vận hành sản phẩm, hệ thống mới trong sản xuất hiện được coi là một phương pháp tiên tiến trong việc giảng dạy các kỹ năng và quy trình sản xuất cho nhân viên. Việc mô phỏng thực tế cùng tác động trực quan trong môi trường thật giúp nhân viên dễ dàng hình dung cách thức vận hành thiết bị và khả năng ghi nhớ tốt hơn.
Theo các chuyên gia, công nghệ AR/VR sẽ giúp việc xây dựng bài giảng trực tuyến trở nên sống động hơn, giống như "cánh của thần kỳ" của Doraemon, có thể đưa học sinh đến bất kì đâu, mở ra cách tiếp cận mới cho việc học online. Tuy nhiên, nó cũng có những "điểm trừ" nhất định và nên có sự cân bằng giữa học online và học trực tiếp.
Khi điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng được sử dụng rộng rãi và kết nối Internet tốt hơn, nhiều thương hiệu đang tận dụng lợi thế của AR trong bán lẻ, thương mại điện tử (TMĐT) để thúc đẩy bán hàng và tạo ra doanh thu.
Thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) đã ra đời như một trong những công nghệ tiên tiến và bùng nổ lợi ích trong bối cảnh đại dịch. Công nghệ này đã phổ biến không chỉ trong các trò chơi mà còn cả cuộc sống hàng ngày. Trong khi các trò chơi truyền thống đã và đang tỏa sáng thì các trò chơi XR (AR và VR) đang xâm nhập vào thế giới game nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Đã 83 năm kể từ khi TV được ra mắt lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, và gần 40 năm kể từ khi Channel 4 phá vỡ ranh giới của dịch vụ TV ba kênh, và chỉ hơn 7 năm kể từ khi tất cả các chương trình phát sóng trên truyền hình chuyển từ analog sang kỹ thuật số. Các chuyên gia ước tính có 27.000 giờ nội dung trong nước được sản xuất một năm với chi phí 2,6 tỷ bảng. Nhưng đó mới chỉ là TV.
Đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ thương mại điện tử, các nhà bán lẻ phải đổi mới để tồn tại. Tăng cường và thực tế ảo, thông qua tăng cường bởi thông tin chi tiết AI thời gian thực, có thể cung cấp cho các nhà bán lẻ các lợi thế mà họ rất cần.
Theo đánh giá mới nhất về xu hướng công nghệ, Công ty tư vấn M&A công nghệ quốc tế Hampleton Partners cho rằng ngành công nghiệp sản xuất, hệ thống bán lẻ và chăm sóc sức khỏe đang đi đầu trong việc tích hợp thực tế ảo vào nơi làm việc để giải quyết một số khó khăn của ngành.
Theo một báo cáo mới từ ABI Research, thực tế tăng cường (AR - công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó) sẽ được áp dụng chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ - nhưng không theo cách mà nhiều người đã dự đoán.
Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ cốt lõi được sử dụng trong các thiết bị quân sự để cung cấp thêm thông tin trong tầm nhìn của người đeo. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ AR đang được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết bị tiêu dùng khác nhau, đặc biệt là điện thoại thông minh.
Samsung và Disney đã giới thiệu bộ biểu tượng cảm xúc AREmoji được truyền cảm hứng từ những nhân vật hoạt hình Disney tích hợp sẵn trong Galaxy S9 và S9+ vào ngày 16/3/2018 tại Hàn Quốc.
Pokémon Go vẫn đang chiếm lĩnh tiêu đề trên các báo, nhưng khi thế giới bị chi phối bởi trải nghiệm thực tế tương tác (AR) này thì giới công nghiệp kỳ vọng gì từ thị trường đang phát triển này?