Truyền thông

Năm 2024: Các tòa soạn sẽ bắt đầu áp dụng đối thoại công dân

Hạnh Tâm 15:43 28/12/2023

Đối thoại công dân sẽ thúc đẩy cấp độ tiếp theo của báo chí dịch vụ công.

Trong kỷ nguyên số, các tòa soạn đang đối mặt nhiều thách thức. Đó là việc tích hợp các công nghệ mới nổi như AI vào sản xuất tin bài và sự thay đổi của các thuật toán truyền thông xã hội nhằm thu hút độc giả. Vì vậy, các nhà lãnh đạo trong các tổ chức tin tức đã dành rất nhiều thời gian để xác định lại chiến lược số nhằm tránh việc đưa thông tin sai lệch và thích ứng với sự thay đổi liên tục của thuật toán. Hoạt động kinh doanh truyền thông, nhu cầu tăng lượng độc giả và doanh thu đã tạo ra nhiều áp lực đối với các hãng tin lớn và nhỏ.

a1.png
Một cuộc đối thoại cộng đồng của WHYY News tại thư viện South Philadelphia

Đối thoại công dân và ưu tiên các sáng kiến cộng đồng nhằm tăng cường kết nối với độc giả sẽ là như nền tảng cho chiến lược tăng lượng độc giả tại các tòa soạn của Hoa Kỳ vào năm 2024. Các nhóm tin tức địa phương đang nỗ lực tập trung ưu tiên tăng cường đối thoại công dân và các kết nối trong đời sống thực trong các sự kiện tương tác. Đối thoại công dân có thể được sử dụng như một công cụ để tăng lượng độc giả và tiếp cận khách hàng mới cũng như thử nghiệm các chiến thuật mang tính sáng tạo nhằm phát triển quan hệ đối tác và mở rộng các mô hình doanh thu.

Tổ chức truyền thông WHYY News có một nhóm tương tác và cộng đồng nằm trong bộ phận tin tức của mình. WHYY News đã tìm kiếm những thay đổi mang tính hệ thống đối với hoạt động thu thập tin tức địa phương và phát triển một công thức mới cho báo chí cộng đồng và báo chí tương tác.

WHYY News đang đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đối thoại công dân này với các chương trình như:

Trao đổi cộng đồng tin tức và thông tin: N.I.C.E. là chương trình phát triển và đào tạo mà WHYY News dành cho các nhà làm truyền thông địa phương và các nhà báo độc lập.

• Cầu nối: WHYY News hợp tác với thư viện công cộng của Philadelphia để tập hợp những người dân trong cùng khu vực để thảo luận về các chủ đề nóng.

• Cơ sở dữ liệu cấp cơ sở: Hệ thống tìm nguồn nội bộ này có hơn 500 nguồn đa dạng mà nhóm tin tức của WHYY News có thể truy cập để nghiên cứu và đưa tin.

• Các chương trình tìm hiểu về công nghệ số và truyền thông: WHYY News đã phát triển các chương trình tìm hiểu về công nghệ số và tin tức cho công chúng để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách sản xuất tin tức, đưa tin dựa trên thực tế và thông tin sai lệch, từ đó tăng lượng độc giả cũng như sự gắn kết.

Phòng tin tức tạm thời: Nhân viên của WHYY News xuất hiện trong các cộng đồng mà họ phụ trách để gặp gỡ và tương tác với cư dân trong khu vực mà họ đưa tin.

Những nỗ lực đối thoại công dân này đã thúc đẩy việc đưa tin và kể chuyện tốt hơn, đa dạng hơn, tập trung hơn vào nhu cầu của cộng đồng. Các tổ chức tin tức sẽ khôi phục lòng tin của công chúng thông qua việc đưa tin dựa trên thực tế và tạo ra các cuộc đối thoại công dân. Đối thoại công dân trong tin tức sẽ thúc đẩy cấp độ tiếp theo của báo chí dịch vụ công./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Năm 2024: Các tòa soạn sẽ bắt đầu áp dụng đối thoại công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO