Nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp bằng công nghệ số

Minh Thiện| 21/09/2021 08:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Các giải pháp công nghệ số triển khai trên nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) có thể giúp các doanh nghiệp (DN) sắp xếp lại các quy trình kinh doanh, khắc phục sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng.

Nâng cao "sức khỏe" của DN bằng công nghệ số

Mọi thay đổi nhanh chóng, trên quy mô rộng do COVID-19 gây ra đã khiến thế giới đảo lộn. Điều này không loại trừ bất cứ ai, từ cách sống thường nhật của mỗi người trong chúng ta cho đến hoạt động kinh doanh ở các DN.

Ông Lê Khang, CEO của DiCentral tại Việt Nam và Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng, đây cũng là một giai đoạn khó khăn cho các khách hàng của mình với hàng loạt sự trì hoãn, chậm trễ, thiếu hụt trong chuỗi cung ứng. Trên thực tế, chúng tôi đã sớm có những đánh giá rủi ro của các bên liên quan để đảm bảo công tác cung cấp dịch vụ từ phía DiCentral không bị bất cứ gián đoạn nào và bắt đầu có chiến lược nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng từ dịch bệnh này gây ra".

DiCentral được biết đến là một trong những DN hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử với hơn 6.500 khách hàng tại 35 quốc gia. DiCentral lựa chọn đặt văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh và hỗ trợ bất kỳ DN nào đang quản lý chuỗi cung ứng dựa trên hệ thống ERP như Dynamics 365 hoặc SAP.

"Sứ mệnh toàn cầu của chúng tôi là hỗ trợ các DN trong quá trình chuyển đổi số (CĐS), giúp các tổ chức tích hợp các chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng ĐTĐM Microsoft Azure, các giải pháp của chúng tôi sẽ tăng cường khả năng bảo mật, khả năng hiển thị dữ liệu cùng các công cụ, từ đó hỗ trợ DN CĐS tổ chức để hoạt động hiệu quả hơn," ông Lê Khang, chia sẻ.

Là một DN hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), DiCentral đặt mục tiêu giúp các tổ chức và DN tiến hành số hóa việc quản lý chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral đã xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và DN, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó và thích nghi với đại dịch - Ảnh 1.

Một giải pháp phù hợp sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ và mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng, quản lý được những thay đổi, đảm bảo sự phát triển và đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường. Các giải pháp kinh doanh Microsoft Dynamics sẽ tự động hóa quy trình hằng ngày của DN, tích hợp toàn bộ dữ liệu, phân luồng công việc hiệu quả, từ đó có thể sắp xếp lại các quy trình kinh doanh và nâng cao năng suất.

Bên cạnh đó, Microsoft Dynamics 365 là thế hệ kế thừa mới nhất của các ứng dụng kinh doanh thông minh trên nền tảng đám mây, hỗ trợ các ứng dụng năng suất theo tiêu chuẩn ngành (Office 365), quản trị thông minh (Power BI) và dữ liệu IoT (Azure). Microsoft Dynamics 365 có khả năng tối ưu hóa hoạt động quản trị của DN, trao quyền cho đội ngũ nhân viên và nâng cao sức cạnh tranh của đơn vị trên toàn cầu, nắm bắt kịp thời những cơ hội mới thông qua việc thống nhất năng lực CRM & ERP, cũng như cung cấp những ứng dụng được xây dựng sẵn theo mục đích.

Đặc biệt, theo mô hình bản quyền phần mềm đầu tiên, DN có thể chọn ứng dụng họ muốn sử dụng trong Microsoft Dynamics mà không cần tốn kém bất cứ khoản nào để mua nó - người dùng có thể chọn lựa từng ứng dụng riêng lẻ. Mô hình thứ hai dựa trên vai trò, cho phép người dùng truy cập các ứng dụng của Microsoft Dynamics 365 để hỗ trợ đội ngũ nhân viên thực hiện công việc của mình.

Công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó và thích nghi với đại dịch - Ảnh 2.

Dựa trên nền tảng đám mây, người dùng có thể truy cập Dynamics 365 từ bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ thiết bị nào. Cho phép nhập liệu vào CRM cả khi đang ở ngoài hệ thống và người dùng trực tuyến liên quan vẫn có thể nhìn thấy những cập nhật này ngay lập tức.

Giải quyết những gián đoạn trong chuỗi cung ứng

Đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020 đã gây ra nhiều gián đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. DiCentral nhìn nhận đây là một cơ hội để các DN chứng minh năng lực ứng phó. Ông Khang chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu miễn phí cho một số DN nhất định trong ngành y tế và nhu yếu phẩm. Chúng tôi muốn hỗ trợ các DN thiết yếu này tiếp tục hoạt động để thực phẩm và vật tư y tế luôn được lưu thông trên thị trường."

Không chỉ DN B2B mới cần sự trợ giúp. Ngành thương mại điện tử (TMĐT) cũng đã chứng kiến rất nhiều hoạt động trong thời kỳ đại dịch. Ông Khang cho biết: "Ngày càng có nhiều người đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cũng đang tích hợp TMĐT và hỗ trợ dropship (không cần lưu trữ hàng trong kho)."

Ngày nay, các nhà quản lý TMĐT phải gánh lấy rất nhiều trách nhiệm, từ việc tối ưu hóa SEO, thúc đẩy bán hàng để tăng doanh thu và kiểm soát lãi lỗ hiệu quả. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt và lợi nhuận ngày càng thu hẹp đã tạo ra không ít khó khăn. Giải pháp TMĐT B2B của DiCentral sẽ mang lại một chuỗi cung ứng hợp lý bằng cách giúp DN tự động kiểm soát tồn kho, quản lý sản phẩm và dữ liệu giao dịch. Từ đó, đảm bảo kỳ vọng của khách hàng luôn được thực hiện: giao hàng nhanh chóng, đúng loại hàng hóa, và không có sai sót.

Công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó và thích nghi với đại dịch - Ảnh 3.

Giải pháp của DiCentral mang đến thông tin tồn kho theo thời gian thực, đảm bảo khách hàng nhận được những gì họ muốn, vào thời điểm yêu cầu. Giải pháp có thể ứng dụng cho cả khách hàng tiêu dùng cuối cùng lẫn nhà bán lẻ.

"Với phần mềm TMĐT B2B & B2C của DiCentral, DN có thể xúc tiến chuỗi cung ứng TMĐT và tích hợp hiệu quả với các đối tác, sau đó tiến hành nhận đơn hàng, danh sách đóng gói và nhãn vận chuyển, rồi gửi đến đối tượng liên quan, đồng thời duy trì khả năng hiển thị các đơn đặt hàng đến từ kho riêng của DN", ông Khang khẳng định.

Mặt khác, tận dụng sức mạnh của EDI trong TMĐT. Nền tảng EDI bảo mật trên đám mây của DiCentral giúp kết nối nhanh với các đối tác thương mại và tích hợp dữ liệu bên ngoài vào Hệ thống Hoạch định Nguồn lực DN (ERP) hiện hành, hệ thống quản lý kho (WMS) hoặc phần mềm kế toán của DN. Hệ thống tự động tạo bảng biểu tùy chỉnh để biên soạn và lọc dữ liệu liên quan như mức tồn kho, thông tin gửi hàng, ngoài ra còn có chương trình thông báo di động để cập nhật tình hình hoặc những vấn đề có khả năng xảy đến.

Tăng cường bảo mật và tuân thủ pháp luật

DiCentral hiện đang triển khai các dịch vụ ĐTĐM cho khách hàng qua nền tảng Azure. Đại diện hãng cho biết, Azure đáp ứng tốt các yêu cầu tuân thủ của khách hàng trên toàn cầu, ví dụ như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) là điều kiện bắt buộc đối với các dự án trên toàn thế giới.

"Nếu một nền tảng Azure gặp sự cố do một thảm họa thiên nhiên hay một sự kiện tương tự, tất cả dữ liệu của DiCentral sẽ được cập nhật ở một địa điểm khác trong vòng 10 giây. Điều đó sẽ giúp DN yên tâm hơn vì mạng lưới khách hàng của chúng tôi có nhiều ngân hàng và cả các tổ chức y tế. Nếu hệ thống gặp vấn đề, bệnh nhân có thể không được chữa trị kịp thời, hệ thống ngân hàng có thể sụp đổ. Với Azure, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Việc Azure hiện diện tại nhiều địa điểm cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi tăng trưởng. Nếu chỉ có trung tâm dữ liệu tại một quốc gia, như chúng tôi từng có ở Texas và Hoa Kỳ, chúng tôi khó có thể mở rộng quy mô và đạt được mức độ an ninh công nghiệp và tính khả dụng cần có của một công ty toàn cầu", ông Khang nhấn mạnh.

Azure hiện diện tại nhiều địa điểm - tạo thuận lợi cho việc triển khai dịch vụ với các DN quốc tế. DiCentral có thể phục vụ các DN Bắc Mỹ với máy chủ ở Bắc Mỹ và tương tự với DN châu Á. Việc có máy chủ tại nhiều địa điểm giúp đáp ứng tải trọng cũng như hỗ trợ DN tùy theo nhu cầu và luật pháp tại mỗi quốc gia.

Ông Khang khẳng định: "Bất kể trong hoàn cảnh nào, chúng tôi cam kết sẽ luôn duy trì liên tục các dịch vụ đang cung cấp và nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo khả năng phục hồi - quản trị chuỗi cung ứng. Chúng tôi đã sẵn sàng các giải pháp cũng như những đề xuất giúp DN vượt qua giai đoạn đầy thử thách này"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp bằng công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO