Nền tảng Cloud "Make in Vietnam" nhận giải thưởng của Tạp chí tài chính quốc tế

PV| 30/09/2021 09:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, CMC Telecom đã nhận được giải thưởng quốc tế lớn là "Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021" cho dịch vụ CMC Cloud do Tạp chí tài chính quốc tế IFM (International Finance Magazine) bình chọn.

Sau hơn 1 tháng vượt qua các vòng đánh giá gắt gao, CMC Cloud đã chính thức thuyết phục được ban tổ chức chấm giải "Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021" (Best Multi-Cloud Platform) nhờ khả năng kết nối trực tiếp và quản trị đồng thời 03 dịch vụ điện toán đám mây (ĐTĐM) hàng đầu thế giới là Google Cloud, Microsoft Azure và Amazon Web Service. 

Trước đây, CMC Telecom đã được IFM công nhận là "Nhà cung cấp dịch vụ đám mây sáng tạo nhất 2020" (Most Innovative Cloud Service Provider). Bên cạnh đó, CMC Cloud cũng là nền tảng đám mây "nòng cốt" trong chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia của Bộ TT&TT.

Nền tảng Cloud

Hình 1: CMC Cloud là "Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021" được bình chọn bởi IFM

Theo HashiCorp, có tới 76% doanh nghiệp (DN) đã lựa chọn nền tảng điện toán đa đám mây (Multi cloud) cho DN của mình, và xu thế Multi cloud được cho là bắt buộc cho các DN chuyển đổi số. 

CMC Multi-Cloud sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code, đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng. Việc sử dụng nền tảng CMC Multi-Cloud mang lại những lợi ích rõ ràng cho DN, đặc biệt là DN lĩnh vực Dịch vụ, Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, các DN đa quốc gia,… Thay vì dùng từng dịch vụ Cloud riêng biệt với nhiều hệ thống quản trị, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí, tối ưu được tài nguyên, nguồn lực và thời gian khi dùng trên một nền tảng mở như CMC Multi-Cloud với khả năng mở rộng hệ thống tự động, linh hoạt và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, theo thông tin của hội đồng bình chọn của Tạp chí IMF, CMC Telecom được đề cử giải thưởng tại IBM Awards ở hạng mục "Trung tâm dữ liệu tốt nhất Việt Nam 2021" (Best Data Center Award Vietnam 2021).

IFM là tạp chí chuyên ngành về tài chính - ngân hàng có trụ sở chính tại London, Vương Quốc Anh, có hơn 20 năm phát triển với đối tượng độc giả trên 20 quốc gia, chủ yếu là các chuyên gia, quản lý cấp cao từ các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới. IFM Awards hằng năm sẽ tổ chức phân tích, đánh giá và trao giải cho 9 hạng mục Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, Bất động sản, Công nghệ, Viễn thông, Năng lượng, Vận tải, Chăm sóc sức khỏe. Đây luôn là giải thưởng uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ các tiêu chí bình chọn minh bạch, sự đánh giá công bằng và cung cách tổ chức chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, theo thông tin của hội đồng bình chọn của Tạp chí IMF, CMC Telecom vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất được đề cử giải thưởng tại IBM Awards ở hạng mục "Trung tâm dữ liệu tốt nhất Việt Nam 2021" (Best Data Center Award Vietnam 2021).

Nền tảng Cloud

Ông Đặng Tùng Sơn - CMO của CMC Telecom

Để lọt vào hạng mục nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc của IBM Awards, DN phải chứng minh được sự vượt trội trong phương thức hoạt động, tính cam kết với khách hàng và tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp quốc tế. CMC Telecom đã phải chứng minh các tiêu chuẩn vận hành, các chứng chỉ ngành, đội ngũ chuyên gia trình độ cao nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn 5 sao. 

Hiện tại CMC Telecom có 03 Data Center trung lập, đây là những Data Center đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đồng thời, CMC Telecom sở hữu đầy đủ các tiêu chuẩn quản lý, vận hành Data Center tuân thủ theo chuẩn mực quốc tế nghiêm ngặt khác..

Ông Đặng Tùng Sơn, Giám đốc tiếp thị (CMO) của CMC Telecom cho biết, khách hàng quan trọng nhất của chúng tôi chính là các ngân hàng, các tổ chức tài chính lớn. Chính vì vậy, được các tạp chí tài chính, công nghệ uy tín như IFM, IBM vinh danh là một sự tự hào lớn của CMC Telecom. Hai giải thưởng này không những là sự ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với nỗ lực đổi mới, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường, đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ đám mây cũng như trung tâm dữ liệu của CMC Telecom trong thời gian qua./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng Cloud "Make in Vietnam" nhận giải thưởng của Tạp chí tài chính quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO