Truyền thông

Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo

QA 09:29 17/05/2024

Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.

Bước nhảy vọt này cho thấy nỗ lực thu hút người dùng mới với gói rẻ hơn đang mang lại kết quả. Điều này diễn ra trong bối cảnh các công ty phát trực tuyến đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để giữ chân thuê bao.

Netflix, đã triển khai gói hỗ trợ quảng cáo vào tháng 11/2022, cho biết 40% tổng số lượt đăng ký thuê bao đến từ các gói đó đến từ những quốc gia nơi triển khai gói hỗ trợ.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Antenna, trong quý 4/2023, phần lớn tổng số thuê bao bổ sung cho lĩnh vực phát trực tuyến đến từ các gói hỗ trợ quảng cáo.

netflix.png

Netflix cũng cho biết sẽ ra mắt nền tảng công nghệ quảng cáo nội bộ vào cuối năm 2025, nhằm cung cấp cho khách hàng những cách mới để mua quảng cáo và tương tác tốt hơn với người dùng.

Công ty cho biết sẽ hợp tác với Trade Desk, Google Display & Video 360 và công ty công nghệ quảng cáo Magnite, đơn vị sẽ gia nhập Microsoft, để tăng tốc việc mua quảng cáo tự động.

Gói cấp quảng cáo của Netflix có giá 6,99 USD/tháng, so với gói hàng tháng là 9,99 USD từ dịch vụ phát trực tuyến Max của Warner Bros Discovery và 7,99 USD cho Disney+ của Walt Disney.

Tháng trước, dịch vụ phát trực tuyến Peacock thuộc sở hữu của Comcast cho biết sẽ tăng giá các gói của mình, đưa gói hỗ trợ quảng cáo lên 7,99 USD/tháng.

Trước đó vào ngày 15/5, Netflix cho biết sẽ phát trực tuyến hai trận đấu National Football League vào ngày Giáng sinh năm nay, tăng gấp đôi nỗ lực bổ sung thêm nhiều chương trình trực tiếp vào dịch vụ phát trực tuyến của mình./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO