Truyền thông

Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo

QA 09:29 17/05/2024

Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.

Bước nhảy vọt này cho thấy nỗ lực thu hút người dùng mới với gói rẻ hơn đang mang lại kết quả. Điều này diễn ra trong bối cảnh các công ty phát trực tuyến đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để giữ chân thuê bao.

Netflix, đã triển khai gói hỗ trợ quảng cáo vào tháng 11/2022, cho biết 40% tổng số lượt đăng ký thuê bao đến từ các gói đó đến từ những quốc gia nơi triển khai gói hỗ trợ.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Antenna, trong quý 4/2023, phần lớn tổng số thuê bao bổ sung cho lĩnh vực phát trực tuyến đến từ các gói hỗ trợ quảng cáo.

netflix.png

Netflix cũng cho biết sẽ ra mắt nền tảng công nghệ quảng cáo nội bộ vào cuối năm 2025, nhằm cung cấp cho khách hàng những cách mới để mua quảng cáo và tương tác tốt hơn với người dùng.

Công ty cho biết sẽ hợp tác với Trade Desk, Google Display & Video 360 và công ty công nghệ quảng cáo Magnite, đơn vị sẽ gia nhập Microsoft, để tăng tốc việc mua quảng cáo tự động.

Gói cấp quảng cáo của Netflix có giá 6,99 USD/tháng, so với gói hàng tháng là 9,99 USD từ dịch vụ phát trực tuyến Max của Warner Bros Discovery và 7,99 USD cho Disney+ của Walt Disney.

Tháng trước, dịch vụ phát trực tuyến Peacock thuộc sở hữu của Comcast cho biết sẽ tăng giá các gói của mình, đưa gói hỗ trợ quảng cáo lên 7,99 USD/tháng.

Trước đó vào ngày 15/5, Netflix cho biết sẽ phát trực tuyến hai trận đấu National Football League vào ngày Giáng sinh năm nay, tăng gấp đôi nỗ lực bổ sung thêm nhiều chương trình trực tiếp vào dịch vụ phát trực tuyến của mình./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO