Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ra lệnh cấm các giao dịch tiền điện tử

Bảo Bình | 24/09/2021 20:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cấm các giao dịch tiền điện tử và nhấn mạnh sẽ dừng tất cả việc đào tiền ảo bất hợp pháp. Tuyên bố này khiến giá bitcoin giảm khoảng 6% giá trị.

Theo hãng tin Bloomberg, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đăng trên trang web của mình rằng tất cả các giao dịch liên quan đến tiền điện tử sẽ bị cấm.

Trong khi đó, theo Reuters, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ xử lý mọi hoạt động bất hợp pháp trong giao dịch và cấm các sàn giao dịch nước ngoài cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong nước. Thông tin cho biết lệnh cấm cũng sẽ áp dụng vào giao dịch hợp pháp và sẽ không cho phép các công ty tài chính và các công ty nước ngoài khác tạo điều kiện cho các giao dịch này.

Trung Quốc đã tăng cường đàn áp các giao dịch tiền điện tử, cam kết loại bỏ tận gốc hoạt động "bất hợp pháp" trong giao dịch bitcoin và các loại tiền ảo khác, đồng thời ban hành lệnh cấm khai thác tiền điện tử trên toàn quốc.

Vào tháng 5, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ trấn áp hoạt động khai thác và giao dịch bitcoin, xem đây là một phần trong nỗ lực chống lại rủi ro tài chính.

Mười cơ quan chính phủ Trung Quốc, bao gồm ngân hàng trung ương cũng như các cơ quan quản lý ngân hàng, chứng khoán và ngoại hối, cho biết trong một tuyên bố chung rằng sẽ hợp tác chặt chẽ để duy trì trấn áp "mạnh mẽ" đối với giao dịch đầu cơ tiền điện tử.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết tiền điện tử không được lưu thông trên thị trường như tiền tệ truyền thống và các sàn giao dịch ở nước ngoài bị cấm cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư đại lục thông qua Internet. Trung Quốc cũng cấm các tổ chức tài chính, công ty thanh toán và công ty Internet tạo điều kiện cho giao dịch tiền điện tử.

Chính phủ sẽ "kiên quyết ngăn chặn đầu cơ tiền ảo, các hoạt động tài chính liên quan và các hành vi sai trái nhằm bảo vệ tài sản của người dân và duy trì trật tự kinh tế, tài chính và xã hội", Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết đang phát động trấn áp trên toàn quốc đối với hoạt động khai thác tiền điện tử. Trước đó, các chính quyền địa phương ở Trung Quốc cũng đã có nhiều hạn chế đối với hoạt động khai thác tiền điện tử.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã giảm tới 6% giá trị sau những tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Trung Quốc về các giao dịch tiền ảo này.

Hồi đầu năm, hãng thông tấn AP đã đưa tin rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đang phát triển một phiên bản điện tử của đồng nhân dân tệ, Bắc Kinh có thể kiểm soát và theo dõi đồng tiền điện tử này./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ra lệnh cấm các giao dịch tiền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO