Kinh tế số

Ngày 1/11 hàng năm là ngày truyền thống ngành công nghiệp MarTech Việt Nam

Anh Minh 21:37 01/11/2023

Mạng lưới đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã ra mắt, là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp (DN) MarTech.

Công nghệ tiếp thị, hay MarTech, đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho DN tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo.

Tuy nhiên, các DN đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những thách thức về việc tuân thủ các quy định bảo mật trên không gian số. Do đó, việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.

_t9a0069.jpg
Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 mang chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam” đã diễn ra tại NIC cơ sở Hòa Lạc

Ngày 1/11, Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 mang chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam” (Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và tỏa sáng của MarTech Việt Nam), đã diễn ra tại NIC cơ sở Hòa Lạc nhằm giúp DN và công chúng nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa.

Hơn 30 diễn giả và những chuyên gia, nhà lãnh đạo, các DN ĐMST từ các quốc gia, các DN nhỏ và vừa (SME) trong nước, ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty tư vấn đã thảo luận, chia sẻ tầm nhìn và ý tưởng về truyền thông và tiếp thị trong thời đại số.

Hội thảo tập trung vào việc thảo luận và chia sẻ về các chủ đề “nóng" như sự phát triển của AI, bức tranh toàn cảnh thị trường MarTech trên toàn cầu, những xu hướng ĐMST trong lĩnh vực MarTech, ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm, các chiến lược marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt, ngay tại Hội thảo, mạng lưới ĐMST quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã được ra mắt, với vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các DN MarTech. Vietnam MarTech Network sẽ hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên. Mạng lưới MarTech Việt Nam xác định xây dựng và phát triển quan hệ rất chặt chẽ với các cơ quan, bộ ngành liên quan, đặc biệt là NIC thuộc Bộ KH&ĐT.

Ngày 01/11 hàng năm được ấn định là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam. Mục đích của Mạng lưới MarTech Việt Nam là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển, trong đó bao gồm thúc đẩy hoạt động ĐMST, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành MarTech Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.

Bức tranh toàn cảnh về làn sóng công nghệ trong lĩnh vực truyền thông

Với góc nhìn đa chiều, toàn diện và chân thực, sự kiện Vietnam Martech Innovation 2023 đã khám phá bức tranh toàn cảnh về làn sóng công nghệ trong lĩnh vực truyền thông, từ xu hướng thế giới đến sự trưởng thành của thị trường Việt Nam. Đây không chỉ là nơi để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật và kết nối giữa các chuyên gia, DN và nhà lãnh đạo.

4k1a0102.jpg
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC, cho biết Hội thảo là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật và kết nối giữa các chuyên gia, DN và nhà lãnh đạo.

Ngoài hội thảo, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Martech Innovation 2023 còn bao gồm các hoạt động kết nối, trải nghiệm và triển lãm. Các DN và khách tham quan có thể kết nối, gặp gỡ, tư vấn và xúc tiến giao thương trực tiếp giữa các nhà cung cấp giải pháp MarTech và các DN, nhà đầu tư; các hoạt động tuyển dụng ứng viên tiềm năng cho các DN trong và ngoài nước.

Triển lãm MarTech cũng quy tụ các tập đoàn công nghệ, các công ty MarTech tiên phong và các giải pháp công nghệ sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.

Khu triển lãm MarTech có hơn 20 gian hàng, hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MartechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media….

Khu triển lãm chia làm 3 khu vực: Data & Revenue Generation (nền tảng dữ liệu và công cụ hỗ trợ tăng doanh thu), Real-time Engagement & Personalization (sản phẩm tương tác và cá nhân hóa theo thời gian thực), Emerging Technologies & Trends (công nghệ và xu hướng mới nổi)./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày 1/11 hàng năm là ngày truyền thống ngành công nghiệp MarTech Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO