Kinh tế số

Ngày 1/11 hàng năm là ngày truyền thống ngành công nghiệp MarTech Việt Nam

Anh Minh 21:37 01/11/2023

Mạng lưới đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã ra mắt, là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp (DN) MarTech.

Công nghệ tiếp thị, hay MarTech, đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho DN tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo.

Tuy nhiên, các DN đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những thách thức về việc tuân thủ các quy định bảo mật trên không gian số. Do đó, việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.

_t9a0069.jpg
Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 mang chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam” đã diễn ra tại NIC cơ sở Hòa Lạc

Ngày 1/11, Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 mang chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam” (Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và tỏa sáng của MarTech Việt Nam), đã diễn ra tại NIC cơ sở Hòa Lạc nhằm giúp DN và công chúng nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa.

Hơn 30 diễn giả và những chuyên gia, nhà lãnh đạo, các DN ĐMST từ các quốc gia, các DN nhỏ và vừa (SME) trong nước, ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty tư vấn đã thảo luận, chia sẻ tầm nhìn và ý tưởng về truyền thông và tiếp thị trong thời đại số.

Hội thảo tập trung vào việc thảo luận và chia sẻ về các chủ đề “nóng" như sự phát triển của AI, bức tranh toàn cảnh thị trường MarTech trên toàn cầu, những xu hướng ĐMST trong lĩnh vực MarTech, ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm, các chiến lược marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt, ngay tại Hội thảo, mạng lưới ĐMST quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã được ra mắt, với vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các DN MarTech. Vietnam MarTech Network sẽ hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên. Mạng lưới MarTech Việt Nam xác định xây dựng và phát triển quan hệ rất chặt chẽ với các cơ quan, bộ ngành liên quan, đặc biệt là NIC thuộc Bộ KH&ĐT.

Ngày 01/11 hàng năm được ấn định là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam. Mục đích của Mạng lưới MarTech Việt Nam là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển, trong đó bao gồm thúc đẩy hoạt động ĐMST, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành MarTech Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.

Bức tranh toàn cảnh về làn sóng công nghệ trong lĩnh vực truyền thông

Với góc nhìn đa chiều, toàn diện và chân thực, sự kiện Vietnam Martech Innovation 2023 đã khám phá bức tranh toàn cảnh về làn sóng công nghệ trong lĩnh vực truyền thông, từ xu hướng thế giới đến sự trưởng thành của thị trường Việt Nam. Đây không chỉ là nơi để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật và kết nối giữa các chuyên gia, DN và nhà lãnh đạo.

4k1a0102.jpg
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC, cho biết Hội thảo là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật và kết nối giữa các chuyên gia, DN và nhà lãnh đạo.

Ngoài hội thảo, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Martech Innovation 2023 còn bao gồm các hoạt động kết nối, trải nghiệm và triển lãm. Các DN và khách tham quan có thể kết nối, gặp gỡ, tư vấn và xúc tiến giao thương trực tiếp giữa các nhà cung cấp giải pháp MarTech và các DN, nhà đầu tư; các hoạt động tuyển dụng ứng viên tiềm năng cho các DN trong và ngoài nước.

Triển lãm MarTech cũng quy tụ các tập đoàn công nghệ, các công ty MarTech tiên phong và các giải pháp công nghệ sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.

Khu triển lãm MarTech có hơn 20 gian hàng, hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MartechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media….

Khu triển lãm chia làm 3 khu vực: Data & Revenue Generation (nền tảng dữ liệu và công cụ hỗ trợ tăng doanh thu), Real-time Engagement & Personalization (sản phẩm tương tác và cá nhân hóa theo thời gian thực), Emerging Technologies & Trends (công nghệ và xu hướng mới nổi)./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Ngày 1/11 hàng năm là ngày truyền thống ngành công nghiệp MarTech Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO