Chuyển động ICT

Ngày hội ĐMST Việt Nam 2024 sẽ kết nối, chia sẻ giải pháp AI, bán dẫn và chuyển đổi xanh

Anh Minh 15:08 09/09/2024

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh Ngày hội đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2024 là sự kiện mang tầm vóc quốc gia, đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong việc thể hiện quyết tâm và nỗ lực phát triển hệ sinh thái ĐMST, công nghệ và kinh tế tri thức.

Sáng 09/9/2024 đã diễn ra họp báo công bố chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC) và Ngày hội ĐMST Việt Nam 2024 tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT).

Kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái ĐMST Việt Nam

Theo đó, trong 2 ngày 01 và 02 tháng 10 năm 2024, Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập NIC và Ngày hội ĐMST Việt Nam 2024 sẽ diễn ra. Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái ĐMST Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 05 năm qua và tôn vinh những đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái, trong đó NIC đóng vai trò là đầu mối dẫn dắt.

vih_0261.jpg
Họp báo công bố chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh đây là sự kiện mang tầm vóc quốc gia, đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong việc thể hiện quyết tâm và nỗ lực phát triển hệ sinh thái ĐMST, công nghệ và kinh tế tri thức.

“Sau 5 năm vận hành và phát triển, NIC ngày càng khẳng định vai trò hạt nhân trong việc thúc đẩy các hoạt động ĐMST, đặc biệt là trở thành đầu mối quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái ĐMST quốc gia. Trung tâm cũng đóng vai trò thu hút nguồn lực quốc tế và trong nước để hỗ trợ các DN và khởi nghiệp sáng tạo, với nhiều kết quả nổi bật đã được ghi nhận”, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT cho biết.

untitled-48-.jpg
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc: "Sau 5 năm vận hành và phát triển, NIC ngày càng khẳng định vai trò hạt nhân trong việc thúc đẩy các hoạt động ĐMST"

5 mục tiêu chính của Ngày hội ĐMST Việt Nam

Tại buổi họp báo, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC, cho biết Ngày hội ĐMST Việt Nam được tổ chức với nhiều mục tiêu khác nhau. Thứ nhất là để tổng kết quá trình 5 năm hình thành và phát triển NIC; ghi nhận các thành tựu đã đạt được; vinh danh, khen thưởng đóng góp của các đối tác là tổ chức, cá nhân tham gia cùng Trung tâm trong thúc đẩy ĐMST tại Việt Nam.

Thứ hai, sự kiện sẽ phát huy vai trò, nhiệm vụ của NIC là đầu mối phát triển hệ sinh thái ĐMST quốc gia, góp phần thu hút và thúc đẩy các cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, ĐMST cho Việt Nam.

Thứ ba, Ngày hội ĐMST Việt Nam sẽ tăng cường kết nối, mở ra cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu trưng bày các giải pháp công nghệ và sản phẩm ĐMST trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), bán dẫn và chuyển đổi xanh.

Thứ tư là lan tỏa tới cộng đồng trong nước, đối tác quốc tế về khát vọng ĐMST, quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc thúc đẩy ĐMST. Qua đó, khẳng định tiềm năng, lợi thế của Việt Nam để trở thành một trung tâm ĐMST của khu vực.

Và cuối cùng, Ngày hội ĐMST cũng sẽ gợi mở, phát triển tầm nhìn và định hướng cho Trung tâm trong giai đoạn tới để tiếp tục thực hiện sứ mệnh phát triển hệ sinh thái ĐMST Việt Nam.

Thông qua hoạt động này, Bộ KH&ĐT mong muốn các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của các lĩnh vực công nghệ và ĐMST tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp các tập đoàn định hình chính sách hợp tác trong tương lai với các đối tác Việt Nam, cũng như xây dựng chiến lược phù hợp cho việc mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Ra mắt Nền tảng Mạng lưới ĐMST Việt Nam

Ngày hội ĐMST 2024 cũng sẽ có những hoạt động chính như trưng bày và trải nghiệm công nghệ ĐMST, tập trung vào lĩnh vực AI, bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện, xe hybrid). Dự kiến Khu trưng bày và trải nghiệm sẽ thu hút 100 gian trưng bày.

Bên cạnh đó, các hoạt động Hội nghị, diễn đàn sẽ chia sẻ những xu hướng công nghệ mới nhất, đặc biệt là AI và bán dẫn, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời tạo cơ hội cho các startup, DN và nhà đầu tư gặp gỡ, hợp tác, kết nối.

vih_0106.jpg
Clip đại diện Meta phát biểu tại họp báo. Tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập NIC và Ngày hội ĐMST Việt Nam 2024, Chủ tịch Tập đoàn Meta sẽ tới dự sự kiện và công bố các cam kết lâu dài của Meta tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện cũng sẽ diễn ra lễ vinh danh, tri ân những cá nhân, tổ chức có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của hệ sinh thái ĐMST, trong đó có Lễ Vinh danh trao giải Chương trình Thách thức ĐMST Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Challenge).

Tại họp báo, NIC đã chính thức ra mắt Nền tảng Mạng lưới ĐMST Việt Nam - một "nền tảng tri thức" kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và DN. Nền tảng này như một cầu nối, giúp các nhân tài Việt trên khắp thế giới tương tác, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và cùng hiện thực hóa những ý tưởng thành những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước./.

Bài liên quan
  • Tăng năng suất lao động gắn với chuyển đổi số, KHCN, ĐMST
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh: “Đẩy mạnh thực hiện đột phá chiến lược về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao gắn với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo nền tảng cho tăng năng suất lao động”.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội ĐMST Việt Nam 2024 sẽ kết nối, chia sẻ giải pháp AI, bán dẫn và chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO