Ngỡ rằng nghề livestream bán hàng online đơn giản, hoá ra lại vất vả và phức tạp như thế này đây!

Quiry| 03/05/2020 12:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực tế của một nhân viên livestream bán hàng chắc chắn sẽ khác hoàn toàn so với những gì chị em tưởng tượng đó!

Khi nhắc đến nghề livestream bán hàng, chị em thường cho rằng đó là một công việc nhàn hạ. Chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc điện thoại, thử quần áo, đọc giá và địa chỉ đặt hàng là xong. Thậm chí một số mẫu livestream còn chẳng cần phải nói gì cả bởi xung quanh đã có nhân viên cửa hàng chốt đơn.

Nhưng thực tế không "màu hồng" như vậy đâu nha! Mới đây, trên MXH Tik Tok đăng tải nhiều clip phô bày công việc livestream bán hàng thực sự là như thế nào. Bất ngờ nhất là chỉ có một mẫu thử đồ nhưng tới tận vài chục, thậm chí vài trăm chiếc điện thoại đang trong chế độ phát trực tiếp. Ngoài ra xung quanh còn có nhiều người cầm điện thoại quay để "tăng năng suất", chốt đơn thêm phần hiệu quả hơn.

Các clip nhanh chóng nhận được sự thích thú của khán giả.

Dưới bình luận, nhiều chị em bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những người làm công việc livesteam bán hàng bởi họ tự tin trước ống kính và rất nhanh nhẹn, khéo léo thể hiện biểu cảm. Một số bình luận còn thể hiện sự cảm thông với nghề nghiệp này, cho rằng đây thực sự là công việc không hề đơn giản như số đông nghĩ.

"Phải năng suất như thế này thì mới nhanh ra đơn hàng và mới giàu được. Chứ một máy livestream thôi thì chẳng ăn thua!"

"Kiếm tiền như thế này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều ảnh hưởng đến họng, đã thế còn livestream quần quật từ sáng đến tối, thử đồ các kiểu con đà điều... Hạnh phúc nhất là khi đơn hàng về nhiều bù lại được công sức mình bỏ ra!"

"Bán hàng online giàu cũng là có thật nhưng nhìn clip này mà xem mới biết để kiếm được nhiều tiền không hề đơn giản!"

Còn chị em thấy sao? Nếu với mức độ áp lực khủng như thế này, bạn có đủ tự tin để tham gia vào công việc bán hàng online không?

Ngỡ rằng nghề livestream bán hàng online đơn giản, hóa ra quá trình làm việc lại phức tạp như thế này đây! - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ rằng nghề livestream bán hàng online đơn giản, hoá ra lại vất vả và phức tạp như thế này đây!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO