Ngỡ rằng nghề livestream bán hàng online đơn giản, hoá ra lại vất vả và phức tạp như thế này đây!

Quiry| 03/05/2020 12:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực tế của một nhân viên livestream bán hàng chắc chắn sẽ khác hoàn toàn so với những gì chị em tưởng tượng đó!

Khi nhắc đến nghề livestream bán hàng, chị em thường cho rằng đó là một công việc nhàn hạ. Chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc điện thoại, thử quần áo, đọc giá và địa chỉ đặt hàng là xong. Thậm chí một số mẫu livestream còn chẳng cần phải nói gì cả bởi xung quanh đã có nhân viên cửa hàng chốt đơn.

Nhưng thực tế không "màu hồng" như vậy đâu nha! Mới đây, trên MXH Tik Tok đăng tải nhiều clip phô bày công việc livestream bán hàng thực sự là như thế nào. Bất ngờ nhất là chỉ có một mẫu thử đồ nhưng tới tận vài chục, thậm chí vài trăm chiếc điện thoại đang trong chế độ phát trực tiếp. Ngoài ra xung quanh còn có nhiều người cầm điện thoại quay để "tăng năng suất", chốt đơn thêm phần hiệu quả hơn.

Các clip nhanh chóng nhận được sự thích thú của khán giả.

Dưới bình luận, nhiều chị em bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những người làm công việc livesteam bán hàng bởi họ tự tin trước ống kính và rất nhanh nhẹn, khéo léo thể hiện biểu cảm. Một số bình luận còn thể hiện sự cảm thông với nghề nghiệp này, cho rằng đây thực sự là công việc không hề đơn giản như số đông nghĩ.

"Phải năng suất như thế này thì mới nhanh ra đơn hàng và mới giàu được. Chứ một máy livestream thôi thì chẳng ăn thua!"

"Kiếm tiền như thế này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều ảnh hưởng đến họng, đã thế còn livestream quần quật từ sáng đến tối, thử đồ các kiểu con đà điều... Hạnh phúc nhất là khi đơn hàng về nhiều bù lại được công sức mình bỏ ra!"

"Bán hàng online giàu cũng là có thật nhưng nhìn clip này mà xem mới biết để kiếm được nhiều tiền không hề đơn giản!"

Còn chị em thấy sao? Nếu với mức độ áp lực khủng như thế này, bạn có đủ tự tin để tham gia vào công việc bán hàng online không?

Ngỡ rằng nghề livestream bán hàng online đơn giản, hóa ra quá trình làm việc lại phức tạp như thế này đây! - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ rằng nghề livestream bán hàng online đơn giản, hoá ra lại vất vả và phức tạp như thế này đây!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO