"Người bình thường" đứng đầu xếp hạng sách ở Anh nhờ chuyển thể thành phim

Minh Trí| 14/05/2020 15:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Normal People (Tạm dịch: Người bình thường) của Sally Rooney dẫn đầu bảng xếp hạng sách của Anh sau hơn hai năm được xuất bản, nhờ việc phát hành bộ phim chuyển thể có sự tham gia của Paul Mescal và Daisy Edgar-Jones trong vai Connell và Marianne.

Sách “Normal People” của Sally Rooney đứng đầu bảng xếp hạng sách Anh - Ảnh 1.

Daisy Edgar-Jones trong vai Marianne và Paul Mescal là Connell trong phim Normal People (Ảnh: Enda Bowe/BBC/Element Pictures/Hulu)

Đây là cuốn tiểu thuyết của Rooney kể về câu truyện tình yêu ở Ireland đã đánh bại sách thiếu nhi bán chạy nhất của David Walliams Slime khỏi đứng vị trí đầu trong tuần này.

Normal People là câu chuyện tình yêu trong bối cảnh xã hội suy thoái ở Ireland. Tiểu thuyết nói về hai nhân vật chính là Marianne và Connell học cùng lớp cấp hai.

Marianne là cô bé 16 tuổi, xinh đẹp, thông minh, con nhà giàu. Cô là người sống khép kín, thích đọc Proust trong căng tin. Còn Connell không có một gia đình hoàn hảo. Không có cha và tuổi thơ thì thiếu thốn. Mẹ đơn thân của Connell là Lorraine là người làm thuê, dọn dẹp cho gia đình Marianne. 

Mối duyên kì lạ giữa Marianne và Connell khiến họ gắn bó với nhau hơn. Đó là một mối quan hệ đầy do dự, bí mật, không thể giãi bày.

Sự khác biệt trong tính cách và hoàn cảnh khiến họ gần và cũng đẩy họ xa nhau. Phải mất rất nhiều năm họ mới nhận ra đó là tình yêu không thể đánh mất và đấu tranh giành lại nó. Điều đặc biệt nhất của tiểu thuyết là sự táo bạo, đi sâu vào những góc tối của tâm lý.

Sách “Normal People” của Sally Rooney đứng đầu bảng xếp hạng sách Anh - Ảnh 2.

Việc đóng cửa các hiệu sách trên khắp nước Anh đồng nghĩa với việc Nielsen không thể công bố số liệu bán hàng, nhưng theo Waterstones doanh số của cuốn sách tăng như "tên lửa" kể từ khi chuyển thể lên truyền hình.

Bea Carvalho của Waterstones cho biết: "Đây là cuốn sách bán chạy nhất với số lượng đáng kể và cuốn Conversations With Friends của Rooney cũng bán được ở vị trí thứ hai. Chúng tôi rất vui mừng vì thành công của việc chuyển thể khiến nhiều độc giả sẽ biết đến tác phẩm của Sally".

Cuốn tiểu thuyết "Conversations With Friends" (tạm dịch: Chuyện trò với những người bạn) trước của Sally cũng đã có tên trên bảng xếp hạng sách của Anh trong tuần này, Bookseller đưa cuốn này lên số 22. Cuốn sách cũng gây ấn tượng và giành giải Dylan Thomas, giải Folio 2018.

Top 10 cuốn sách trong tuần này còn có các tiểu thuyết kinh dị của Lee Child và Michael Connelly, Lockdown của Peter May, tiểu thuyết nói về London thực hiện giãn cách do dịch cúm gia cầm vào tháng 5/2005. Thời điểm xuất bản lúc đó, cuốn tiểu thuyết đã bị từ chối bởi vì các nhà xuất bản đã nghĩ rằng London bị bao vây bởi kẻ thù vô hình H5N1 là không thực tế và không bao giờ có thể xảy ra.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
"Người bình thường" đứng đầu xếp hạng sách ở Anh nhờ chuyển thể thành phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO