Người dân Đông Nam Á thích dùng phablet và các ứng dụng mua sắm

LP| 11/12/2018 16:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Người dùng Đông Nam Á thích dùng phablet cũng như tham gia vào thương mại di động (m-commerce).

Đây là kết quả do một nghiên cứu mới của Furry, một nền tảng phân tích dành cho nhà phát triển di động thuộc Oath, đưa ra. Báo cáo nghiên cứu có tiêu đề “State of Mobile” sử dụng dữ liệu được lấy từ hơn 940.000 ứng dụng trên 2,1 tỷ thiết bị toàn cầu, trong đó 14.500 ứng dụng và 217 triệu thiết bị từ các nước Đông Nam Á trong năm 2018.

Cụ thể, thương mại di động được xác định là phân khúc tăng trưởng lớn nhất trong năm 2018, trước đó trong năm 2017 việc sử dụng ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động đã tăng 240%. Tiếp theo là các ứng dụng sức khỏe và thể dục (170%), các ứng dụng kinh doanh và tài chính (102%). Nghiên cứu cũng cho thấy việc sử dụng tin nhắn và truyền thông xã hội giảm nhẹ 2%.

Trên mặt trận thiết bị di động, thị phần Apple đã giảm xuống còn 12% từ 20% trong năm 2017. Ngược lại, thị phần Samsung tăng nhẹ từ 28% lên 30%. Trong khi đó, thị phần của các thương hiệu Trung Quốc Oppo và Xiaomi đã tăng lần lượt 3% và 4% tại thị trường Đông Nam Á.

Nghiên cứu cũng cho thấy các thiết bị phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh) đặc biệt phổ biến ở Đông Nam Á, với gần 3/4 (73%) thiết bị được sử dụng tại khu vực này là điện thoại di động màn hình lớn. Mặc dù phablet là phân khúc điện thoại di động phát triển nhanh nhất trên toàn cầu nhưng việc sử dụng tại khu vực này đang vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Hoa Kỳ, nơi thị phần phablet là 48%.

Theo Giám đốc điều hành Rico Chan của Oath ở Hồng Kông, Nhật Bản và Đông Nam Á, mức độ cạnh tranh giữa các ứng dụng di động đã rất quyết liệt ở Đông Nam Á, mặc dù tốc độ tăng trưởng toàn cầu giảm, điều đó có thể báo hiệu sự chín muồi của thị trường, bão hòa hoặc đơn giản là sự kết thúc của cơn sốt ứng dụng.

"Các nhà bán lẻ cần xem xét tốc độ tăng trưởng của thương mại di động và làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Người dùng hiện xem điện thoại của họ không chỉ là một công cụ để chụp ảnh và bắt kịp với các tiêu đề tin tức", Giám đốc điều hành Rico cho biết.

Bài liên quan
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Người dân Đông Nam Á thích dùng phablet và các ứng dụng mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO