Người dân Đông Nam Á thích dùng phablet và các ứng dụng mua sắm

LP| 11/12/2018 16:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Người dùng Đông Nam Á thích dùng phablet cũng như tham gia vào thương mại di động (m-commerce).

Đây là kết quả do một nghiên cứu mới của Furry, một nền tảng phân tích dành cho nhà phát triển di động thuộc Oath, đưa ra. Báo cáo nghiên cứu có tiêu đề “State of Mobile” sử dụng dữ liệu được lấy từ hơn 940.000 ứng dụng trên 2,1 tỷ thiết bị toàn cầu, trong đó 14.500 ứng dụng và 217 triệu thiết bị từ các nước Đông Nam Á trong năm 2018.

Cụ thể, thương mại di động được xác định là phân khúc tăng trưởng lớn nhất trong năm 2018, trước đó trong năm 2017 việc sử dụng ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động đã tăng 240%. Tiếp theo là các ứng dụng sức khỏe và thể dục (170%), các ứng dụng kinh doanh và tài chính (102%). Nghiên cứu cũng cho thấy việc sử dụng tin nhắn và truyền thông xã hội giảm nhẹ 2%.

Trên mặt trận thiết bị di động, thị phần Apple đã giảm xuống còn 12% từ 20% trong năm 2017. Ngược lại, thị phần Samsung tăng nhẹ từ 28% lên 30%. Trong khi đó, thị phần của các thương hiệu Trung Quốc Oppo và Xiaomi đã tăng lần lượt 3% và 4% tại thị trường Đông Nam Á.

Nghiên cứu cũng cho thấy các thiết bị phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh) đặc biệt phổ biến ở Đông Nam Á, với gần 3/4 (73%) thiết bị được sử dụng tại khu vực này là điện thoại di động màn hình lớn. Mặc dù phablet là phân khúc điện thoại di động phát triển nhanh nhất trên toàn cầu nhưng việc sử dụng tại khu vực này đang vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Hoa Kỳ, nơi thị phần phablet là 48%.

Theo Giám đốc điều hành Rico Chan của Oath ở Hồng Kông, Nhật Bản và Đông Nam Á, mức độ cạnh tranh giữa các ứng dụng di động đã rất quyết liệt ở Đông Nam Á, mặc dù tốc độ tăng trưởng toàn cầu giảm, điều đó có thể báo hiệu sự chín muồi của thị trường, bão hòa hoặc đơn giản là sự kết thúc của cơn sốt ứng dụng.

"Các nhà bán lẻ cần xem xét tốc độ tăng trưởng của thương mại di động và làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Người dùng hiện xem điện thoại của họ không chỉ là một công cụ để chụp ảnh và bắt kịp với các tiêu đề tin tức", Giám đốc điều hành Rico cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Người dân Đông Nam Á thích dùng phablet và các ứng dụng mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO