Doanh nghiệp số

Người lao động VNPT-Media góp phần thực hiện chiến lược 4.0

QA 18:47 02/05/2023

Công đoàn Tổng công ty truyền thông (VNPT-Media), đơn vị thành viên Tập đoàn VNPT, vừa tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ công đoàn 2017 - 2022.

Đồng hành cùng chuyên môn triển khai các hoạt động

Giai đoạn 2017-2022 là giai đoạn VNPT chính thức tổ chức triển khai Chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025 và tầm nhìn 2030 (Chiến lược VNPT 4.0), trong đó VNPT-Media có vai trò quan trọng là phát triển các sản phẩm dịch vụ số cá nhân của Tập đoàn. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn Việt Nam và thế giới đối mặt với đại dịch COVID-19, do đó hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của VNPT và VNPT-Media gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình đó, Công đoàn VNPT-Media đã thực hiện tốt chức năng, nêu cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn vận động đoàn viên người lao động (NLĐ) phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm đề xuất, triển khai các giải pháp đổi mới trong công tác quản lý, xây dựng chiến lược góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD của Tổng công ty. Nổi bật là: Triển khai đồng bộ các hệ thống cơ chế, công cụ quản lý mới theo mô hình quản trị hiện đại vào các hoạt động của Tổng công ty, hoàn thành áp dụng và liên tục cải tiến công cụ quản trị chiến lược BSC/KPI, cơ chế tiền lương theo phương pháp 3P, cải tiến chất lượng theo phương pháp Lean Six Sigma (LSS)...; tiếp tục rà soát, điều chỉnh mô hình tổ chức sản xuất của các đơn vị trực thuộc theo hướng tinh giản, gọn nhẹ; tối ưu nguồn lực thông qua các cơ chế sản phẩm dịch vụ cốt lõi.

Đặc biệt, trong giai đoạn COVID-19, nhiều giải pháp kinh doanh và hỗ trợ phòng chống dịch của VNPT-Media đã được triển khai, góp phần cùng VNPT thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền và xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Song song với việc vận động cán bộ, đoàn viên tham mưu, đề xuất, áp dụng các biện pháp, giải pháp nhằm thúc đẩy SXKD và thực hiện chiến lược VNPT 4.0, Công đoàn Tổng công ty còn tổ chức, tham gia đầy đủ các cuộc thi do Công đoàn VNPT tổ chức để thay đổi tư duy, phát huy sáng tạo, làm việc nhóm, cập nhật công nghệ, xu hướng mới, để đạt hiệu quả cao trong công việc như cuộc thi “Tìm kiếm công dân VNPT 4.0”, “Trải nghiệm khách hàng”….; Vận động đoàn viên, NLĐ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đào tạo về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

vnpt-media.png
Cán bộ VNPT-Media tham gia khóa đào tạo DevOps cơ bản

Với việc phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, Công đoàn VNPT-Media đã đồng hành cùng chuyên môn triển khai các hoạt động góp phần vào thành tích chung của Tổng công ty. Kết quả SXKD của Tổng công ty trong giai đoạn 2017-2022 đã hoàn thành xuất sắc, cụ thể ở các chỉ tiêu chủ yếu sau: Doanh thu đạt 108% so với kế hoạch 5 năm; Lợi nhuận 115% so với kế hoạch 5 năm; Lợi nhuận trên chủ sở hữu (ROE) trước thuế đạt 110% so với kế hoạch 5 năm.

100% cán bộ có thu nhập ổn định

Trong 5 năm qua, các quyền lợi và chính sách xã hội đối với NLĐ được đảm bảo theo đúng Luật lao động của Nhà nước và quy định trong thỏa ước lao động tập thể của Tổng công ty. Cụ thể là 100% cán bộ nhân viên (CBNV) có việc làm và thu nhập ổn định phù hợp với khả năng chuyên môn và nghiệp vụ. Tổng công ty có nhiều biện pháp để tạo động lực, khích lệ tinh thần CBNV trong SXKD như: khen thưởng thi đua, cơ chế khuyến khích về sáng kiến, sáng tạo; các cuộc thi về chuyên môn nghiệp vụ, các hoạt động về tinh thần như tổ chức các giải thể thao thường xuyên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, gala cuối năm. Hàng năm đều hỗ trợ về kinh phí để tổ chức cho CBNV đi tham quan nghỉ mát.

Việc tổ chức thường xuyên đồng bộ các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao đã tạo nên môi trường làm việc thân thiện, động viên đoàn viên, NLĐ phát huy tinh thần sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ cũng như tạo ra sân chơi lành mạnh gắn kết CBNV trong cơ quan đơn vị, là nơi giao lưu gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm công tác đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

Môi trường làm việc cũng như các điều kiện cần thiết được đảm bảo, CBNV được tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở trong nước. Công đoàn các đơn vị trong Tổng công ty tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống COVID-19 và cấp kinh phí hỗ trợ công đoàn các đơn vị mua khẩu trang, cồn sát khuẩn cho CBNV với mức 100.000 đồng/lao động. Tổng số tiền hỗ trợ gần 80 triệu đồng. Đồng thời thường xuyên nắm bắt các trường hợp CBNV có thân nhân bị ốm đau, tai nạn để kịp thời trợ cấp khó khăn.

Công tác chăm sóc sức khỏe NLĐ được đảm bảo theo đúng chế độ chính sách, thường xuyên duy trì các hoạt động như cung cấp thuốc thiết yếu, chăm sóc, kiểm tra nhiệt độ, huyết áp khi NLĐ gặp các vấn đề về sức khỏe tại công sở; thực hiện tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho CBCNV đề phòng dịch bệnh. Ngoài việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ trong năm, Tổng công ty còn kết hợp tổ chức triển khai khám thêm một số dịch vụ chất lượng cao do người lao động tự nguyện nhằm phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh tật cho CBNV, đặc biệt chú ý đến sức khỏe của lao động nữ.

Công tác bảo hiểm lao động (BHLĐ), ATVSLĐ đã được đảm bảo, điều kiện lao động, trang cấp phương tiện bảo hộ lao động được cải thiện và thực hiện các biện pháp ATVSLĐ. Hàng năm, Tổng công ty đã triển khai và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc đo kiểm môi trường làm việc và được các bệnh viện, các đơn vị chịu trách nhiệm đo môi trường đều đánh giá có môi trường làm việc tương đối tốt, đảm bảo các yếu tố như vật lý, hóa học, các yếu tố về bụi, phòng chóng cháy nổ (PCCN).../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Người lao động VNPT-Media góp phần thực hiện chiến lược 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO