Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước đối với các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, các lĩnh vực công nghệ chiến lược như AI, bán dẫn, lượng tử….
Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) và ông Nguyễn Trần Minh Quân, Giám đốc Pháp chế VBA đã trở thành hai người đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành khóa học và nhận chứng chỉ phòng, chống rửa tiền từ ACAMS.
Duolingo vừa công bố Báo cáo về Việt Nam (Vietnam Report Card), đánh giá nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng và trình độ tiếng Anh tại Việt Nam, cũng như vai trò của Duolingo English Test (DET) trong giáo dục toàn cầu.
Khách hàng cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm giải pháp phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI) nhất định không thể bỏ qua sản phẩm mới ra mắt này của MobiFone.
Theo Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024 được Cốc Cốc công bố ngày 13/12, trung bình, mỗi người dùng ghé thăm 67 trang web trong năm. Trong đó, nhu cầu lướt mạng xã hội, xem video và nghe nhạc, làm việc chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Trong bối cảnh thế giới ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng, đối ngoại nhân dân cần tiếp tục phát huy vai trò “ngoại giao tâm công”, cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước tạo nên sức mạnh tổng hợp của mặt trận đối ngoại, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Ngoại giao văn hóa là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, không chỉ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc hội nhập với thế giới mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế, nâng cao uy tín quốc gia.
Với khoảng 6 triệu người sinh sống tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị thế, uy tín của mình. Người Việt Nam ở nước ngoài cũng đóng góp rất lớn trong công tác đối ngoại, phục vụ sự phát triển của đất nước.
Việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam với các nước thông qua kiều bào không chỉ giúp nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt tại nước sở tại mà còn thúc đẩy gắn kết họ hướng về Tổ quốc, khơi gợi lòng tự hào dân tộc, tình cảm gắn bó với quê hương.
Đẩy mạnh nhận diện và lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Chuyển đổi số rất phù hợp với phẩm chất, năng lực người Việt Nam là có tư duy toán học, cần cù, ham học hỏi, linh hoạt và sáng tạo”.
Đó là thông tin chia sẻ từ BS.CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa, Hệ thống tiêm chủng VNVC trong thảo luận chuyên sâu về sốt xuất huyết trong ngày 26/9, tại TP. Hồ Chí Minh.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã coi việc xây dựng, quảng bá hình ảnh như một chiến lược sức mạnh mềm quan trọng nhằm nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Hướng tới năm học mới, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách văn học "Ngàn năm sử Việt" chọn lọc các tác phẩm nổi tiếng nhất viết về lịch sử của nhiều tác giả.