Nhà mạng Hàn Quốc phủ sóng 5G ở biên giới Bắc Triều Tiên

Hoàng Linh| 28/06/2019 14:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng Hàn Quốc KT vừa cho biết đã ra mắt dịch vụ 5G tại khu phi quân sự DMZ, ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Công nghệ di động 5G đã hiện diện ở Làng Tự do Taesung - một cộng đồng Hàn Quốc ở Khu phi quân sự (DMZ) giữa Bắc và Nam Triều Tiên.

Ảnh: KT

Công nghệ mới sẽ giúp dân làng tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như các lớp yoga và cho phép người dân tưới cây nhờ điều khiển từ xa, KT cho biết.

“Cuộc sống ở đây sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi vì dân làng thường được hộ tống bởi quân đội khi họ làm việc tại các trang trại”, Chae Uk, một nhân viên của nhà mạng KT cho các phóng viên biết trong một chuyến tham quan ngôi làng nơi công ty lắp đặt hai trạm gốc 5G.

200 cư dân - những người chỉ sống cách biên giới 400 mét được bảo vệ bởi những người lính được vũ trang mạnh mẽ, dây thép gai và rào chắn chống tăng - không thể rời khỏi nhà hoặc làm việc trên cánh đồng mà không có người hộ tống.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã thử nghiệm các trạm 5G để đảm bảo tín hiệu mạng không vượt qua biên giới, Chae nói.

KT, từng là một công ty của nhà nước, cũng vận hành các đường dây nóng quân sự giữa Triều Tiên và mạng lưới điện thoại cố định trong một khu công nghiệp cùng hoạt động ở phía bắc biên giới.

Hàn Quốc đang chạy đua để tiếp thị 5G và mở rộng vùng phủ sóng trên cả nước, hy vọng 5G sẽ tạo những đột phá trong các lĩnh vực như thành phố thông minh và xe tự lái.

Công nghệ 5G có thể mang đến tốc độ dữ liệu nhanh hơn 20 lần so với mạng 4G LTE và hỗ trợ tốt hơn cho trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR).

Tuy nhiên, tốc độ mạng trong trường học của làng có thể chậm, KT cho biết.

Trưởng làng Kim Dong-gu đã chào đón sự xuất hiện của 5G tại “hòn đảo trên đất liền” này.

“Vị trí của làng có nhiều hạn chế và những căng thẳng trong thực tế, nhưng giờ đây cuộc sống sẽ tốt đẹp”, ông cho các phóng viên biết.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Hàn Quốc phủ sóng 5G ở biên giới Bắc Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO