Nhà mạng sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ

Trọng Đạt | 02/04/2020 15:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Đó là lời cam kết của Viettel, VNPT, MobiFone và nhiều doanh nghiệp viễn thông khác nhằm giúp đỡ người dân, doanh nghiệp xử lý công việc online khi đang phải cách ly xã hội.

Bộ TT&TT tổ chức họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm với các nhà mạng để bàn về việc ứng phó và trợ giúp người dân, doanh nghiệp trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Miễn phí đường truyền, có gói cước riêng tại điểm cách ly 

Phát biểu tại cuộc họp này, ông Tô Dũng Thái - Phó TGĐ Tập đoàn VNPT cho biết, đơn vị này xem việc hỗ trợ người dùng là cách để thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội. 

"Đây là thời cơ để VNPT chăm sóc khách hàng của mình, chia sẻ khó khăn với các y bác sĩ và những người bị ảnh hưởng bởi Covid19. VNPT cam kết chung tay đồng hành cùng Chính phủ để chống dịch và chăm sóc khách hàng.", ông Thái nói.  

Ở thời điểm hiện tại, VNPT đã lắp WiFi miễn phí tại hầu hết các cơ sở cách ly tập trung. Một số cơ sở đã lắp đặt WiFi sẽ được miễn cước, ít nhất là trong thời gian chống dịch.

Nhà mạng sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ - Ảnh 1.

Bộ TT&TT họp trực tuyến với các doanh nghiệp viễn thông bàn về công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng phó với dịch Covid-19 trong thời gian cách ly xã hội. Ảnh: Trọng Đạt

Một nhà mạng khác là Viettel cũng đã chủ động bám sát các điểm cách ly để sẵn sàng phương án miễn phí WiFi tại đó. 

Đối với những người cách ly 14 ngày, Viettel sẽ có các gói cước về thoại và data cho khách hàng. Phạm vi áp dụng gói cước này là trên toàn quốc, ít nhất là trong thời gian chống dịch. 

Trao đổi về công tác hỗ trợ người dùng, ông Tào Đức Thắng - Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết: "Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã chủ động sát cánh cùng với Ban chỉ đạo để đưa ra các giải pháp nhằm kịp thời chống dịch. Do vậy, Viettel hoàn toàn nhất trí với chủ trương phát động phong trào hỗ trợ người dân, doanh nghiệp của Bộ TT&TT.".

Không chỉ có VNPT và Viettel, một nhà mạng khác là MobiFone cũng đã có nhiều hành động hỗ trợ khách hàng và cùng với Chính phủ phòng chống dịch bệnh. Theo đó, MobiFone đã tăng cường vùng phủ và dung lượng đường truyền tại các khu vực cách ly để đáp ứng nhu cầu của người dùng tại đó. 

Tặng data, tăng băng thông, miễn phí dịch vụ

Theo ông Tô Dũng Thái - Phó TGĐ Tập đoàn VNPT, đơn vị này sẽ nâng băng thông Internet lên mức tối thiểu 50Mb để đảm bảo nhu cầu làm việc từ xa của khách hàng. VNPT cũng sẽ tặng một số dung lượng data nhất định cho các gói cước để các thuê bao có đủ dung lượng sử dụng trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19.

Nhà mạng này cam kết giảm 20% mức cước trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2020 cho 4 nhóm đối tượng theo chỉ đạo của Chính phủ. Nếu hết tháng 6 Chính phủ vẫn yêu cầu thì VNPT sẽ tiếp tục đồng hành. Nhà mạng này cũng đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ thống kê danh sách các thuê bao ở tuyến đầu chống dịch để hỗ trợ miễn phí dịch vụ cho đúng nhóm đối tượng. 

Nhà mạng sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chủ trì họp trực tuyến với các doanh nghiệp ICT. Ảnh: Trọng Đạt

Đối với MobiFone, đơn vị này chuẩn bị ra mắt gói cước C120 với nhiều ưu đãi đành cho các thuê bao ở tuyến đầu chống dịch. Theo kế hoạch, MobiFone sẽ sớm triển khai gói cước này theo danh sách thuê bao được hỗ trợ mà Bộ TT&TT công bố. 

MobiFone đang lên kế hoạch tăng thêm data cho các gói dịch vụ của người dùng di động và muốn được triển khai nhanh trong một vài ngày tới để giải quyết ngay vấn đề thời sự.  

Tương tự với VNPT và MobiFone, Viettel đã nâng mức băng thông Internet lên từ 1,5 - 2 lần. Đối với dịch vụ di động, Viettel cũng chủ động nâng dung lượng trên trạm 4G, cơ bản đảm bảo được băng thông để phục vụ cho người dùng 4G di động. Về dung lượng, Viettel nhất trí với đề xuất tặng dung lượng, có thể là khoảng 50% cho khách hàng. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Nhà mạng sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO