Chuyển động ICT

Nhà mạng Trung Quốc hỗ trợ các làng khu vực Nội Mông trở thành làng số

QA 10:52 22/01/2024

Gần đây tại khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc, chi nhánh địa phương của China Unicom (China Unicom Nội Mông) đã tích cực xây dựng các làng số, nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây.

Cùng với Huawei và các đối tác khác, nhà mạng China Unicom đã đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng số để thúc đẩy quá trình chuyển đổi làng thông qua việc sử dụng các công nghệ số tiên tiến. Điều này đã mang lại lợi ích cho người dân về nhiều mặt.

Cụ thể, China Unicom Nội Mông đang xây dựng cơ sở hạ tầng số để trao quyền cho các làng số. Tại một ngôi làng ở Xilingol League, nhà mạng này đã cải thiện chất lượng mạng và dịch vụ thông tin để người dân địa phương có thể tận hưởng cuộc sống số thực sự. Với mạng 5G và cơ sở hạ tầng băng thông rộng được xây dựng trong làng, vùng phủ sóng không dây giờ đây đã vươn tới mọi ngóc ngách và mọi hộ gia đình đều có băng thông rộng cáp quang gigabit.

Người dân trong làng có thể gọi điện và trò chuyện video với gia đình và bạn bè ngay từ nhà của họ, thay vì phải đi một quãng đường dài để có được sóng tốt hơn. Họ có thể xem các video ngắn và chia sẻ trực tuyến những bức ảnh chụp nhanh về cuộc sống của họ mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi làm việc trên cánh đồng, đồng cỏ hoặc trang trại.

Việc phát triển cơ sở hạ tầng số đã mang lại lợi ích to lớn cho người dân, vừa cung cấp một kênh để người dân thành thị tìm hiểu về cuộc sống ở nông thôn, từ đó thu hẹp khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn. Một lợi ích khác của sự kết nối được cải thiện này là tăng trưởng kinh tế nhanh hơn. Người dân trong làng có thể giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của mình thông qua các video ngắn để thu hút người mua cũng như quảng bá du lịch.

Các công nghệ số tiên tiến cho phép phát triển nông thôn lành mạnh và hiệu quả. China Unicom Nội Mông đã sử dụng các công nghệ mới như 5G, IoT và dữ liệu lớn để phát triển nông nghiệp thông minh, giúp cải thiện hiệu quả sản xuất và tăng thu nhập cho nông dân.

Tại ngôi làng số nằm ở Xilingol League, China Unicom Nội Mông đã giúp người dân triển khai mạng 5G và các thiết bị tiện ích như cảm biến, camera trên đồng cỏ và nhà kính. Dân làng có thể theo dõi vật nuôi cũng như các điều kiện trong nhà kính như cường độ ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm không khí cũng như độ phì nhiêu của đất, tất cả đều theo thời gian thực thông qua điện thoại di động của họ.

Họ cũng có thể điều hành các quy trình sản xuất từ xa, chẳng hạn như tưới tiêu, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và bón phân. Điều này giúp nâng cao năng suất nông nghiệp một cách toàn diện. Ngoài ra, nền tảng nông thôn số của China Unicom cũng giúp cải thiện các dịch vụ xã hội cho người dân.

lang-so-noi-mong.jpeg
Màn hình lớn thông minh được đặt ở làng số

Ví dụ, China Unicom Nội Mông đã lắp đặt một màn hình lớn thông minh cho ủy ban làng để thông báo cho người dân về những vấn đề mới nhất của làng và cập nhật cho họ về thị trường nông sản. Nhà mạng cũng đã thiết lập một nền tảng chăm sóc sức khỏe thông minh được nối mạng để người dân tiếp cận các dịch vụ tư vấn chuyên môn của các bệnh viện đô thị. Hơn nữa, một nền tảng giáo dục số cho các trường tiểu học và trung học đang được xây dựng, sẽ cung cấp tài nguyên giáo dục chất lượng cao cho trẻ em ở các khu vực đồng quê.

Trong tương lai, China Unicom Nội Mông tiếp tục thúc đẩy ứng dụng các công nghệ mạng tiên tiến, tích cực xây dựng mạng lưới truyền tải quang mở rộng công suất và giúp các khu vực nông nghiệp, các khu vực đồng quê và ngành nghề truyền thống ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin. Điều này sẽ kích hoạt các dịch vụ thông minh, từ đó góp phần vào sự phát triển không ngừng của “làng số”./.

Theo Newswire, morningstar
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Trung Quốc hỗ trợ các làng khu vực Nội Mông trở thành làng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO