Nhà mạng Việt đầu tiên kết nối “đa điểm” đến AWS và Google

PV| 02/12/2021 10:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua, CMC Telecom đã nâng cấp thêm 3 đường truyền kết nối với Google, AWS và trở thành nhà mạng Việt đầu tiên thiết lập kết nối “đa điểm” trực tiếp đến hai “ông lớn” Cloud tại Hong Kong và Singapore (2 hubs viễn thông lớn nhất Châu Á).

Với nền tảng là AWS Advanced Consulting Partner và Google Premier Partner, CMC Telecom luôn đặt trọng tâm và không ngừng mở rộng, củng cố các kết nối đến các trung tâm kết nối khu vực của AWS và Google. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt có thể sử dụng các kết nối mạng chuyên dụng trực tiếp đến hệ thống máy chủ của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới. Các kết nối thông qua CMC Cloud Express luôn được đảm bảo tốc độ nhanh chóng và an toàn nhất.

Bên cạnh các kết nối trước đó với AWS tại Equinix SG2 (Singapore) và với Google tại Mega 2 (Hong Kong), CMC Telecom đã nhanh chóng mở rộng thêm mạng lưới với 3 đường kết nối mới, bao gồm: Kết nối Google – interconnect tại Equinix SG3 (Singapore) chính thức ngày 15/10; Kết nối AWS – DX tại Mega-i (Hong Kong) chính thức ngày 12/1; Kết nối AWS – DX tại Global Switch (Singapore) chính thức ngày 24/11.

    Với hệ thống hạ tầng trực tiếp đến Google và AWS tại Singapore, Hong Kong vừa được mở rộng, CMC Telecom có thể cung cấp kênh truyền AWS Direct Connect và Google Interconnect cho các khách hàng với cam kết chất lượng dịch vụ lên đến 99.99% và tuân thủ những yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt, khắt khe nhất của các “ông lớn” về Cloud này. Sử dụng Cloud Express, khách hàng tại Việt Nam và các nước khu vực có thể chọn CMC Telecom là điểm hiện diện gần nhất của Google, AWS để kết nối trực tiếp với khả năng đáp ứng yêu cầu băng thông lớn lên đến 10Gbps.

    Các đơn vị có nhu cầu cũng có sự đa dạng hơn trong việc lựa chọn khu vực kết nối tại Equinix Singapore và Mega2 Hong Kong đối với Google hay Equinix/Global Switch Singapore và Mega-i Hong Kong cho AWS. Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của CMC Telecom sẽ tiến lên một tầm cao kết nối mới với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn này một cách hiệu quả, bảo mật và tốc độ cao nhất.

    Việc đa dạng hóa mạng lưới kết nối với các gã khổng lồ công nghệ trên thế giới một lần nữa giúp CMC Telecom khẳng định vị thế tiên phong về cung cấp dịch vụ Cloud tại thị trường Việt Nam cũng như nền tảng công nghệ vững chắc và sâu rộng của mình. Quan trọng hơn hết, điều này còn thể hiện việc không ngừng nâng cao năng lực và mức độ quan tâm cao của CMC Telecom trong việc chăm sóc, đồng hành với khách hàng.

    Trước những thế mạnh đang có được như hiện nay, ông Đặng Tùng Sơn – DCEO/CMO của CMC Telecom khẳng định, với định hướng chiến lược Converged Services Provider và Multi Cloud, CMC Telecom luôn mong muốn mang lại những giá trị hữu ích và thiết thực nhất tới các doanh nghiệp ở nhiều phân khúc. CMC Telecom cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp đa đám mây, doanh nghiệp có thể trải nghiệm những dịch vụ Cloud từ các “ông lớn” công nghệ trên thế giới với một trang quản trị duy nhất. Từ đó giúp tiết kiệm được chi phí, nguồn lực và thời gian khi dùng trên một nền tảng mở với khả năng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng.

    Với kinh nghiệm và năng lực triển khai Cloud Express cho nhiều tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp lớn cùng đội ngũ kỹ thuật cao, chứng chỉ quốc tế và khả năng hỗ trợ triển khai nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh liên tục tại Việt Nam, CMC Telecom đã và đang trở thành lựa chọn đáng tin cậy cho nhiều đơn vị (đặc biệt là nhóm khách hàng có yêu cầu khắt khe như khối tài chính và ngân hàng). Bên cạnh đó, với vai trò là đối tác cấp cao của Google và AWS, CMC Telecom cũng mở ra cho doanh nghiệp nhiều giải pháp giúp giải quyết đồng thời bài toán chi phí và trải nghiệm khách hàng.

    Trước đó, vào giữa năm 2021, CMC Telecom đã được nâng hạng, trở thành Advanced Consulting Partner (Đối tác tư vấn ủy quyền cao cấp) của AWS. Việc này không chỉ giúp khách hàng CMC Telecom nhận được những tư vấn chuyên sâu, chính sách ưu đãi tốt hơn cho các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái AWS mà còn giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả với nhiều lợi ích đi kèm như kết nối nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn, giám sát vận hành 24/7...

    Ngoài ra, CMC Telecom cũng được Google chứng nhận là Premier Partner của Google Cloud đầu tiên tại Việt Nam. Điều này cũng cho thấy sự cam kết đồng hành của Google và CMC Telecom trong suốt quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp./.

    Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
    • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
      Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
    • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
      Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
    • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
      Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
    • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
      Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
    • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
      Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
    Đừng bỏ lỡ
    • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
      Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
    • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
      Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
    • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
      Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
    • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
      Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
    • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
      Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
    • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
      Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
    • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
      Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
    • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
      “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
    • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
      AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
    • Xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam
      Cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp là một công cụ quan trọng giúp quản lý và xử lý thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
    Nhà mạng Việt đầu tiên kết nối “đa điểm” đến AWS và Google
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO