Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

TC| 29/11/2022 09:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Nhận thức của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng về hàng hàng Việt Nam đã có nhiều thay đổi trong những năm qua, nhờ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Hàng Việt hiện tại đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng ngày càng cao, nhờ có chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu rõ ràng, đặc biệt là cạnh tranh không hề thua kém hàng nhập khẩu.

Bộ Công Thương cho biết để chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt được lan tỏa sâu rộng và có ý nghĩa hiệu quả hơn nữa, Bộ sẽ triển khai nhiều chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển, thời đại số hóa mạnh mẽ nên Bộ sẽ có các hình thức triển khai mới, phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Các chương trình ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động mua sắm hàng Việt Nam sẽ diễn ra theo hình thức phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó các chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên sẽ được triển khai trên quy mô toàn quốc với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam".

Với những chương trình, chiến dịch này, hàng Việt sẽ không chỉ được đưa đến gần với người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, ở vùng sâu, vùng xa, mà còn góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phần lớn các mô hình đều đang phát huy hiệu quả và thu hút dông đảo người dân tới mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sau nhiều nỗ lực quảng bá, xúc tiến thương mại, đặc biệt là các chương trình quy mô lớn toàn quốc, sức mua của người tiêu dùng đối với hàng Việt ngày càng tăng cao. Có tới hơn 90% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%...

Trong nhiều siêu thị, cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tỷ lệ hàng Việt trên kệ hàng đã chiếm trên 90%. Tỷ lệ này là khoảng 60-96% tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam. Tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi, kênh bán lẻ truyền thống cũng chiếm từ 60% trở lên. Đặc biệt, kể từ sau dịch COVID-19 đến nay, có khoảng 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt./.

Bài liên quan
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO