Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

TC| 29/11/2022 09:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Nhận thức của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng về hàng hàng Việt Nam đã có nhiều thay đổi trong những năm qua, nhờ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Hàng Việt hiện tại đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng ngày càng cao, nhờ có chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu rõ ràng, đặc biệt là cạnh tranh không hề thua kém hàng nhập khẩu.

Bộ Công Thương cho biết để chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt được lan tỏa sâu rộng và có ý nghĩa hiệu quả hơn nữa, Bộ sẽ triển khai nhiều chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển, thời đại số hóa mạnh mẽ nên Bộ sẽ có các hình thức triển khai mới, phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Các chương trình ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động mua sắm hàng Việt Nam sẽ diễn ra theo hình thức phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó các chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên sẽ được triển khai trên quy mô toàn quốc với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam".

Với những chương trình, chiến dịch này, hàng Việt sẽ không chỉ được đưa đến gần với người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, ở vùng sâu, vùng xa, mà còn góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phần lớn các mô hình đều đang phát huy hiệu quả và thu hút dông đảo người dân tới mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sau nhiều nỗ lực quảng bá, xúc tiến thương mại, đặc biệt là các chương trình quy mô lớn toàn quốc, sức mua của người tiêu dùng đối với hàng Việt ngày càng tăng cao. Có tới hơn 90% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%...

Trong nhiều siêu thị, cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tỷ lệ hàng Việt trên kệ hàng đã chiếm trên 90%. Tỷ lệ này là khoảng 60-96% tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam. Tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi, kênh bán lẻ truyền thống cũng chiếm từ 60% trở lên. Đặc biệt, kể từ sau dịch COVID-19 đến nay, có khoảng 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt./.

Bài liên quan
  • AI, chuyển đổi số xoay chuyển lĩnh vực bán lẻ, người tiêu dùng
    Sự phát triển của AI, cùng với làn sóng chuyển đổi số (CĐS), đang cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam. Từ cá nhân hóa dịch vụ đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ phải nhanh chóng thích nghi để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO