Nhận vốn Series D, ví MoMo đặt mục tiêu 50 triệu người dùng trong 2 năm tới

PV| 13/01/2021 19:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 13/1, ví điện tử MoMo đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới, trong đó có các nhà đầu tư mới Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital. Ví MoMo đặt mục tiêu sẽ có 50 triệu người dùng trong 2 năm tới.

Đại diện các Bộ và cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo MoMo cùng thực hiện khoảnh khắc đặc biệt của lễ công bố.

Đại diện các bộ, cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo MoMo cùng thực hiện khoảnh khắc đặc biệt của lễ công bố.

Theo thông tin từ MoMo, vòng gọi vốn này do Goodwater, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt.

Nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo, nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam, và ra mắt "Quỹ đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo" (MoMo Innovation Ventures) nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái có lượng người dùng rộng lớn MoMo.

Hiện nay, công ty có 120.000 điểm chấp nhận thanh toán MoMo và 30.000 đối tác kinh doanh. MoMo đang kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế lớn nhất tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ cho hơn 90% người dân có tài khoản ngân hàng trên cả nước. Mặc dù thị trường đã có những thay đổi đầy thách thức trong năm 2020, MoMo đã đạt được những kết quả kinh doanh ngoạn mục với lượng khách hàng tăng hơn gấp đôi, đạt 23 triệu khách hàng và tổng sản lượng giao dịch cũng tăng 3,5 lần, đạt con số 14 tỷ USD.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành & đồng Tổng Giám đốc của MoMo chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi có được những nhà đầu tư toàn cầu danh giá tham gia trong vòng gọi vốn này. Khoản đầu tư đó không chỉ thể hiện sự công nhận của các nhà đầu tư đối với những thành tựu chúng tôi đã đạt được mà còn thể hiện niềm tin của những nhà đầu tư vào tầm nhìn của MoMo – đó là cung cấp cho người dân Việt Nam khả năng tiếp cận các dịch vụ thanh toán di động dễ dàng nhất với chi phí thấp. Vốn đầu tư và các nguồn lực của các nhà đầu tư sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển của MoMo và giúp công ty củng cố vị thế số một trên thị trường, cũng như nắm bắt những cơ hội rộng mở trong tương lai".

Nhận vốn Series D, Ví MoMo đặt mục tiêu 50 triệu người dùng trong 2 năm tới - Ảnh 2.

Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc ví MoMo: Từ 23 triệu người dùng hiện tại, MoMo đặt mục tiêu sẽ có 50 triệu người dùng trong 2 năm tới.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc ví MoMo cho biết, với vòng gọi vốn đầu tư lần này, MoMo vẫn tập trung rất mạnh phát triển thị trường Việt Nam. Bởi vì, chúng tôi tin rằng với quy mô 100 triệu dân thì trong độ lớn thị trường như vậy MoMo vẫn còn rất nhiều thách thức mà chúng tôi cần phải hoàn thiện trong vòng 5 năm tiếp theo.

Một triển vọng nữa là làm sao MoMo có thể cung cấp được các dịch vụ cho những người Việt Nam và doanh nghiệp ở nước ngoài mong muốn cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Đây là những dịch vụ mà trong thời gian vừa qua MoMo đã chuẩn bị và bắt đầu làm nhưng vẫn còn ở giai đoạn ban đầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhận vốn Series D, ví MoMo đặt mục tiêu 50 triệu người dùng trong 2 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO