Nhiều sự kiện sôi nổi hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tại các địa phương

Thúy Hạnh| 18/04/2021 15:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, nhiều địa phương đã tích cực tổ chức các hoạt động chào mừng và lan toả văn hoá đọc đến với cộng đồng.

* Tại Hồ Văn thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), sự kiện "Một nét văn hóa Hà Nội" đã được tổ chức, diễn ra trong ba ngày và kết thúc vào tối 18/4. Sự kiện bao gồm các phiên chợ sách và hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn nghề thủ công truyền thống. Dịp này, các đơn vị tham gia đã giới thiệu các ấn phẩm sách quý được làm bằng chất liệu giấy dó truyền thống và hàng nghìn đầu sách thuộc dòng sách học thuật, sách di sản bản đẹp và dòng sách thiếu nhi, trong đó chủ yếu là sách thiếu nhi dịch từ văn học Liên Xô trước đây và văn học Nga đã từng gắn bó với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam.

* Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2021, sáng 16/4, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển (nguyên Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức trao tủ sách với hơn 1.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại tặng xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). 

Tại buổi lễ trao sách, các đại biểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân, bày tỏ mong muốn các địa phương vùng nông thôn ở nước ta đều có tủ sách để phục vụ nhân dân, nâng cao nhận thức, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu hiện nay.

Nhiều sự kiện sôi nổi hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần tại các địa phương - Ảnh 1.

Các địa phương tích cực tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

* Tuần qua, Thư viện tỉnh Thái Nguyên tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc có chủ đề "Sách và Trí tuệ Việt", nói chuyện chuyên đề "Sách và Văn hóa đọc trong cuộc sống" với sự tham gia của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách cùng hàng trăm học sinh, sinh viên. Nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp này như trưng bày giới thiệu sách, xếp sách nghệ thuật, tìm hiểu về sách và văn hóa đọc, nhận diện tác giả, tác phẩm; thi vẽ tranh về Đảng, Bác Hồ và quê hương, đất nước; quyên góp, ủng hộ sách để giúp đỡ xây dựng tủ sách, thư viện tại vùng sâu, vùng xa.

* Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình, Sở TT&TT phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2021. Trong khuôn khổ của sự kiện có hoạt động trưng bày, giới thiệu sách và các mô hình điển hình; trao tặng sách. Ngày Sách hằng năm tại Thái Bình thường có gần 20.000 bản sách được trưng bày và hàng chục nghìn lượt người đến tham dự.

* Hướng tới Ngày Sách Việt Nam, vừa qua, tại Công viên An Hội, TP Bến Tre, Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức khai mạc "Đường Sách xứ Dừa" năm 2021 với chủ đề "Sách và Công nghệ" cùng Ngày hội "Kỹ năng tương lai cho công việc tương lai" và đào tạo Đại sứ đọc tỉnh Bến Tre năm 2021. 

Các sự kiện bao gồm nhiều hoạt động tôn vinh sách và văn hóa đọc; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước; nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật. Dịp này, chương trình "Bến Tre trong tôi" được khai mạc với sự kiện thành lập ngân hàng ý tưởng sáng kiến Bến Tre; thi viết, làm video về vùng đất, con người Bến Tre...

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sự kiện sôi nổi hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tại các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO