Nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Thu Hiền| 14/04/2022 15:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, đặc biệt lần đầu tiên với cuộc thi trực tuyến tìm ra "nhà thông thái" trên sàn Book365.vn sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, thú vị và hấp dẫn.

Đó là những thông tin mà Ban tổ chức thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí trong buổi họp báo sáng 14/4 tại Hà Nội.

Nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất - Ảnh 1.

Ban tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc thông tin cho báo chí

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) cho biết Hội Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất năm 2022 sẽ được tổ chức thực địa tại TP. Hồ Chí Minh và Hội sách trực tuyến trên sàn Book365.vn

Theo đó, Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, trung tâm của Thành phố. Hội sách với quy mô khá lớn, có sự tham gia của trên 20 đơn vị xuất bản, trưng bày hàng nghìn đầu sách, được xây dựng thành 03 không gian gồm: Không gian chuyển đổi số; Không gian Thành phố sách và Không gian tổ chức giới thiệu các mô hình Văn hóa đọc. Hội sách diễn ra trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 19/4/2022 và kết thúc ngày 24/4/ 2022.

Còn Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất trên sàn book365.vn với chủ đề "Thắp lửa tri thức" thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại kết nối bạn đọc mọi miền Tổ quốc với sách, lan tỏa tình yêu sách trong xã hội, góp phần phát triển văn hóa đọc. Hội sách có sự tham gia gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trong cả nước với khoảng 40.000 đầu sách được giới thiệu đến bạn đọc.

Ngoài ra, cũng trong dịp này, Bộ TT&TT sẽ cùng các địa phương tổ chức nhiều hoạt động như phát động "Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam"; "Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" trên phạm vi toàn quốc; tổ chức các chương trình tọa đàm giới thiệu sách, các cuộc thi thi tìm hiểu qua sách, kể chuyện theo sách…; xây dựng không gian sách như đường sách, phố sách, thư viện sách tại các nhà văn hóa khu dân cư…

"Thông qua chương trình, Ban tổ chức chức hy vọng sẽ thổi bùng lên phong trào "Thắp lửa tri thức" thông qua việc đọc sách, cổ vũ phát triển văn hóa đọc sôi động trong cả nước, giúp bạn đọc có thật nhiều niềm vui, ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho cuộc sống"- ông Nguyễn Nguyên nhấn mạnh.

Đại diện Vụ Thư viện (Bộ VHTT&DL) cũng cho biết hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc năm nay Bộ VHTT&DL đã và sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Phát động cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc"; tổ chức cuộc thi Kể chuyện và làm theo sách; tổ chức không gian giới thiệu sách đạt giải thưởng Sách Quốc gia (do Bộ TT&TT tổ chức); quyên góp và ủng hộ sách; tổ chức các hoạt động khuyến đọc…

Đại diện Tổng Công ty V&V - đơn vị tổ chức hội sách trực tuyến sàn book365.vn, ông Phan Anh Linh cho biết: Hội sách trực tuyến năm nay sẽ có những điểm nổi bật như: Hoạt động trợ giá cho bạn đọc từ 50 - 70% sẽ mang lại cơ hội mua sách giá rẻ cho bạn đọc; Miễn phí vận chuyển từ 20 ngàn-30 ngàn đơn sách; Các hoạt động hội thảo cả trực tuyến lẫn trực tiếp với các khách mời là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ như: Mỹ Tâm, Xuân Bắc, Trương Ngọc Ánh, Jimi Nguyễn…qua những cuốn sách mà các khách mời chia sẻ với chủ đề "sách hay thay đổi cuộc đời" để thổi bùng lên ngọn lửa đọc sách.

Nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất - Ảnh 2.

Ông Phan Anh Linh-Tổng Công ty V&V

Đặc biệt ở Hội sách trực tuyến năm nay là "Cuộc thi Nhà thông thái" lần đầu tiên được tổ chức nhằm tìm kiếm 100 bạn đọc tiêu biểu trên khắp Việt Nam, thông qua hình thức thi trực tuyến với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 100 triệu đồng.

"Với ứng dụng công nghệ phi trực tuyến và nhân vật Robomen đồng hành cùng bạn đọc trong suốt hội sách sẽ tạo sự tương tác vô cùng hấp dẫn đối với bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê công nghệ", ông Phan Anh Linh nhấn mạnh.

Đại diện Tổng Công ty V&V cũng cho biết, với phần mềm công nghệ mới thì nhân vật Roboman sẽ gần như thật, đây là một nhân vật trí tuệ nên bạn đọc sẽ có cảm giác như đang tương tác với người thật, sẽ cảm thấy sôi động khi tham gia Hội sách trực tuyến.

"Khi bạn đọc có những câu trả lời đúng, ngay lập tức Roboman sẽ có những khen thưởng kịp thời, đồng thời nhân vật Robomen sẽ lớn lên và trưởng thành theo số câu trả lời đúng của bạn đọc trên sàn và tương tác trực tiếp được với bạn đọc. Đây là một hình thức thi trực tuyến rất mới hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị",  đại diện Tổng Công ty V&V cho hay.

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ Nhất năm 2022 sẽ được tổ chức vào hồi 20h, ngày 19/4 tại đường Nguyễn Huệ - TP HCM, được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình TP. HCM (HTV) và phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động của Ngày Sách Việt Nam và Văn hóa đọc Việt Nam trên phạm vi toàn quốc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO