Những đơn vị đầu tiên đoạt Giải thưởng công nghệ giáo dục 2022

Minh Thiện| 29/11/2022 07:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Lần đầu tiên, Giải thưởng công nghệ giáo dục (CNGD) đã được trao cho các đơn vị có các sản phẩm, dịch vụ nổi bật phục vụ việc dạy và học tại Việt Nam.

Cho đến nay, Giải thưởng CNGD (EduTech Awards) là giải thưởng chuyên ngành Công nghệ Giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, nhằm ghi nhận, tôn vinh, quảng bá các thương hiệu sản phẩm, giải pháp, nền tảng công nghệ, dịch vụ, nội dung số ứng dụng trong giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tại Việt Nam. 

EduTech Awards được định vị là một giải thưởng chuyên ngành uy tín, vừa có giá trị định hướng về chuyên môn, vừa góp phần gia tăng hiệu quả truyền thông và kết nối các nguồn lực công nghệ thông tin (CNTT) ưu việt cho chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong hoạt động GD&ĐT tại Việt Nam.

Những đơn vị đầu tiên đoạt Giải thưởng Công nghệ Giáo dục 2022 - Ảnh 1.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA: Giải thưởng là một hoạt động thiết thực giúp thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục

Chia sẻ về Giải thưởng CNGD 2022, TS. Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Chủ tịch Hội Truyền thông số (VDCA), Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng nhận định: "Giải thưởng CNGD 2022 là giải thưởng chuyên ngành tiên phong về CNGD nhằm tìm kiếm, vinh danh các sản phẩm, giải pháp, nền tảng công nghệ tiêu biểu ứng dụng trong lĩnh vực GD&ĐT tại Việt Nam. Đây là một hoạt động thiết thực giúp thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục, và nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số".

Trong năm đầu tiên được tổ chức, giải thưởng xét chọn trên các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, nền tảng đã được đưa vào sử dụng tại Việt Nam từ 01 năm trở lên. Việc bình chọn dựa trên hệ thống tiêu chí chặt chẽ và cụ thể, như: Công nghệ và sản phẩm bản quyền, bảo mật và an toàn thông tin, mô hình kinh doanh, định vị thương hiệu, khách hàng và người dùng, tác động và ý nghĩa xã hội… Các đề cử phải vượt qua 3 vòng: Vòng hồ sơ, Vòng thuyết trình và phản biện; Vòng chung tuyển để Hội đồng chuyên gia bình chọn và công nhận Giải thưởng CNGD.

Năm 2022, chương trình được triển khai lần đầu tiên, Hội đồng tập trung khuyến khích các mô hình kinh doanh dựa trên sản phẩm, giải pháp, nền tảng, dịch vụ lõi do đơn vị phát triển hơn là các mô hình phân phối, thương mại thuần tuý.

Hội đồng Giải thưởng năm 2022 gồm 15 thành viên, do TS. Nguyễn Minh Hồng - Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VDCA - làm Chủ tịch Hội đồng; TS. Quách Tuấn Ngọc - Nguyên Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT là Phó Chủ tịch Hội đồng.

Chương trình Giải thưởng đã nhận được nhiều sự quan tâm đến từ hơn 100 đơn vị, gồm từ những đơn vị lâu năm cho đến những đơn vị mới hoạt động trong lĩnh vực CNGD, trong đó có thể kể đến một số đơn vị tiêu biểu như Elsa, MobiFone, VTC Online, Trí Nam Group, Unica, Saomai Edu, Talk English, Inno, Vuasoft, Edutek, Easy Group,...

Sau các vòng sàng lọc và bình chọn, có 07 đơn vị được trao danh hiệu trong năm 2022:

* 04 đơn vị được công nhận Danh hiệu Giải thưởng CNGD tiêu biểu 2022: (1). Trí Nam Group: Hệ thống giải pháp đào tạo trực tuyến TN-Elearning; (2) Elsa Speak: Phần mềm học ngữ ELSA; (3). VTC Online: Chương trình Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE); (4). MobiFone Edu: Nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu.

Những đơn vị đầu tiên đoạt Giải thưởng Công nghệ Giáo dục 2022 - Ảnh 2.

Các đơn vị nhận danh hiệu giải thưởng CNGD tiêu biểu

* 03 đơn vị được công nhận Danh hiệu Giải thưởng CNGD triển vọng: (1). EduTek: Nền tảng đào tạo trực tuyến EduTek. (2) Acabiz: Giải pháp đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp 4.0; (3) Easy Group: Giải pháp chuyển hóa Tiếng Anh toàn diện.

Những đơn vị đầu tiên đoạt Giải thưởng Công nghệ Giáo dục 2022 - Ảnh 3.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong tương lai, giải thưởng sẽ được tổ chức bình chọn hàng năm và là một hoạt động quan trọng nằm trong hệ sinh thái EDU4.0 do BHub Group sáng lập gồm nhiều hoạt động xúc tiến phát triển thị trường CNGD tại Việt Nam bao gồm: hội nghị, đối thoại mở, triển lãm, tham quan mô hình trường học 4.0, kết nối B2B, giải thưởng CNGD,...

Hội đồng Giám khảo bình xét giải thưởng năm sau cũng sẽ được tăng cường cả số lượng và chất lượng, gồm các chuyên gia từ các lĩnh vực: CNGD, CNTT, giáo dục,... Các thành viên Hội đồng đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí công tác như: quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp, đầu tư, xúc tiến hợp tác, truyền thông, tài chính, khởi nghiệp,.../.

Bài liên quan
  • VCA 2024 sẽ có thêm giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng
    VCA 2024 đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8, giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số (NDS) truyền cảm hứng, để vinh danh doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho lĩnh vực sáng tạo NDS, được cộng đồng bình chọn thông qua Hệ thống bình chọn Online trên cổng thông tin chính thức của giải thưởng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những đơn vị đầu tiên đoạt Giải thưởng công nghệ giáo dục 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO