Mục tiêu của TP. HCM trong năm nay hỗ trợ nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho 600 doanh nghiệp; ươm tạo, phát triển 200 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ 20 doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn mạo hiểm.
Thị trường công nghệ giáo dục (edtech) đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ số, startup. Theo Ken Research, thị trường edtech Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023.
Theo ông Đặng Quang Hùng, đồng sáng lập HOCMAI, giáo dục trực tuyến có thể xóa nhòa khoảng cách dạy và học, đem đến cơ hội tiếp cận tri thức cho mọi người.
Học trực tuyến là xu hướng chung để tiến tới xã hội học tập. Công nghệ được cho là đóng vai trò quan trọng trong giáo dục, khiến việc tiếp cận với học sinh hiệu quả hơn.
Các start-up trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech) tại Việt Nam đang mọc lên như nấm sau mưa, nếu lựa chọn trúng phân khúc tiềm năng và có sản phẩm chất lượng sẽ có cơ hội “cất cánh”.
Đại dịch Covid-19 bùng nổ dẫn đến một số thách thức, nhất là việc học từ xa, nhưng cũng mở ra những cơ hội mới cho chuyển đổi số (CĐS) giáo dục ở các cấp độ khác nhau từ quản trị và quản lý giáo dục đến việc dạy học hàng ngày thông qua các hạ tầng "đám mây" hiện đại, kết nối thông minh.
Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam lần thứ 2 đã kết thúc nhưng những câu chuyện lớn, suy nghĩ lớn trên hành trình Make in Vietnam của những DN công nghê số Việt Nam sẽ còn lan toả thể hiện những khát vọng về tự cường dân tộc.
Công ty công nghệ giáo dục Open Classroom chính thức ra mắt robot Trí Nhân, người máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) "quốc tịch Việt Nam" đầu tiên, với nhiều ứng dụng đột phá dành cho lĩnh vực giáo dục ở cả phạm vi giảng dạy và học tập.
Với mục tiêu giới thiệu các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức “Ngày hội công nghệ giáo dục”.
Trong những năm gần đây, công nghệ giáo dục (Edtech) phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á nhờ nền tảng lấy người học làm trung tâm, phá vỡ các rào cản về địa lý như tiếp cận cơ sở hạ tầng, trường học và thậm chí cả giao thông giúp người học có thể truy cập và học từ xa.
Các trường quốc tế tại Hàn Quốc đã lên kế hoạch chương trình học trực tuyến cho tất cả học sinh trong thời gian trường học đóng cửa từ rất sớm với chương trình học trực tuyến của Dwight.