Doanh nghiệp số

Những giải pháp sáng tạo của CMC hướng tới người dùng

Tuấn Trần 13:55 29/10/2023

Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra từ ngày 28/10 - 1/11/2023 tại trung tâm ĐMST quốc gia (NIC), Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Cam kết đồng hành cùng ĐMST

VIIE 2023 diễn ra trong 5 ngày từ 28/10 đến 1/11 năm 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, NIC phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức.

Một số DN, tập đoàn công nghệ quốc tế lớn như: CMC, Viettel, Google, Samsung và các quỹ đầu tư như: ThinkZone, BK Holdings... có nhiều hoạt động trong chuỗi sự kiện VIIE 2023 và khánh thành cơ sở hoạt động mới của NIC tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Bày tỏ sự ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động kêu gọi của Bộ KH&ĐT, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính cam kết CMC là một trong các DN đi đầu trong hoạt động đầu tư và phát triển ĐMST ở Việt Nam, mục tiêu lớn hơn là đưa Việt Nam trở thành quốc gia hiện đại, lớn mạnh trên bản đồ công nghệ thế giới.

Viện Nghiên cứu Ứng dụng CMC (ATI) vinh dự được nhận giải thưởng Top 12 Giải pháp ĐMST Việt Nam 2023. Vượt qua 758 giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số (CĐS) được gửi tới từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, giải pháp CIVAMS do CMC ATI phát triển được đánh giá cao bởi khả năng thúc đẩy quá trình CĐS của DN và đạt Giải thưởng Chuyển dịch tương lai.

anh-2.jpg
Giải pháp phân tích và quản lý hình ảnh thông minh CIVAMS được Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ CMC phát triển và đưa vào triển khai từ 2019

Thành công từ uy tín và công nghệ hiện đại

Tại VIIE 2023, CMC mang đến những sản phẩm tiêu biểu được các đơn vị thành viên nghiên cứu và phát triển.

anh-3.jpg
Ông Lê Minh giới thiệu các giải pháp của CMC.

Ông Lê Minh - CTO CMC TS giới thiệu về hoạt động kinh doanh của Tập đoàn ở 4 khối chủ lực: Khối hạ tầng viễn thông, Khối công nghệ và giải pháp, Khối kinh doanh quốc tế và Khối Nghiên cứu và Giáo dục.

CMC đã sử dụng song song hai hình thức: trưng bày sản phẩm vật lý kết hợp trình chiếu kỹ thuật cảm ứng với công nghệ đồ họa chuyển động (motion graphic), mang đến những trải nghiệm mới lạ, trực quan cho khách tham quan. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ ánh sáng được phát huy hiệu quả đã chạm tới đa giác quan của người tham gia.

Sau khi trải nghiệm Hệ thống nhận diện khuôn mặt CIVAMS - một sản phẩm sáng tạo của Viện ATI - với khả năng nhận diện chính xác lên tới 99%, lắng nghe thông số phân tích phục vụ cho các mục đích liên quan đến thành phố an toàn, tòa nhà thông minh và Thương mại thông minh, ông Hiroki Hatashi (62 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) cho biết: "Trước đây tôi đã từng tìm hiểu về hệ thống này trên Internet và nghĩ rằng, đây là một sản phẩm rất hay. Nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh rõ nét và số liệu chứng minh độ bảo mật cao, tôi đã rất bất ngờ vì chúng còn tuyệt vời hơn so với những gì tôi từng hình dung”.

CMC cũng mang đến các giải pháp, được phát triển và tối ưu dựa trên 3 trụ cột công nghệ của CĐS là: chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. CMC đã trình diễn nhiều công nghệ thông minh do chính Tập đoàn phát triển.

Nền tảng CMC Cloud với nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến, giúp DN xây dựng nhà máy thông minh hiệu quả và nhanh chóng. Bằng lợi thế hạ tầng số có đường truyền và trung tâm dữ liệu, CMC Cloud hiện nay đang phục vụ hàng chục ngàn DN Việt ‘lên mây’ và bắt đầu hành trình CĐS.

Bộ giải pháp nhận dạng văn bản mẫu kết hợp xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tự động hóa quy trình (RPA), hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử của CMC TS cũng được nhiều khách hàng DN quan tâm. Bộ giải pháp mang đến nhiều trải nghiệm số mới mẻ cho người dùng khi mọi quy trình ký kết đều được thực hiện online, mọi lúc, mọi nơi qua đa dạng thiết bị từ máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại… mà vẫn đảm bảo tính pháp lý và bảo mật tối đa. Thông qua hoạt động triển lãm, CMC đã góp phần nâng cao nhận thức về CĐS, hướng dẫn trực tiếp các DN, tổ chức thực hiện CĐS.

anh-4.jpg
Các sản phẩm của CMC thể hiện rõ tinh thần ĐMST, tiên phong công nghệ thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm.

Trong khi đó, CMC Global giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ giúp cho các khách hàng trong và ngoài nước CĐS linh hoạt, hiệu quả. Các sản phẩm, giải pháp này không chỉ ghi dấu thành quả của CMC trong lĩnh vực phát triển giải pháp CNTT, mà còn là bước tiến trong công cuộc làm chủ công nghệ mới mà tập đoàn đã phát động và theo đuổi trong suốt những năm vừa qua.

Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng giám đốc CMC, khẳng định: “Những sản phẩm công nghệ của CMC đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, chúng tôi tự tin và cam kết cung cấp được những sản phẩm luôn cập nhật công nghệ, không ngừng cải tiến, sáng tạo và hướng đến người dùng”./.

Bài liên quan
  • 4 sản phẩm camera AI đáng chú ý của MK Vision tại VIIE 2023
    Theo ông Lê Tuấn Khôi, Phó Giám đốc của MK Vision, xu hướng sử dụng AI Camera trên thế giới đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh, giao thông vận tải, đô thị thông minh...
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những giải pháp sáng tạo của CMC hướng tới người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO