Chuyển động ICT

Những sản phẩm, dịch vụ đậm nét "kỷ nguyên số" của Bưu điện tại VIIE 2023

AD 28/10/2023 12:08

Tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2023, khách tham quan triển lãm có thể trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ đậm nét “kỷ nguyên số”, phục vụ, đóng góp vào phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số trong hệ sinh thái công nghệ số của Vietnam Post.

Từ ngày 28/10 - 01/11/2023, tại Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC), Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu những ứng dụng công nghệ nổi bật của Tổng công ty trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế ĐMST Việt Nam 2023 (VIIE 2023).

1k2a2321-min.jpg

Theo đó, với không gian trải nghiệm được đầu tư kỹ lưỡng, gian hàng mang tên “Bưu điện Việt Nam - Đổi mới sáng tạo” của Vietnam Post tại vị trí C1.07 trưng bày, giới thiệu đến đông đảo các đại biểu, doanh nghiệp (DN), đối tác, khách tham quan triển lãm những sản phẩm, dịch vụ đậm nét “kỷ nguyên số”, phục vụ, đóng góp vào phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số.

Bằng khả năng kết nối, đồng bộ và tích hợp cao, các hệ thống, ứng dụng dịch vụ được giới thiệu tại gian hàng sẽ mang đến cho khách hàng sự liền mạch trong quá trình trải nghiệm sử dụng các ứng dụng trong hệ sinh thái công nghệ của Vietnam Post.

Tại gian hàng, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm hệ sinh thái số tiện ích của BĐVN thông qua 4 sản phẩm gồm: địa chỉ số, sàn TMĐT Postmart.vn, ví PostPay và tủ phát hàng tự động PostSmart.

1k2a2337-min.jpg
Tại gian hàng, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm hệ sinh thái số tiện ích của Bưu điện Việt Nam.

Với quy trình liên hoàn, đồng bộ, khách hàng có thể tra cứu mã địa chỉ số tương ứng với địa chỉ nhận hàng tại app/website địa chỉ số; đăng ký tài khoản người mua trên sàn TMĐT Postmart.vn và nhập mã địa chỉ số trong phần “Thông tin người nhận hàng” để thay thế cho địa chỉ nhận.

Sau khi đặt mua các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản, hàng tiêu dùng,… trên sàn Postmart.vn, khách hàng sử dụng ví PostPay để thanh toán trực tuyến. Đơn hàng đã đặt trên sàn sẽ được giao đến địa chỉ khách hàng đã nhập một cách an toàn, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Đặc biệt, một trong những dịch vụ ứng dụng công nghệ nổi bật nhất của Vietnam Post được giới thiệu, trải nghiệm tại Triển lãm lần này là tủ phát hàng tự động PostSmart - Giải pháp giao nhận hàng 24/7. Chỉ trong ít phút, bằng vài thao tác đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, khách hàng có thể gửi hoặc nhận hàng hoàn toàn chủ động, không phụ thuộc vào thời gian giao hàng của bưu tá hay giờ làm việc của bưu cục.

Chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2021, PostSmart đã phát huy vai trò tích cực trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời mang lại trải nghiệm nhận hàng chủ động, thuận tiện cho khách hàng.

Bên cạnh Tủ phát hàng tự động PostSmart, 2 nền tảng chuyển đổi số (CĐS) quốc gia là sàn TMĐT Postmart.vn và nền tảng địa chỉ số cũng được Vietnam Post giới thiệu tại gian hàng lần này.

Nền tảng địa chỉ số với hơn 23 triệu địa chỉ kết hợp với nền tảng bản đồ số đang hướng tới một hệ sinh thái mở cung cấp các tiện ích, dịch vụ… cho người dân, tổ chức và DN.

Nền tảng sàn TMĐT Postmart.vn được tiếp tục đánh giá là “luồng gió mới mạnh mẽ” giải quyết bài toán về tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho nông dân Việt. Đến nay, sàn Postmart.vn đã có gần 5,4 triệu tài khoản với hơn 1,3 triệu giao dịch đã được thực hiện và gần 160.000 sản phẩm “góp mặt” trên sàn.

Trong khi đó, ví điện tử PostPay - Một sản phẩm “độc quyền” do người Bưu điện xây dựng và phát triển hứa hẹn sẽ là ứng dụng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và sự hài lòng cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tại gian hàng của BĐVN.

1k2a2318-min.jpg
1k2a2313-min.jpg

Tại gian hàng, một không gian văn hóa giải trí cũng được Vietnam Post triển khai thông qua standee điện tử giới thiệu đến khách tham quan những thông tin đa dạng của các bộ tem bưu chính với chủ đề ASEAN theo 4 phần: Việt Nam với Hiệp hội ASEAN, Cộng đồng ASEAN, Quốc hoa ASEAN và Trang phục truyền thống của ASEAN.

Đồng thời, khi đến với gian hàng của Vietnam Post, khách hàng cũng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tự lựa chọn các mẫu thiết kế khung tem, tải hình cá nhân và in tem cá nhân theo nhu cầu.

Các chương trình trải nghiệm, tư vấn, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm sẽ liên tục được tổ chức tại gian hàng của Vietnam Post trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế ĐMST Việt Nam 2023, hứa hẹn sẽ góp phần lan tỏa những giá trị ĐMST, tiếp cận sâu, rộng các đối tác, khách hàng. Đồng thời, cho thấy sự chuyển dịch tích cực theo hướng DN bưu chính công nghệ cùng những nỗ lực không ngừng của Vietnam Post trong tiến trình CĐS nền bưu chính quốc gia./.

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi tổ chức Hội trợ Triển lãm sản phẩm OCOP kéo dài 7 ngày
    Nhằm quảng bá quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa, tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường, phối hợp liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngày 16/10/2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch số 185/KH-UBND về Tổ chức Hội trợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những sản phẩm, dịch vụ đậm nét "kỷ nguyên số" của Bưu điện tại VIIE 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO