Make in Vietnam

4 sản phẩm camera AI đáng chú ý của MK Vision tại VIIE 2023

Anh Minh 22:04 28/10/2023

Theo ông Lê Tuấn Khôi, Phó Giám đốc của MK Vision, xu hướng sử dụng AI Camera trên thế giới đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh, giao thông vận tải, đô thị thông minh...

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2023 (Vietnam International Innovation Expo 2023 - VIIE 2023) tại Trung tâm Đổi mới ĐMST, khu công nghệ cao (CNC) Láng - Hòa Lạc, Công ty CP MK Vision (MK Vision) đã giới thiệu 4 sản phẩm camera AI ứng dụng xử lý dữ liệu tại biên bao gồm: camera hành trình thông minh AutoSecure, camera giám sát hiện trường Body Worn Camera (BWC), thiết bị xác thực căn cước công dân (CCCD) gắn chip M6 và camera giám sát an ninh Vision 1 tại khu vực trưng bày và triển lãm của sự kiện.

z4826522931672_f0a9ef5ef3f85c53e251bcf4a3e879cc.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghé thăm khu trưng bày các sản phẩm công nghệ cao Make in Vietnam của MK Group và Liên minh MK.

Những năm gần đây, công nghệ AI đang dần trở nên phổ biến và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Khả năng ứng dụng thuật toán học máy của các sản phẩm camera là công nghệ cốt lõi giúp AI Camera trở thành công cụ giám sát tiên tiến và hiệu quả.

Với các chức năng thông minh như phân tích trạng thái, nhận diện hành vi, nhận diện khuôn mặt, đồng thời đưa ra các cảnh báo phù hợp với hoàn cảnh, đây là một công nghệ có nhiều tiềm năng ứng dụng trong thực tế.

Theo ông Lê Tuấn Khôi, Phó Giám đốc của MK Vision, cho biết vào những năm 2020, MK Group quyết định đầu tư vào mảng camera, đó là một quyết định rất táo bạo, khi có tới 90% sản phẩm camera đến từ Trung Quốc và cuộc cạnh tranh về giá trên thị trường này rất khốc liệt. "Tuy nhiên chúng tôi có niềm tin khách hàng và thị trường luôn dành chỗ cho những công nghệ mới và có tính sáng tạo", ông Khôi nói.

Với những giải pháp đột phá và sáng tạo trong ứng dụng AI, 4 sản phẩm camera AI của MK Vision đã giải quyết được các vấn đề như: giảm độ trễ và tăng cường hiệu suất hệ thống với khả năng xử lý dữ liệu tại biên; giải phóng băng thông cho những dự án camera lớn, chuyển dịch từ mô hình truyền và lưu trữ dữ liệu tập trung sang mô hình xử lý dữ liệu phân tán và truyền metadata; ứng dụng cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư vào các giải pháp giám sát an ninh, đảm bảo tính pháp lý và sự minh bạch của dữ liệu; giảm thời gian và tiết kiệm nguồn lực trong công tác triển khai, bảo hành, bảo trì hệ thống, từ đó góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh.

Ngoài ra, hạ tầng lắp đặt camera cũng không còn là trở ngại với công nghệ kết nối qua mạng viễn thông 3G/4G, kiến trúc direct-to-cloud, cùng với tùy chọn sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.

Trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, MK Vision sẽ cùng các đối tác mang lại những ứng dụng và lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực giám sát an ninh công cộng và hạ tầng quan trọng; quản lý rủi ro trong ngành logistics; phân tích hành vi người dùng; hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn; xác minh và định danh người dùng; ứng dụng CSDL quốc gia về dân cư vào cuộc sống; tự động hóa các hoạt động quản lý và điều hành thông qua dữ liệu lớn đã được xử lý: đếm số lượng người, phân tích cảnh bảo hành vi lái xe, kiểm soát vé, ngăn chặn xâm nhập, xử phạt vi phạm, cảnh báo cháy nổ…

Theo ông Lê Tuấn Khôi, xu hướng sử dụng camera AI trên thế giới đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh, giao thông vận tải, đô thị thông minh...

z4826527500935_da8558499fb80d37c6a3b6511893dae6.jpg
Ông Lê Tuấn Khôi, Phó Giám đốc phụ trách sản phẩm đang giới thiệu về 4 sản phẩm AI Camera tại VIIE 2023.

Công ty CP MK Vision được thành lập vào tháng 7/2020 và là thành viên của MK Group. Với việc ứng dụng công nghệ AI vào trong các sản phẩm camera của mình, MK Vision đã khẳng định khả năng làm chủ công nghệ của một công ty trong nước với mục tiêu đưa ra thị trường những giải pháp camera thông minh chất lượng cao phục vụ nhu cầu giám sát và quản lý đặc thù của Việt Nam.

MK Vision đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để đón đầu xu thế này với việc tự chủ phát triển các ứng dụng trên camera, xây dựng nhà máy tại Vĩnh Phúc, tập hợp đội ngũ các kỹ sư và chuyên gia trong nước và quốc tế.

Với lợi thế tự chủ trong công nghệ, nghiên cứu và sản xuất AI camera tại Việt Nam, MK Vision là doanh nghiệp tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến cùng những tính năng mới nhất hiện nay trong lĩnh vực giám sát an ninh.

"Chúng tôi kỳ vọng những sản phẩm camera AI "Make in Vietnam" sẽ góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, đảm bảo an toàn xã hội, và tăng cường an ninh quốc gia”, ông Lê Tuấn Khôi cho hay./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
4 sản phẩm camera AI đáng chú ý của MK Vision tại VIIE 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO