Chuyển động ICT

Những gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32

Minh Thiện 06:49 10/12/2023

Tại cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 (OLP’23), Vô địch Siêu CUP OLP’23 thuộc về tên quen thuộc Trần Xuân Bách (Đại học (ĐH) Công nghệ - ĐHQG Hà Nội). Đội tuyển sudo cũng của ĐH Công nghệ là đội có xếp hạng cao nhất của Việt Nam.

Chuẩn bị kỹ càng

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 (OLP’23), Procon và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue city 2023 do Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đăng cai tổ chức từ 05 – 08/12/2023 đã thành công tốt đẹp.

Diễn ra xuyên suốt 32 năm, Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam được đánh giá là cuộc thi sôi động, thiết thực với sinh viên các trường ĐH và Cao đẳng (CĐ). Qua đó cuộc thi giúp phát hiện sớm các tài năng trí tuệ của lớp trẻ Việt Nam bổ sung nguồn lực CNTT-TT chất lượng cao, phục vụ công cuộc Chuyển đổi số (CĐS) và công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Năm nay, cuộc thi được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các ban ngành, đoàn thể TP. Hồ Chí Minh.

img_9011.jpg
Đại diện các đơn vị tham dự kỳ thi tại Lễ khai mạc

Hội đồng giám khảo do PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Hồ Sĩ Đàm chủ trì vẫn tiếp tục khẳng định Hội đồng giám khảo (HĐGK) thi lập trình hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, còn có ông Lê Đôn Khuê, Phó Giám đốc ICPC Vietnam, Thành viên HĐGK; PGS.TS Ngô Hồng Sơn, Chủ tịch HSGK nội dung Phần mềm nguồn mở; TS. Dương Lê Minh, Chủ tịch HSGK PROCON VN; Ông Trần Quang Lộc, Chủ tịch Hội đồng chọn đề ICPC Việt Nam.

Bên cạnh đó, kỳ thi còn nhận được sự hỗ trợ của toàn xã hội, nhiều doanh nghiệp (DN) đồng hành và tài trợ các giải thưởng cho sinh đoạt giải như: Tập đoàn Viettel; Công ty FPT; Công ty CP Kardia Labs; Công ty Ahamove; Công ty Dana Labs; và các DN tại TP. Huế.

Cuộc thi dành cho sinh viên CNTT quy mô lớn, sôi động nhất

Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 có sự tham gia của 78 trường ĐH, CĐ và Học viện cả nước với gần 600 sinh viên tham dự, trong đó: 67 sinh viên dự thi khối Siêu Cup, 194 sinh viên khối Chuyên Tin, 92 sinh viên khối Không chuyên tin và cao đẳng, 45 sinh viên dự khối Phần mềm nguồn mở và 38 sinh viên tham dự Procon Việt Nam.

01-hue.jpg
Các đội tham dự cuộc thi và Ban tổ chức chụp ảnh tại Kinh thành Huế

Olympic Tin học sinh viên ngày càng khẳng định chỗ đứng nhất định trong ngành CNTT-TT với 3 nội dung thi đấu khác nhau là các giải: Cá nhân OLP; giải Tập thể phần mềm nguồn mở (PMNM); và giải đối kháng Procon. Do đó, cuộc thi năm nay đã lôi cuốn được thêm nhiều trường không chuyên đào tạo ngành CNTT cùng tham gia sân chơi kỹ năng - trí tuệ chung của Việt Nam.

Chiều ngày 6/12 là thời gian thi của khối cá nhân và tính điểm đồng đội quy mô lớn lôi cuốn sự tham gia các sinh viên giỏi tin học toàn quốc. Khối Siêu CUP là nơi hội tụ của các bạn xuất sắc nhất đã từng đoạt giải Olympic Tin học Quốc gia và Quốc tế, với bộ đề khó phải giải quyết trong 4 tiếng từ 13g30 - 17h30.

Khối Chuyên tin là các bạn sinh viên học chuyên ngành CNTT và chưa từng đoạt giải Quốc gia và các bạn Khối không chuyên tin là sinh viên các ngành không chuyên CNTT-Tin học thi cùng đề với Khối CĐ trong thời gian 3 tiếng từ 14h00 - 17h00. Trong ngày 7/12 diễn ra 2 khối thi: Hackathon PMNM từ 7h30 - 15h30 và lập trình đối kháng Procon từ 8h - 11h00.

Kết quả Chung cuộc:

Giải Vô địch - Chuyên tin thuộc về Song Đồng Gia Phúc - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. HCM.

Giải Vô địch Không chuyên tin thuộc về: Trịnh Nguyễn Hoàng Vũ - ĐH Công nghiệp TP. HCM.

Giải Nhất Khối tập thể PMNM OLP thuộc về đội CTU.LinguTechies ĐH Cần Thơ.

giai-1.jpg
giai-2.jpg
giai-3.jpg
Các đội chiến thắng được trao chứng nhận và Bằng khen

Giải nữ sinh viên OLP xuất sắc thuộc về 2 nữ sinh: Phạm Thị Hoài Thu (ĐH Bách khoa Hà Nội) - Giải Nhất khối Chuyên tin và Phạm Thị Hà Thư (trường ĐH Kkinh tế Quốc dân) - nữ sinh đoạt giải Nhất khối Không Chuyên tin.

Giải lập trình đối kháng Procon Việt Nam:

Ngôi vô địch thuộc về đội tuyển PAM (Trường ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội).

Giải Đồng đội tính điểm OLP’23:

Giải đồng đội Khối Chuyên tin thộc về Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM với tổng 938 điểm và Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM giành Giải đồng đội Khối Không Chuyên tin với tổng điểm 1134.

địch Siêu CUP OLP’23 thuộc về Trần Xuân Bách (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội), CUP bạc OLP’23 thuộc về Phạm Xuân Trung (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) và Trần Vinh Khánh (ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP. HCM).

img_9062.jpg
img_9048.jpg
Ban tổ chức trao Bằng khen cho các chuyên gia và Giảng viên trường ĐH Khoa học – ĐH Huế vì sự hỗ trợ hiệu quả của họ cho cuộc thi

Để ghi nhận nỗ lực của đơn vị tổ chức Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 30, Procon và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Khu vực Châu Á, điểm thi Huế năm 2023, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã quyết định trao tặng Bằng khen cho Trường đăng cai DH Khoa học - ĐH Huế, 2 Khoa đào tạo và 4 giảng viên có thành tích xuất sắc nhất trong công tác huấn luyện sinh viên và có thành tích cao tại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam năm 2023./.

Kết quả chi tiết OLP’23 và ICPC Hue City có trên: http:="" www.olp.vn<="" a="">.">www.olp.vn/./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Những gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO