Hơn 250 triệu đơn vị sản phẩm - bao gồm cả sản phẩm từ các DN bên thứ ba đã được bán ra cho các thành viên Prime toàn cầu từ ngày 21 đến 22/6. Danh mục hàng bán chạy bao gồm dụng cụ, làm đẹp, dinh dưỡng, chăm sóc trẻ em, đồ điện, thiết bị Amazon, quần áo và đồ gia dụng...
Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ, "Tại sự kiện Amazon Prime Day lần này, chúng tôi chứng kiến sự thành công của các DN bên thứ ba trên toàn thế giới cũng như sự phát triển thậm chí còn mạnh hơn cả các hoạt động kinh doanh bán lẻ của Amazon. Người bán hàng Việt Nam cũng tích cực tham gia vào sự kiện năm nay, kịp thời nắm bắt cơ hội để nâng cao nhận thức thương hiệu cũng như kết nối với người tiêu dùng toàn cầu qua nền tảng Amazon. Tương lai, Amazon sẽ tiếp tục hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trong việc mở rộng kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu và phát triển bền vững tại thị trường quốc tế."
Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các DN cung cấp hàng hóa bên thứ ba đã mang tới những chương trình khuyến mãi cùng các ưu đãi cho các thành viên của Amazon Prime. Người bán hàng Việt Nam đã nhiệt tình tham gia và đóng góp các sản phẩm "Made-in - Vietnam" vào sự kiện mua sắm lớn nhất của Amazon. Các danh mục bán chạy nhất đến từ thị trường Việt Nam bao gồm chăn drap giường ngủ, thủ công & may mặc, phụ kiện không dây, nghệ thuật, thực phẩm chức năng và chăm sóc sức khỏe...
Ông Nguyễn Xuân Lộc, Quản lý kênh Amazon, Công ty TNHH LiveSpo Pharma chia sẻ: "Sự kiện Prime Day được tổ chức hằng năm từ Amazon là một cơ hội dành cho các nhà bán hàng, hay nói đúng hơn là một ngày hội lớn đối với LiveSpo Colon chúng tôi".
"Nhờ sự chủ động chuẩn bị dưới hướng dẫn từ đội ngũ hỗ trợ của Amazon Global Selling Việt Nam, LiveSpo đã lựa chọn áp dụng mã giảm giá 30% đối với sản phẩm Liquid Spore Probiotics chủ đạo, qua đó nhận về lượng đơn đặt hàng kỉ lục từ khách hàng khắp Hoa Kỳ, tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường. Có thể nói, Prime Day đã tạo cơ hội đột phá cho các nhà bán hàng như LiveSpo, cũng là dịp để chúng tôi tri ân các khách hàng thân thiết của mình, qua đó xây dựng được thương hiệu và xây dựng niềm tin của khách hàng", vẫn theo ông Nguyễn Xuân Lộc.
Ông Triều Lê, chủ DN có sản phẩm đang bán tại Amazon Mỹ cho biết: "Prime Day không chỉ là ngày hội giảm giá cho khách hàng, mà còn là cơ hội giúp các DN vừa và nhỏ như chúng tôi tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và đưa sản phẩm lên thứ hạng cao hơn trên sàn thương mại Amazon tại Mỹ. Chỉ trong ngày Prime Day, chúng tôi đã đạt được tăng trưởng 200%, các sản phẩm hot gần như đều hết hàng dù chúng tôi đã chủ động nhập kho trước ngày Prime Day số lượng khá nhiều. Chúng tôi đã kỳ vọng và háo hức chuẩn bị cho ngày hội mua sắm một năm chỉ có một lần này của Amazon, và kết quả đạt được hoàn toàn khiến chúng tôi hài lòng".
Chương trình Amazon Global Selling
Chương trình này hỗ trợ các DN trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản./.