Chuyển động ICT

Những mong đợi từ triển lãm di động MWC 2023

Hoàng Linh 22/02/2023 11:09

Hội nghị - triển lãm di động thế giới (MWC) sẽ diễn ra từ 27/2 - 2/3 tại Fira Gran Via, Bacelona, Tây Ban Nha với chủ đề  “Khai phóng công nghệ tương lai ngay hôm nay” (Unleashing Tomorrow’s Technology - Today).

6176.jpeg
MWC thu hút khoảng 61.000 người vào năm 2022, theo số liệu của GSMA. (Ảnh: lightreading)

Năm 2020, sự kiện bị hủy bỏ là một thảm họa và năm sau đó, sự kiện được tổ chức trực tuyến nhưng không mấy thu hút. Chỉ có 20.000 người tham dự năm 2021 và chỉ 5.000 người trong số họ đến từ bên ngoài Tây Ban Nha. Vào thời điểm đỉnh cao năm 2019, MWC Barcelona đã thu hút được 109.000 người đến với sự kiện.

COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng viễn thông. Chúng ta sẽ không hình dung nổi thế nào nếu không có kết nối. Vậy, MWC trở lại sau đại dịch có gì đáng chú ý?

Các thương hiệu lớn nhất tái xuất

Trong MWC 2023, các thương hiệu điện thoại lớn sẽ giới thiệu và công bố các sản phẩm mới nhất, bao gồm điện thoại thông minh (smartphone), phụ kiện, thiết bị VR và công nghệ phần mềm. Theo trang web chính thức, sẽ có 2000 nhà triển lãm từ hơn 200 quốc gia và hơn 80.000 người tham gia.

Hầu như tất cả các thương hiệu smartphone lớn đều tham gia MWC 2023. Trong khi một số hãng có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, thì Samsung sẽ giới thiệu dòng Galaxy S23 mới ra mắt gần đây, được hỗ trợ bởi SoC Snapdragon 8 thế hệ 2.

Xiaomi ra mắt điện thoại đầu tiên với đảo thích ứng (dynamic island)

Xiaomi dự kiến sẽ ra mắt toàn bộ loạt smartphone mới, bao gồm cả chiếc flagship Xiaomi 13 với SoC Snapdragon 8 thế hệ 2, máy ảnh loại 1 inch và bản dựng cao cấp. Trên hết, thương hiệu có thể sẽ công bố Xiaomi Civi2 được đổi tên thành Xiaomi 13 Lite, một chiếc điện thoại có đảo thích ứng (dynamic island) giống iPhone 14 Pro, được hỗ trợ bởi Snapdragon 7 Gen 1 SoC.

xiaomi-mwc-2023.jpeg
Tại MWC 2023, Xiaomi sẽ công bố các model toàn cầu của Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Lite.

Được biết dynamic island được thiết kế để mang đến cho người dùng cảm giác liền mạch và trực quan hơn khi tương tác.

Các thông tin rò rỉ cho thấy Xiaomi 13 có thể có giá khoảng 999 euro trong khi Xiaomi 13 Lite sẽ có giá bằng một nửa và sẽ có giá khoảng 500 euro.

Realme sẽ công bố điện thoại sạc nhanh nhất thế giới

Realme đưa khả năng sạc smartphone lên một tầm cao mới và công ty sẽ công bố smartphone sạc nhanh 240W đầu tiên trên thế giới - Realme GT3, được hỗ trợ bởi Snapdragon 8+ Gen 1 SoC, do đó, nó có thể không đắt bằng các điện thoại hàng đầu khác của năm 2023 mặc dù sở hữu công nghệ sạc tiên tiến nhất.

realme-gt3.png
Sạc nhanh 240W của Realme được cho là có khả năng sạc đầy pin của GT3 trong vòng chưa đầy 10 phút.

Công ty cũng sẽ công bố GT3 vào ngày 28/2, sự kiện được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội và YouTube.

OnePlus giới thiệu điện thoại concept

OnePlus đã chính thức xác nhận tham dự MWC 2023 và sẽ giới thiệu điện thoại OnePlus 11 concept, sẽ đổi màu như OnePlus 8T hay là điện thoại gập đầu tiên của hãng. Chúng ta phải đợi đến MWC 2023 để biết thêm về smartphone concept OnePlus giới thiệu điện thoại ý tưởng của mình.

oneplus-concept-mwc-2023.jpeg

Nubia ra mắt kính VR

Nubia đã chính thức xác nhận việc ra mắt kính VR đầu tiên của mình - nubia Neovision Glass được cho là mang đến “trải nghiệm nghe nhìn không giới hạn”. Ngoài ra, công ty cũng sẽ ra mắt một chiếc máy tính bảng hỗ trợ hình ảnh 3D - Nubia Pad 3D, có thể hoạt động tương tự như Asus ProArt Studiobook 16 với công nghệ 3D không kính.

nubia-mwc-2023.jpeg
Kính Nubia Neovision mang đến trải nghiệm âm thanh và hình ảnh vượt trội.

Honor ra mắt điện thoại hàng đầu mới

Honor cũng đã xác nhận sự hiện diện của mình tại MWC 2023, nơi công ty sẽ công bố loạt smartphone Magic 5 cùng với việc ra mắt toàn cầu smartphone màn hình gập của mình - Magic Vs, một chiếc smartphone màn hình gập giống Galaxy Z Fold 4, được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 + SoC thế hệ 1.

honor-mwc-2023.jpeg
Hônr công bố nhiều điện thoại mới ra thị trường toàn cầu tại MWC 2023.

5G và tiềm năng của mạng

Samsung chia sẻ câu chuyện về 5G

Mặc dù Samsung sẽ không công bố bất kỳ smartphone mới nào tại MWC 2023, nhưng xác nhận sẽ tham gia MWC 2023, nơi hãng sẽ giới thiệu dòng Galaxy S23. Tương tự, công ty cũng dự kiến sẽ giới thiệu/trình diễn các công nghệ 5G khác nhau tại sảnh 2, gian hàng 2M20.

samsung-mwc-2023.jpeg
Samsung sẽ nói về các công nghệ 5G và hơn thế nữa tại MWC 2023

Nokia và tiềm năng theo cấp số nhân của các mạng

Mặc dù Nokia có thể không ra mắt bất kỳ điện thoại mới nào tại MWC 2023, nhưng công ty sẽ có một vài cuộc hội thảo tại MWC về mạng và số hóa các ngành công nghiệp. Hội thảo sẽ có sự tham dự của Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO); Nishant Batra, Giám đốc Chiến lược và Công nghệ (CSTO) và Tommi Uitto, Chủ tịch phụ trách mạng di động.

nokia-mwc-2023.jpeg
Nokia nói về các ứng dụng của mạng di động tại MWC 2023

Theo thông tin từ trang web chính thức của MWC, vé thăm quan khám phá MWC hiện đã bán với giá khởi điểm là 799 euro. Thẻ cho người đứng đầu có giá 2.196 euro trong khi thẻ VIP đắt nhất có giá 4.499 euro.

Nhà mạng Việt Nam giới thiệu các giải pháp công nghệ thích ứng cao

Các nhà mạng lớn của Mỹ, Anh, Hàn Quốc hay Nhật Bản sẽ tham dự MWC 2023, bao gồm các nhà mạng của Mỹ là AT&T, BCG, McKinsey, Palo Alto Networks, Anh là PwC, Hàn Quốc là KT hay Nhật Bản là NTT Docomo, Fujitsu).

Trong lần thứ 6 tham gia, theo thông tin từ Tập đoàn Viettel, doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam sẽ trình diễn các giải pháp công nghệ “made by Viettel”. Gian hàng của Viettel được đặt tại Hall 4, vị trí 4E30 với diện tích 230m2.

viettel-mwc-2023.jpeg

Các sản phẩm của Viettel mang tới MWC gồm các giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp công nghệ số đóng vai trò cốt lõi trong kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số. Sự khác biệt trong các sản phẩm đến từ cách tiếp cận độc đáo của Viettel trong phát triển giải pháp công nghệ, đó là đem lại khả năng thích ứng cao, linh hoạt triển khai theo nhu cầu đa dạng, tiếp cận số đông khách hàng./.

Theo lightreading, indian express
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Những mong đợi từ triển lãm di động MWC 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO