Doanh nghiệp số

Nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc hướng tới thành công ty AI

Hoàng Linh 09:42 20/02/2023

Nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc là SK Telecom (SKT) đang chuyển hướng phát triển thành công ty trí tuệ nhân tạo (AI) và sẽ thể hiện tham vọng này tại Hội nghị - triển lãm di động thế giới (MWC) 2023.

Sự kiện Hội nghị - triển lãm di động thế giới MWC 2023 chỉ còn 1 tuần nữa sẽ diễn ra, các công ty viễn thông lớn của Hàn Quốc bao gồm SK Telecom (SKT) và KT Corp đã sẵn sàng giới thiệu các công nghệ tương lai của họ.

Nhà cung cấp dịch vụ di động số 1 của Hàn Quốc SKT cho biết sẽ vận hành một không gian triển lãm tại MWC ở Barcelona, Tây Ban Nha, với chủ đề "AI - làn sóng đổi mới". Công ty sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong tương lai như AI, di động hàng không đô thị và dịch vụ 6G. SKT cũng có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu ở MWC năm nay.

skt-tai-mwc-2023.jpeg
Mô hình gian triển lãm của SKT tại MWC 2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha

SKT, công ty đang phát triển thành một công ty AI, sẽ giới thiệu nhiều loại dịch vụ AI bao gồm mô hình AI siêu cấp A, chip AI Sapeon và dịch vụ định vị AI Litmus. Trình mô phỏng di chuyển trong không gian đô thị quy mô thực tế sẽ cho phép du khách trải nghiệm ảo khả năng di chuyển mới trong tương lai và các phiên trải nghiệm có thể được đặt trước thông qua nền tảng di động tích hợp Tmap. 

CEO của SKT là Ryu Young-sang dự kiến sẽ trình bày tầm nhìn của công ty với tư cách là một công ty AI và thúc đẩy quan hệ đối tác với các công ty công nghệ toàn cầu trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như AI, metaverse và viễn thông.

Chủ tịch Tập đoàn SKT Chey Tae-won đang xem xét tham dự MWC. Trong khi các nguồn tin trong ngành dự đoán CEO SKT Ryu Young-sang sẽ tham gia để hỗ trợ dịch vụ AI của đơn vị kinh doanh di động của tập đoàn này.

“Khi chúng tôi đẩy nhanh hành trình trở thành một công ty AI, chúng tôi sẽ giới thiệu các dịch vụ đổi mới của mình được xây dựng bằng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) thế hệ tiếp theo bao gồm AI, metaverse và 6G. MWC năm nay sẽ là cơ hội để các công nghệ và dịch vụ của SKT thâm nhập thị trường toàn cầu một cách thành công”, CEO Ryu cho biết.

MWC 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 27/2 đến ngày 2/3/2023, với khoảng 1.900 công ty từ 160 quốc gia tham gia. Sự kiện năm nay sẽ tập trung vào những tiến bộ mới nhất trong công nghệ di động, từ điện thoại thông minh và mạng 5G, 6G đến các công nghệ nhập vai (immersive) và dịch vụ công nghệ tài chính (fintech).

KT sẽ trưng bày công nghệ chuyển đổi số (CĐS) và các dịch vụ dựa trên chiến lược truyền thông số của công ty, hay còn gọi là "Digico". Theo các nguồn tin cho hay, nhà cung cấp dịch vụ di động KT sẽ vận hành một gian hàng với motif cá voi, giống như hình ảnh cá voi trong bộ phim truyền hình ăn khách do KT Studio Genie đồng sản xuất là “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” để giới thiệu thế giới CĐS mà KT sẽ tạo ra.

kt-tai-mwc-2023.jpeg
Mô hình gian hàng của KT tại MWC 2023

Công ty viễn thông lớn của Hàn Quốc này cũng sẽ giới thiệu các công nghệ của cổng nghiên cứu AI Genie Labs và các dịch vụ trải nghiệm số của các công ty liên kết như BC Card và KT Studio Genie. Ngoài các giải pháp, nền tảng và công nghệ lái xe tự động, một robot giao hàng có hệ thống làm mát và sưởi ấm cũng sẽ được trưng bày. 

CEO KT Ku Hyeon-mo cũng sẽ có bài phát biểu quan trọng về chủ đề “Đã đến lúc đồng sáng tạo?” tại MWC với tư cách là thành viên hội đồng quản trị của hiệp hội tổ chức sự kiện, Groupe Speciale Mobile Association. Ông sẽ trình bày các về quan hệ đối tác của KT trong quá trình chuyển đổi công ty từ một công ty định hướng viễn thông sang một công ty định hướng Digico.

Tuy nhiên, nhà mạng không dây lớn thứ ba của Hàn Quốc là LG Uplus đã hủy bỏ kế hoạch thiết lập gian hàng đầu tiên tại MWC. Theo LG Uplus, chuyến đi tới hội nghị năm nay của Giám đốc điều hành Hwang Hyeon-sik đã bị hủy bỏ do những tranh cãi đang diễn ra xung quanh việc công ty vi phạm dữ liệu và ngừng dịch vụ mạng do các cuộc tấn công từ chối dịch vụ tại đây.

Một quan chức của LG nói cho The Korea Herald biết: “Thay vì CEO đến MWC xem các xu hướng viễn thông toàn cầu tại MWC, các nhân viên cấp điều hành phụ trách dịch vụ mạng, chiến lược kinh doanh và lĩnh vực công nghệ sẽ có mặt để tìm kiếm mối quan hệ với các đối tác toàn cầu. Chúng tôi đang lên kế hoạch quan sát các xu hướng công nghệ thông tin - truyền thông toàn cầu và khám phá các động cơ tăng trưởng mới trong tương lai thông qua sự kiện này./.

Theo korea herald
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc hướng tới thành công ty AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO