Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
Trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam liên tục tăng tốc và cập nhật các nội dung, tính năng mới. Trước bối cảnh đó, chính sách của Việt Nam cũng có những thay đổi nhất định để thích nghi.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sự thay đổi trong phương thức hoạt động của doanh nghiệp (DN), xu hướng đẩy nhanh số hóa các quy trình kinh doanh, gia tăng sử dụng các thiết bị di động và IoT, và mở rộng điện toán đám mây đang khiến DN và người dùng phải đối mặt với hàng loạt rủi ro bảo mật.
Trong thời gian qua, các nền tảng số đã đóng góp quan trọng tạo ra thành quả tích cực, to lớn nhằm thúc đẩy, phát triển tiến trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, nâng cao hiệu quả nền kinh tế số, xã hội số.
Trong tháng 5/2021, Hệ thống kỹ thuật của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã ghi nhận 79.215 trang giả mạo để lừa đảo người dùng. Do đó việc ra mắt Hệ sinh thái tín nhiệm mạng được kỳ vọng sẽ giúp tạo dựng niềm tin số cho người dùng khi sử dụng dịch vụ trên không gian mạng.
Ngày 20/5, Cốc Cốc chính thức ra mắt Chiến dịch Khiên xanh nhằm tạo ra một môi trường Internet an toàn cho người Việt. Đây là chiến dịch khởi động cho chuỗi sự kiện “Cốc Cốc vì Việt Nam số” 2021 với nhiều hoạt động hỗ trợ quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.