Ra mắt chiến dịch Khiên xanh gây dựng niềm tin số cho người dùng Internet Việt

PV| 20/05/2021 16:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 20/5, Cốc Cốc chính thức ra mắt Chiến dịch Khiên xanh nhằm tạo ra một môi trường Internet an toàn cho người Việt. Đây là chiến dịch khởi động cho chuỗi sự kiện “Cốc Cốc vì Việt Nam số” 2021 với nhiều hoạt động hỗ trợ quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.

Ra mắt chiến dịch Khiên xanh gây dựng niềm tin số cho người dùng Internet Việt - Ảnh 1.

Chiến dịch có sự đồng hành của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia và kỹ sư An ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC).

Chung tay tạo "Khiên Xanh" vì môi trường Internet an toàn cho người Việt

"Khiên Xanh" là chiến dịch khởi động cho chuỗi chương trình "Cốc Cốc vì Việt Nam Số" 2021, với mục tiêu tạo ra một môi trường Internet an toàn cho người Việt và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề bảo mật trên không gian mạng. Chiến dịch có sự đồng hành của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) - Cục ATTT và kỹ sư an ninh mạng, đồng thời là nhà sáng lập Chongluadao.vn - Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC).

Hiện nay, an toàn an ninh mạng là vấn đề cấp thiết đáng báo động khi Việt Nam từng lọt vào top 10 quốc gia có bảo mật thông tin kém nhất toàn cầu. Riêng năm 2020, theo số liệu NCSC đưa ra thì có tới 400.000 đầu thiết bị nhiễm mã độc, hơn 5.000 vụ tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Chiến dịch Khiên xanh được Cốc Cốc triển khai từ ngày 20/05/2021 đến ngày 13/06/2021 với hoạt động trọng tâm là kêu gọi mỗi cá nhân hãy chủ động báo cáo trang web không an toàn để góp phần bảo vệ cả cộng đồng và làm không gian mạng thêm "xanh".

Cụ thể, người dùng có thể tham gia báo cáo các website có yếu tố nguy hiểm tại địa chỉ https://safe.coccoc.com/, đội ngũ Cốc Cốc cùng NCSC và Chongluadao.vn sẽ kiểm tra độ tin cậy của trang web. Nếu được xác nhận là chứa nội dung nguy hiểm, giả mạo,... Cốc Cốc sẽ gửi cảnh báo đến hàng triệu người dùng Internet khi truy cập.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ cung cấp các thông tin về những rủi ro trên không gian mạng cũng như các giải pháp hỗ trợ mọi người chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng thông qua các hoạt động truyền thông quảng bá, chương trình giao lưu trực tuyến "Lên mạng an toàn thời COVID",…

Góp phần hưởng ứng đề án Chuyển đổi số quốc gia

"Khiên Xanh" mới chỉ là chiến dịch mở đầu cho chuỗi chương trình "Cốc Cốc vì Việt Nam số" 2021. Chuỗi chương trình này ra đời với mong muốn thể hiện những nỗ lực của Cốc Cốc trong việc hưởng ứng đề án Chuyển đổi số quốc gia.

Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết: Cốc Cốc ra đời với sứ mệnh giúp người Việt vận dụng tối đa công nghệ số để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc hơn, thuận tiện hơn. Do đó, Cốc Cốc luôn nỗ lực đồng hành cùng cơ quan Chính phủ trong các hoạt động chuyển đổi số quốc gia, trong đó có chương trình khuyến khích, hỗ trợ khi người dân tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Đặc biệt, vấn đề đảm bảo không gian mạng an toàn, lành mạnh được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số, là tiền đề để gây dựng niềm tin số đối với mọi người dân. Chính vì vậy, "Cốc Cốc vì Việt Nam số" được xác định là chuỗi chương trình được chúng tôi chú trọng trong năm 2021.

Các chủ đề chính của "Cốc Cốc Vì Việt Nam số" bao gồm: nâng cao ATTT mạng, chuyển đổi số trong giáo dục, nâng cao kỹ năng số cho người Việt.

Chiến dịch Khiên xanh nói riêng và chuỗi hoạt động "Cốc Cốc vì Việt Nam số" nói chung là những nỗ lực của Cốc Cốc thể hiện trách nhiệm của một công ty công nghệ tiên phong trong việc xây dựng một môi trường Internet an toàn; góp phần đưa Việt Nam sớm thành một quốc gia số tiến bộ, văn minh và lành mạnh theo định hướng "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Chính phủ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chiến dịch Khiên xanh gây dựng niềm tin số cho người dùng Internet Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO