Chuyển động ICT

Ông Phạm Quang Hiếu được bổ nhiệm Quyền Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Tư pháp

Hoàng Linh 15/08/2023 19:37

Ngày 15/8/2023, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp đã công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cho 4 đơn vị của Bộ Tư pháp gồm các cán bộ giữ các chức vụ: Chánh Văn phòng Bộ, Quyền Cục trưởng Cục công nghệ thông tin (CNTT), Cục trưởng Quản lý Xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật và Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp.

Đối với việc bổ nhiệm Quyền Cục trưởng Cục CNTT, ngày 01/8/2023, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã có quyết định về việc tiếp nhận ông Phạm Quang Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT đến công tác tại Cục CNTT - Bộ Tư pháp kể từ ngày 15/8/2023 và được bổ nhiệm chức Phó Cục trưởng Cục CNTT và giữ chức Quyền Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Tư pháp kể từ ngày 15/8/2023.

bt-le-thanh-long-trao-qd-cho-ong-pham-quang-hieu.jpg
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Phạm Quang Hiếu giữ chức vụ Quyền Cục trưởng Cục CNTT

Thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp, trao các quyết định cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chúc mừng 4 cán bộ được điều động, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo các đơn vị.

bt-le-thanh-long.jpg
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm

Bộ trưởng Lê Thành Long cảm ơn Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT đã chấp thuận đề xuất của Bộ Tư pháp để thuyên chuyển công tác đối với ông Phạm Quang Hiếu để đảm nhận vị trí người đứng đầu Cục CNTT - Bộ Tư pháp, là đơn vị rất sâu về kỹ thuật, CNTT.

Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết việc điều động, bổ nhiệm các cán bộ được làm rất nghiêm túc theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình xem xét điều động, bổ nhiệm, các quy trình, thủ tục được thực hiện nghiêm và đồng thời phiếu bầu cho các cán bộ được giới thiệu bổ nhiệm ở các cấp đạt tỷ lệ bầu cao, cho thấy các cán bộ được điều động, bổ nhiệm có uy tín và Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp cũng đã chọn đúng người.

Ông Phạm Quang Hiếu, sinh năm 1982, quê Phú Thọ, được đào tạo chuyên môn sâu về CNTT. Ông Phạm Quang Hiếu đã đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) - Bộ TT&TT. Tháng 4/2021, ông Phạm Quang Hiếu được Bộ TT&TT biệt phái làm Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên với thời hạn không quá 02 năm.

Về lĩnh vực CNTT của Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết Bộ đang còn một số bất cập, trong khi đó đòi hỏi, yêu cầu hiện nay về chuyển đổi số (CĐS) còn nhiều việc cùng phải làm một lúc, gồm cả việc rà soát, sửa đổi bổ sung các văn bản tương đối nhiều.

Cùng với việc xây dựng cơ sở dữ liệu, việc thực hiện CĐS còn lúng túng, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết một số thủ tục về kinh phí thực hiện các dự án đầu tư tăng cường CNTT tại Bộ Tư pháp cũng chưa được hoàn thành. Trình độ, nhận thức, đòi hỏi của công việc ứng dụng CNTT còn hạn chế. Theo đó, cần có người chuyên sâu và Bộ Tư pháp rất cảm ơn Bộ TT&TT đồng ý cho ông Phạm Quang Hiếu được thuyên chuyển về Bộ Tư pháp để đảm nhiệm Quyền Cục trưởng.

Bộ trưởng Lê Thành Long mong muốn các cán bộ được bổ nhiệm nỗ lực, hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ và cống hiến tâm huyết cho Ngành. Các đơn vị trong Bộ tiếp tục tạo điều kiện cho các cán bộ được điều động, bổ nhiệm hoàn thành nhiệm vụ, coi đó là cơ hội dìu dắt, đoàn kết anh chị em.

thu-truong-nguyen-huy-dung-15082023.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đề nghị ông Phạm Quang Hiếu lấy nghiệp vụ dẫn dắt công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

Cũng tại lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng gửi lời cảm ơn sâu sắc Bộ trưởng Lê Thành Long và lãnh đạo Bộ Tư pháp.

Ông Phạm Quang Hiếu được giao Quyền Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Tư pháp là vinh dự rất lớn cho cá nhân ông Phạm Quang Hiếu cũng như là của cả ngành TT&TT. Ngành TT&TT có cán bộ được các ngành khác giao nhiệm vụ thì cả ngành TT&TT coi đó là trách nhiệm, vinh dự của mình”, Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng chúc mừng và đề nghị ông Phạm Quang Hiếu “giữ được phẩm chất của người làm cán bộ kỹ thuật, nhìn sâu về mặt chuyên môn, giản dị, khiêm tốn, cầu thị, lắng nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị của Bộ Tư pháp và lấy nghiệp vụ dẫn dắt công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ”.

thu-truong-nguyen-huy-dung-tang-hoa.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chúc mừng ông Phạm Quang Hiếu

Thứ trưởng cũng cho biết Bộ TT&TT sát cánh, ủng hộ ông Phạm Quang Hiếu hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ trưởng Lê Thành Long và của Bộ Tư pháp.

ba-to-thi-thu-huong.jpg
Bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc NEAC chúc mừng ông Phạm Quang Hiếu

Thay mặt các cán bộ được bổ nhiệm, ông Nguyễn Quốc Hoàn, tân Cục trưởng Cục Quản lý Xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật bày tỏ vinh dự đại diện cho các cán bộ được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo tại 4 đơn vị.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Bộ Tư pháp, Ban Cán sự Đảng đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm. “Nhận các quyết định bổ nhiệm là vinh dự đối với cá nhân của 4 cán bộ nhưng cũng hiểu rằng cùng với vinh dự là trách nhiệm rất to lớn đối với nhiệm vụ của Bộ, ngành Tư pháp, nhất là trong bối cảnh các nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu chất lượng ngày càng cao, trong khi thời gian, nguồn lực còn eo hẹp, hạn chế”.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn cũng cho biết các cán bộ nhận nhiệm vụ Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp và Quyền Cục trưởng Cục CNTT là những vị trí rất thách thức khi yêu cầu công việc ngày càng cao trong công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, dịch vụ công, truyền thông và đặc biệt triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án 06 về CSDL quốc gia về dân cư cũng như việc thực hiện CĐS của Bộ Tư pháp.

Đại diện cho các cán bộ được bổ nhiệm, ông Nguyễn Quốc Hoàn hứa tiếp tục nỗ lực, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, duy trì sự đoàn kết trong các đơn vị cũng như tổ chức thực hiện tốt các công việc để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của Bộ Tư pháp.

Đồng thời, ông Nguyễn Quốc Hoàn cũng mong tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Tư pháp, sự phối hợp chia sẻ của các đơn vị và ủng hộ của các công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị./.

Bài liên quan
  • Bộ trưởng Bộ TT&TT trao 11 quyết định về công tác cán bộ
    Ngày 14/8/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ cho các đơn vị thuộc Bộ: Văn phòng Bộ TT&TT, Thanh tra Bộ TT&TT, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Thông tin, Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Viện Chiến lược TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ông Phạm Quang Hiếu được bổ nhiệm Quyền Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO