Khởi nghiệp

OpenAI sắp hoàn thành vòng gọi vốn với mức định giá hơn 100 tỷ USD

TH 09:42 30/08/2024

Theo báo cáo mới nhất từ Wall Street Journal, OpenAI của CEO Sam Altman hiện đang trong quá trình đàm phán để đạt được mức định giá 100 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới, do công ty đầu tư mạo hiểm Thrive Capital dẫn đầu với khoản đầu tư khoảng 1 tỷ USD.

openai.jpg

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh OpenAI đang tìm kiếm nguồn tài trợ mới để đáp ứng chi phí phát triển công nghệ ngày càng cao. Sự tham gia của Thrive Capital vào vòng gọi vốn mới này rất đáng chú ý. Khoản đầu tư dự kiến ​​1 tỷ USD của Thrive Capital cho thấy niềm tin mạnh mẽ của công ty vào tiềm năng và sự tăng trưởng trong tương lai của OpenAI.

Sự tham gia của Thrive dự kiến cũng ​​sẽ thu hút các nhà đầu tư lớn khác, bao gồm Microsoft, công ty đã hỗ trợ chính cho OpenAI kể từ khi thành lập. Microsoft đã đầu tư hơn 13 tỷ USD vào OpenAI, với khoản đầu tư đáng kể nhất là 10 tỷ USD vào đầu năm 2023. Quan hệ đối tác này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho OpenAI cơ sở hạ tầng và nguồn lực cần thiết để phát triển và mở rộng các mô hình AI của mình, đặc biệt là thông qua việc tiếp cận các khả năng điện toán đám mây của Microsoft.

Những con số đầu tư trên cho thấy OpenAI vẫn đang là một trong những công ty dẫn đầu cuộc đua AI. Chúng cũng chứng minh sự quan tâm và kỳ vọng của nhà đầu tư lớn vào AI là rất lớn. Mức định giá của OpenAI, được báo cáo lần cuối là 86 tỷ USD vào đầu năm nay, đã tăng mạnh trong thời gian gần đây, chủ yếu là do thành công của ChatGPT.

Theo bản ghi nhớ nội bộ từ Sarah Friar, Giám đốc tài chính của OpenAI, một phần trong số vốn đầu tư mới nhận được sẽ được phân bổ để nâng cao năng lực tính toán của công ty, điều này rất cần thiết cho sự phát triển và triển khai liên tục các mô hình AI. Nguồn vốn bổ sung sẽ cho phép OpenAI mở rộng quy mô hoạt động và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp AI của mình.

Mặt khác, nguồn vốn mới cũng sẽ hỗ trợ các chi phí hoạt động khác, bao gồm cả sáng kiến ​​về nhân sự và nghiên cứu. OpenAI đã đi đầu trong nghiên cứu AI, phát triển các công nghệ tiên tiến giúp đẩy lùi ranh giới về những gì AI có thể đạt được. OpenAI đã chi hơn 100 triệu USD để xây dựng GPT-4, mô hình AI mạnh nhất cho đến thời điểm hiện tại.

OpenAI cũng đang nghiên cứu phát triển một mô hình mới, gọi là GPT-5, dự kiến ​​sẽ xây dựng dựa trên khả năng của mô hình GPT-4 hiện có. Ngoài ra, OpenAI còn đang phát triển công nghệ suy luận mới cho AI có tên là "Strawberry", nhằm mục đích cải thiện khả năng lập luận của các mô hình ngôn ngữ của mình

Ngoài việc tập trung vào phát triển mô hình AI, OpenAI cũng đang khám phá những hướng đi mới để mở rộng thị trường.

Gần đây, công ty đã công bố thử nghiệm một công cụ tìm kiếm mới, SearchGPT, nhằm mục đích cách mạng hóa cách người dùng tương tác với các công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp các phản hồi tự nhiên hơn, mang tính hội thoại. Theo đó, SearchGPT có thể trả lời truy vấn bằng "các thông tin cập nhật từ website" và cung cấp liên kết có trích nguồn. Công cụ hoạt động tương tự như AI Overviews của Google hay AI Perplexity.

Trong các minh họa của OpenAI, SearchGPT có thể tóm tắt những sự kiện âm nhạc tìm thấy trên Internet, sau đó mô tả ngắn về sự kiện, tiếp đến mới hiển thị các đường link dẫn đến trang web.

Trong một ví dụ khác, công cụ giải thích khi nào nên trồng cà chua trước khi phân tích các giống cây khác nhau. Sau khi kết quả xuất hiện, người dùng có thể đặt tiếp câu hỏi hoặc nhấp vào liên kết để mở các trang web. Giới phân tích đánh giá SearchGPT có thể trở thành mối đe dọa lớn với Google./.

Theo WSJ, thetechportal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OpenAI sắp hoàn thành vòng gọi vốn với mức định giá hơn 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO