Chuyển động ICT

OpenAI ra mắt cửa hàng ứng dụng dành cho các chatbot tùy chỉnh

TH 15:19 11/01/2024

Những người dùng đăng ký dịch vụ ChatGPT Plus của OpenAI có thể vào cửa hàng ứng dụng GPT Store mới để tìm các chatbot phù hợp nhằm thực hiện các tác vụ khác nhau.

picture1.png

Ngày 10/1, OpenAI đã chính thức ra mắt GPT Store, một cửa hàng ứng dụng nơi người dùng ChatGPT trả phí có thể mua và bán các chatbot tuỳ chỉnh dựa trên công nghệ của OpenAI. Đây là nỗ lực của OpenAI nhằm tiếp nối sự đón nhận của người tiêu dùng đối với chatbot AI tạo sinh.

Thông qua mô hình mới, các chatbot có thể được phát triển tuỳ chỉnh theo tính cách hoặc chủ đề riêng, bao gồm các mô hình đàm phán lương, xây dựng giáo án và phát triển công thức nấu ăn. Trong một bài đăng trên blog thông báo về việc ra mắt, OpenAI cho biết hơn 3 triệu phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT đã được tạo ra. Người dùng khác có thể truy cập GPT Store và tìm kiếm mẫu chatbot phù hợp với nhu cầu sử dụng.

GPT Store đã được so sánh tương tự với App store của Apple, nhằm thúc đẩy sự phát triển mới trong không gian AI từ nhiều người dùng hơn.

Ban đầu, GPT Store dự kiến ​​được khai trương vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, sau đó OpenAI đã thông báo tạm hoãn việc phát hành GPT Store. Sự chậm trễ cũng xảy ra trong bối cảnh hội đồng quản trị công ty bất ngờ sa thải Giám đốc điều hành Sam Altman và nhanh chóng phục hồi chức vụ cho nhân vật này sau đó một tuần khi các nhân viên đe doạ nghỉ việc.

Để tự tạo chatbot GPT và kiếm tiền, người dùng phải đăng ký gói GPT Plus giá 20 USD/tháng. Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog rằng họ sẽ triển khai chương trình chia sẻ doanh thu trong quý đầu tiên của năm nay, theo đó các nhà phát triển sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác của người dùng với GPT của họ. Thông tin chi tiết về kế hoạch vẫn chưa được công bố.

Trong email gửi tới các nhà phát triển nền tảng này vào tuần trước, OpenAI đã yêu cầu các nhà phát triển đảm bảo rằng chatbot của họ đáp ứng các chính sách sử dụng và hướng dẫn về thương hiệu GPT. Công ty cũng đã giới thiệu một số sản phẩm nổi bật trong thông cáo báo chí đi kèm với đợt ra mắt, bao gồm các sản phẩm từ ứng dụng thiết kế Canva và ứng dụng đi bộ đường dài AllTrails.

GPT Store có sẵn cho những người đăng ký các dịch vụ cao cấp là ChatGPT Plus và Enterprise, cũng như gói đăng ký mới có tên Team, dành cho các nhóm từ 2 đến 150 người. ChatGPT Team có giá 30 USD người/tháng hoặc 25 USD người/tháng nếu mua cả năm. Những người đăng ký gói Team cũng có thể tạo GPT tùy chỉnh cho nhu cầu của nhóm.

ChatGPT, sản phẩm chủ lực của OpenAI, được phát hành vào tháng 11/2022 và đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Công cụ này đã cán mốc 100 triệu người/tháng, chỉ 2 tháng sau khi được ra mắt./.

Theo nytimes, bloomberg
Copy Link
Bài liên quan
  • CES 2024: đổ dồn chú ý vào AI
    Trong năm 2023, trí tuệ nhân tạo (AI) đã thống trị các tiêu đề báo chí và sự chú ý trong toàn ngành công nghệ, không có gì đáng ngạc nhiên khi các sản phẩm mới ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm nay sẽ đổ dồn chú ý vào AI.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
OpenAI ra mắt cửa hàng ứng dụng dành cho các chatbot tùy chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO