Panda Adaptive Defense 360: Thông minh hơn bạn tưởng

Phạm Thu Trang, Hải Yến| 17/09/2018 16:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Dịch vụ bảo vệ đầu cuối đám mây sáng tạo của Panda lấp đầy khoảng trống các giải pháp bảo mật khác chưa giải quyết được.

Khi các chuyên gia lần cuối xem xét Adaptive Defense 360 (AD360) của Panda, họ đã bị kinh ngạc bởi các biện pháp bảo mật ngặt nghèo và đánh giá nó là dịch vụ hoàn hảo dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Không nghỉ ngơi trên thành công của mình, Panda đã thiết kế lại hoàn toàn sản phẩm và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Với nền tảng của nó, AD360 cung cấp bảo vệ điểm cuối bao gồm tệp, chống vi-rút web và mail, tường lửa máy khách, lọc nội dung web, trao đổi chống thư rác và các điều khiển thiết bị di động. AD360 thông minh hơn giải pháp bảo vệ bình thường vì nó phân tích và phân loại tất cả các ứng dụng chạy trên thiết bị đầu cuối và chặn các ứng dụng mà nó không được biết.

Chi tiết ứng dụng bị chặn được chuyển tới đám mây nơi tình trạng bảo mật của chúng được xác định. AD360 chạy một loạt các bài kiểm tra trên chúng, và chỉ khi các ứng dụng này vượt qua được các bài kiểm tra, nó sẽ cho phép các ứng dụng này hoạt động.

Trang tổng quan cổng thông tin mới hiển thị nhiều thông tin hơn về điểm cuối (endpoint), ứng dụng đáng tin cậy, phần mềm độc hại, khai thác, PUP và ứng dụng hiện đang được kiểm tra. Truy cập cổng thông tin đã được cải thiện với nhiều vai trò quản trị cho phép bạn xác định những gì mỗi người dùng có thể truy cập trong bảng điều khiển.

Khách hàng bảo vệ thiết bị đầu cuối cho Windows, Linux, macOS và thiết bị Android có thể được tải xuống từ cổng và tính năng khám phá mới giúp đơn giản hóa tính năng này hơn nữa. Chuyên gia đã chỉ định một máy tính Windows 10 làm máy khách, để AD360 quét mạng, máy tính để bàn và máy chủ được từ danh sách và đẩy tác nhân đó tới chúng.

Các điểm cuối được tổ chức thành các nhóm tùy chỉnh và các tùy chọn quản lý đã được nâng cao. Trước đây, chỉ có thể gán một cấu hình bảo mật cho một nhóm nhưng bây giờ bạn có thể có tối đa năm cấu hình proxy, thiết lập bảo mật điểm cuối và thiết bị Android.

Hồ sơ có thể bắt đầu ở chế độ kiểm tra thụ động và bây giờ bạn có hai tùy chọn thực thi. Chế độ 'hardening' cho phép các ứng dụng chưa được cài đặt sẵn chạy nhưng chặn bất kỳ ứng dụng nào từ các nguồn bên ngoài, chế độ 'Khóa' dừng tất cả các ứng dụng chưa biết cho đến khi AD360 cho phép an toàn.

Tính năng cảnh báo hỗ trợ nhiều loại sự kiện và thời gian phản hồi gần như ngay lập tức thay vì chờ 15 phút trong phiên bản trước. Các chuyên gia đã thử nghiệm điều này bằng cách giới thiệu phần mềm độc hại và PUP cho một số khách hàng và thấy bảng điều khiển web đánh dấu chúng trong khoảng 10 giây với các cảnh báo email được gửi đi ngay sau một phút.

AD360 cung cấp rà soát danh sách phần cứng và phần mềm cho các thiết bị Windows, Linux và macOS. Điều này bao gồm các đồ thị sử dụng CPU, bộ nhớ và đĩa sử dụng thời gian thực và các bộ lọc tùy chỉnh có thể được áp dụng cho tất cả dữ liệu sử dụng.

Cổng thông tin hiện có thể cách ly các hệ thống bị xâm phạm để chỉ các dịch vụ AD360 cục bộ mới có thể giao tiếp với mạng. Nó hoạt động cũng rất nhanh khi tách các máy khách được chọn, truy cập mạng bị từ chối trong 5 giây.

Các chính sách kiểm soát thiết bị đặt các đặc quyền đọc/ghi của Windows cho các thiết bị di động, Bluetooth, chụp ảnh và modem. Lọc web kiểm soát quyền truy cập vào hơn 60 danh mục URL và cổng thông tin cung cấp một đồ họa trên các danh mục bị chặn và danh mục được cho phép cùng với các khách hàng truy cập chúng.

Các doanh nghiệp có GDPR sẽ yêu thích chính sách giám sát dữ liệu khi AD360 tìm kiếm thành viên nhóm cho PII (thông tin nhận dạng cá nhân). Nó gửi dịch vụ này tới dịch vụ báo cáo đám mây nâng cao tùy chọn, cung cấp các phương tiện tìm kiếm đầy đủ trong khi phân tích pháp lý của nó có thể được sử dụng để xem các mối đe dọa bảo mật, tìm hiểu hệ thống, quy trình và tệp nào bị ảnh hưởng và hiển thị dòng thời gian để xem thứ tự xảy ra.

Các chuyên gia đã không nghĩ rằng Adaptive Defense 360 có thể cải tiến tốt hơn nhưng Panda đã chứng minh điều ngược lại - phiên bản mới nhất này được đóng gói với các tính năng hoàn toàn mới. Quản lý được cải thiện của nó, phạm vi đáng chú ý của dịch vụ bảo vệ thiết bị đầu cuối và giá trị hàng đầu đảm bảo rằng Panda Adaptive Defense 360 sẽ giành được Giải thưởng sự lựa chọn xứng đáng do Nhà biên tập IT bình chọn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Panda Adaptive Defense 360: Thông minh hơn bạn tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO