Truyền thông

Phát động Chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - DN và môi trường kinh doanh 2023

Trường Thanh 21:18 25/07/2023

Nhằm thúc đẩy hơn nữa sự gắn kết giữa báo chí và doanh nghiệp (DN), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phát động Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - DN và môi trường kinh doanh 2023.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí và DN đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc và Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác bốn cơ quan gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, VCCI diễn ra chiều ngày 25/7, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đã phát động Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - DN và môi trường kinh doanh 2023.

hqp.jpg
Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đã phát động Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - DN và môi trường kinh doanh 2023

Nâng cao hiệu quả trong việc phát huy sức mạnh giữa DN, doanh nhân và báo chí

Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng cho biết, sự phối hợp công tác 4 cơ quan là hết sức cần thiết, mang tính chiến lược, phù hợp với chức năng nhiệm vụ các cơ quan. Điều này sẽ tạo động lực mạnh mẽ trong việc nâng cao hiệu quả trong việc phát huy sức mạnh giữa DN, doanh nhân và báo chí trong công cuộc dựng xây đất nước.

Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - DN và môi trường kinh doanh năm 2023 hướng đến định hướng thúc đẩy phát triển DN trong giai đoạn hiện nay về cơ chế, chính sách, nguồn vốn, môi trường đầu tư, kinh doanh sản xuất và nguồn nhân lực.

Việc phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong việc khơi dậy tinh thần kinh doanh, xây dựng đội ngũ doanh nhân, thúc đẩy văn hóa kinh doanh và thuận lợi hóa môi trường kinh doanh, xây dựng môi trường truyền thông lành mạnh, công bằng hỗ trợ, đồng hành cùng DN là một nhiệm vụ quan trọng, cần được nhận thức và triển khai xuyên suốt từ Trung ương tới Bộ ngành, địa phương”, Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch VCCI, Chương trình nhằm thúc đẩy phát triển doanh nhân - DN và tình thần kinh doanh trên cơ sở các tác phẩm báo chí có nội dung về môi trường kinh doanh. Tăng cường công tác phối hợp hiệu quả giữa DN, doanh nhân và cơ quan báo chí để cùng đồng hành thúc đẩy phát triển cộng đồng DN ngày thêm lớn mạnh, trở thành nòng cốt của nền kinh tế đất nước; Tăng cường quan hệ giữa báo chí và DN theo hướng hiểu biết thân thiện, hợp tác hiệu quả; xây dựng môi trường truyền thông lành mạnh, chuyên nghiệp.

Đồng thời, chương tình nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền về kinh tế, DN, doanh nhân, đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, tạo môi trường kinh doanh trong sạch, cạnh tranh lành mạnh; Hạn chế các hoạt động tiêu cực và thông tin sai lệch, không chính xác ảnh hưởng đến DN và môi trường kinh doanh; Phát huy vai trò của báo chí trong việc cổ vũ, thúc đẩy tinh thần kinh doanh, góp phần xây dựng văn hoá, chuẩn mực đạo đức kinh doanh văn minh, hội nhập.

Chương trình cũng biểu dương các DN, doanh nhân và cơ quan báo chí, người làm báo tiêu biểu, có cống hiến, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Bài viết dự thi là tác phẩm đã được đăng chính thức trên các phương tiện báo in và báo điện tử từ ngày 25/07/2023 - 15/06/2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bài viết phải phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện; phản ánh trung thực đời sống của DN, doanh nhân; thông tin chính xác và kịp thời và chân thực về cuộc sống, cách thức kinh doanh, kinh nghiệm của doanh nhân, DN.

Theo ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương mới nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế phát huy vai trò DN doanh nhân và song song với quá trình đó báo chí luôn song hành cung cấp thông tin tuyên truyền kịp thời sâu sắc những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

ttl.jpg
Ông Trần Thanh Lâm: Báo chí vừa là những phản biện giám sát đóng góp xây dựng sửa đổi chính sách thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để các DN doanh nhân phát triển trong khuôn khổ pháp luật

Báo chí vừa là những phản biện giám sát đóng góp xây dựng sửa đổi chính sách thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để các DN doanh nhân phát triển trong khuôn khổ pháp luật. Thực tiễn chứng minh báo chí và doanh nhân DN luôn có quan hệ đồng hành hỗ trợ cùng phát triển. Doanh nhân, DN vừa là thông tin vừa là đối tác vừa là đối tượng phục vụ quan trọng của báo chí. Báo chí là kênh tuyên truyền của doanh nhân, DN để doanh nhân, DN ngày càng phát triển./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động Chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - DN và môi trường kinh doanh 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO