Phát động Cuộc thi Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN

03/11/2015 20:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều nay (4/6/2015), tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi Họp báo

Đến dự và chỉ trì Họp báo có ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng dự có ngài Panyara Poolthup – Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam; ngài Hun Phaly – Đại sứ Campuchia tại Việt Nam; đại diện các Đại sứ quán các nước ASEAN; đại diện Bộ Ngoại giao; các đơn vị chức năng thuộc Bộ và đông đảo phóng viên báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Liên hoan lần này là sự tuyên truyền quảng bá về thành công nối tiếp thành công của Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về đất nước con người trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2010 và Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2013. Qua hai lần tổ chức Liên hoan trước đều mang đậm tính nhân văn và được các nước trong cộng đồng ASEAN và quốc tế nhiệt liệt chào đón, tạo được dấu ấn trong công tác thông tin đối ngoại, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015 lần này là dấu mốc quan trọng, ghi nhận và phản ánh sinh động những hình ảnh về thực trạng cũng như những thành tựu của các dân tộc về văn hóa – kinh tế - xã hội – tôn giáo; đồng thời, giới thiệu và tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN đối với cộng đồng dân tộc của chúng ta, thể hiện hình ảnh một ASEAN năng động, đoàn kết, hợp tác và giàu tiềm năng phát triển.

Đoàn chủ trì buổi Họp báo chụp ảnh lưu niệm với đại diện các Đại sứ quán các nước ASEAN

Phát biểu tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao cuộc thi Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015. Theo Thứ trưởng, bối cảnh khu vực và quốc tế đang thay đổi nhanh chóng với nhiều biến động phức tạp và khó lường. Đông Á và châu Á – Thái Bình Dương đang dần trở thành một trong những trung tâm chính trị và kinh tế quan trọng của thế giới, là nơi hội tụ và giao thoa lợi ích chiến lược của tất cả các nước lớn. Bởi vậy, sức mạnh khối đại đoàn kết hàng trăm dân tộc trong “Ngôi nhà chung ASEAN” là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để Cộng đồng ASEAN vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh:Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015 là một đóng góp của Việt Nam vào quá trình xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, vì một nền văn hóa đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất. Đồng thời, Liên hoan lần này là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng của Việt Nam nói chung và Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng trong năm hình thành cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015.

Tác phẩm tham dự Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015 gửi về địa chỉ:

Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông.

Địa chỉ: số 61Bis phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Email: festival.asean2015@gmail.com

Điện thoại (84-4) 39367038; (84-4) 38245621; (84-9) 1534486

Fax: (84-4) 39365845; (84-4) 38250546.



Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO