Chuyển động ICT

Phát triển cộng đồng Internet Việt Nam, kết nối chuyên gia cộng đồng quốc tế

30/12/2022 08:39

Năm 2023, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ TT&TT  đề ra mục tiêu dẫn dắt, xây dựng, phát triển cộng đồng Internet Việt Nam, kết nối chuyên gia cộng đồng quốc tế.

Theo đó, mục tiêu là tổ chức thành công Hội thảo Internet, công nghệ 2023 (VNNIC Internet Conference) vào tháng 6/2023 với 300 - 500 người và sự kiện thường niên Hội nghị thành viên trạm trung chuyển Internet quốc gia năm 2023 (VNIX-NOG) vào tháng 9/2023 với 100 - 200 người tham dự với sự hợp tác từ đối tác quốc tế và cộng đồng Internet Việt Nam; xây dựng, phát triển cộng đồng Internet Việt Nam và cộng đồng chuyên gia quản lý, vận hành mạng, đảm bảo an toàn, phát triển mạng Internet Việt Nam.

ictvietnam-mediacdn-vn-intenret-conference-1-16564693637611498266552.png
Tọa đàm với chủ đề "Tương lai của Internet" tại sự kiện VNNIC Internet Conference 2022

VNNIC cũng tổ chức diễn đàn dành cho thành viên địa chỉ IP Việt Nam (trực tiếp kết hợp trực tuyến), cho hơn 800 thành viên địa chỉ để phổ biến, tập huấn, hỗ trợ trong công tác quản lý, sử dụng các vùng IP, ASN đã được cấp, phân bổ.

Trong khi đó, VNNIC Internet Academy sẽ phát triển 12 khoá học, 1000 học viên mới, thu hút 10 chuyên gia từ các cơ quan, tổ chức nước ngoài tham gia chia sẻ kiến thức.

Ngoài ra, VNNIC sẽ tổ chức các hội thảo, webinar, kết nối với các trường đại học để xây dựng các chương trình đào tạo cho sinh viên.

Giải pháp được VNNIC đưa ra là nghiên cứu xây dựng các chuyên đề, cập nhật công nghệ mới, hướng dẫn đào tạo các nội dung kỹ thuật công nghệ nhằm giải các bài toán khó khăn vướng mắc của cộng đồng, của doanh nghiệp.

VNNIC sẽ kết nối, xây dựng cộng đồng các kỹ sư về hệ thống DNS tại Việt Nam, tiến tới xây dựng liên minh, mở rộng ra khu vực, quốc tế để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ. Đồng thời phối hợp trong ứng cứu, xử lý các sự cố liên quan đến mạng DNS, góp phần xây dựng và bảo đảm hoạt động ổn định, chất lượng và an toàn hạ tầng DNS của Việt Nam

Ngoài ra, VNNIC sẽ xây dựng khung chương trình phù hợp với các đối tượng, tiếp cận các kiến thức, công nghệ về Internet sát với thực tế trong công tác quản lý quản trị, đảm bảo an toàn mạng Internet Việt Nam; tổ chức hai sự kiện lớn chuyên sâu về công nghệ, và thực tiễn quản lý, quản trị vận hành mạng Internet là VNNIC Internet Conference 2023 và VNIX NOG 2023./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát triển cộng đồng Internet Việt Nam, kết nối chuyên gia cộng đồng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO