Philippines tăng cường cơ sở hạ tầng khóa công cộng quốc gia

TH| 06/06/2022 10:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Philippines (DICT) đã tăng cường cơ sở hạ tầng khóa công cộng (PKI), cho phép người dùng các mạng công cộng như Internet trao đổi dữ liệu cá nhân một cách an toàn. Điều này sẽ giúp xây dựng niềm tin đối với chính phủ bằng cách đảm bảo các giao dịch trực tuyến an toàn và tin cậy.

Việc sử dụng PKI giúp tất cả các ứng dụng Internet của chính phủ trở nên tốt hơn, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của chính phủ hơn. PKI là tập hợp công nghệ, phần mềm, chính sách, nhân sự và các thủ tục để tạo, quản lý, phân phối, sử dụng, lưu trữ và thu hồi chứng thư số.

PKI xác thực nguồn dữ liệu và đảm bảo rằng dữ liệu không bị thay đổi trong quá trình truyền tải bằng cách sử dụng các chứng chỉ do một đơn vị cấp phát chứng thư (CA) cấp và ký điện tử. Dữ liệu như email và các giao dịch trực tuyến cũng có thể được mã hóa bằng PKI.

PKI là được yêu cầu khi một đại lý giao tiếp qua email hoặc tiến hành kinh doanh trực tuyến. Ví dụ, email là một ứng dụng đơn giản để cấu hình và kết nối với PKI. Người dùng chỉ cần đăng ký và lấy thông tin đăng nhập kỹ thuật số của họ để sử dụng các ứng dụng này.

Trong tương lai, chứng thư số sẽ được cấp cho các công dân để giúp họ giao dịch với chính phủ và bảo mật thông tin liên lạc điện tử cá nhân của họ.

Các dịch vụ và lợi ích thiết yếu của PKI

Một số dịch vụ của PKI bao gồm các dịch vụ do CA và các cơ quan đăng ký cung cấp bao gồm xử lý đơn đăng ký, cấp chứng thư số cũng như hỗ trợ và trợ giúp kỹ thuật. Một dịch vụ khác là dịch vụ của cơ quan xác thực, trong đó giao thức trạng thái chứng thư trực tuyến (OCSP)/Danh sách thu hồi chứng thư (CRL) được sử dụng để xác minh tính hợp lệ của chứng thư. Dịch vụ khóa PKI thứ ba là dịch vụ cấp dấu thời gian mà các ứng dụng sử dụng để kết nối với nguồn thời gian đáng tin cậy để dấu thời gian được nhúng trong tài liệu được ký số.

Các dịch vụ này có sẵn cho các cơ quan và nhân viên chính phủ, cũng như các cá nhân và các máy tính, máy chủ và máy trạm của chính phủ.

Mặt khác, lợi ích của PKI là cải thiện đáng kể khả năng xác minh một cá nhân hoặc tổ chức. Mật khẩu được sử dụng để cho phép truy cập thường xuyên vào hệ thống máy tính và ứng dụng. Đối với một mật khẩu 10 ký tự cũng chỉ cung cấp 80 bit bảo vệ. Do đó, để đảm bảo hơn nữa danh tính người dùng, chứng thư số được cấp bởi PKI sẽ có ít nhất một khóa 2048 bit do hệ thống tạo ra.

Dữ liệu có đủ tính toàn vẹn bằng chứng thư số được chấp nhận làm bằng chứng trước tòa án pháp luật. Philippines, Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc, Singapore và Malaysia đã ban hành các quy định pháp lý để chấp nhận tài liệu được ký điện tử làm bằng chứng thích hợp trước tòa.

Để giảm đáng kể nguy cơ truy cập trái phép vào các liên lạc thông thường, chính phủ Philippines đã ngày càng ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Philippines tăng cường cơ sở hạ tầng khóa công cộng quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO